2 ส.ค. 2023 เวลา 02:00 • ท่องเที่ยว
เกาะหลีเป๊ะ

รีวิวเที่ยวเกาะกลางอันดามันในฤดูมรสุม ( แบบจุกๆ ) 😂🤭

ช่วงนี้หน้าโลว์ฯอย่างเป็นทางการของฝั่งอันดามันค่ะ หลายเกาะแก่งทั้งอุทยานฯ รึจะของเอกชน ล้วนปิดตัวชั่วคราวหนีมรสุมกันถ้วนหน้า
⏰ ~ ~~ ~~ 🦋
แต่เกาะดาวเด่น เช่น ~ หลีเป๊ะ
ยังเปิดเกาะต้อนรับ นทท.สายแข็งค่ะ รร.โดยมากก็ยังทำการอยู่นะคะ
แต่เพียงจะลด พนง. & ทั้งลดบริการในบางอย่าง และที่แน่ๆ ค่าที่พักถูกลงมากๆๆๆ จนน่าเสี่ยงเอาท้องไส้มาสู้ฟัดกับความกระเด้งกระดอนบนยอดคลื่นในสปีดโบ๊ทใช่ย่อยทีเดียวเชียว ( อิอิ ) 🤩🫧✌️
❣️ ~~ ~~ ~ 🎇
อย่างรร.ดังที่หาด sunset cliff ( ไม่ใช่ที่หาดซันเซทนะคะ ) ห้องวิวพาโนฯ พร้อมจากุซซี่ริมเทอร์เรซกระจก เหลือราคา ๔ หลักแบบจุกๆ จากคืนละ ๕ หลัก ( อุ้ต๊ะะ! )
ป่าวค่ะ ไม่ได้ไปพักหรอกค่ะ แวะไปหากาแฟรสชาติดีตามคำเรียกร้องของยัยเพื่อน หนีบเพื่อนไฮโซฯมาด้วยเงี้ยล่ะ กาแฟบ้านๆ นางไม่สะดวกลิ้น เดือดร้อนยัยคนนี้อีกล่ะะ ที่ต้องถ่อกายพากันเดินขึ้นเนินชัน เพื่อให้นางได้ดื่มกาแฟมีสกุลรุนชาติ ☺️❤️☕
แต่ที่แน่ๆ ดิชั้นลองสั่ง 'อัฟโฟกาโต้' น้องพนง.หน้าเหรอ ดิชั้นเลยบอกขอ เอสเปรสโซ กะ 'ติมวานิลลามาค่ะน้อง หูยย... อร่อยมว้ากกก ( ไก่ร้อยเล้า ) ปกติเป็นคนไม่ค่อยปลื้ม 'ติมวนิลลา แต่ของที่นี่หอมละมุน เอสเปรสโซก็เข้มข้นถุงจุยย์ สุดๆ ไปเลยค่าา 😋🥰
💚 ~~ ~~ ~ 🏵️
และอีกอย่างช่วงหน้าโลว์ฯ ร้านที่ walking street ปิดไปเกือบครึ่งเลยค่ะ ทั้งร้านดังกลางซอย 'Elephant Lipe' ก็ปิด ( ร้านโปรดเค้าาว์ ง่ะะ 🥹 )
แต่โรตียังเปิดเกือบครบทุกร้านเลยค่ะ ( อันนี้คือดีงาม 😂🤣 )
⏰💕🍹
สรุปค่ะสรุป ถ้าใจยังสู้กับแรงกระแทกบนสปีดโบ๊ท ส่วนตัวคิดว่าน่าลองค่ะ เพราะทะเลยังสวยยย แถมหนนี้โชคดีไม่มีฝน อากาศร้อนกำลังดี ( ไม่ร้อนเดือดเหมือนซ้อมตกนรกที่เคยมาตอนเมษาฯ )
🍀 ~~ ~~ ~ ❣️
ที่เห็นในvdo เป็นช่วงสายๆ กำลังรอขึ้นเรือกลับฝั่งค่ะ คลื่นลมใช้ได้ทีเดียว ตอนที่ถึงฝั่งนี่ คือเปียกไปครึ่งตัว คลื่นแรงจนผ้าใบข้างเรือเอาไม่อยู่เลยค่ะ 😅🫧✌️
แล้วค่อยหาเรื่องเล่าเรื่องราวมาชวนเม้าท์กันอีกนะคะ ทุกๆ ท่าน
หมาย 🍄 ; ทะเลสีสดแบบไม่เติมแต่งเลยค่าาา ของจริงสีแจ่มกว่านี้เยอะะเบยอ้ะค่ะ 🤩❤️😻

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา