1 ส.ค. 2023 เวลา 23:00 • ปรัชญา

● เป้าหมายของคุณคืออะไร ●

ในบางครั้งเป้าหมายก็ทำให้ชีวิตของเรานั้นได้เดินต่อไปข้างหน้าได้อย่างมีหวังและมีพลัง ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพียงแค่ฝันและก็เป้าหมายเล็กๆก็ตาม
บางคนอาจจะมีเป้าหมายใหญ่ บางก็อาจจะไม่มีเป้าหมาย หรือบางคนก็อาจจะยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าชีวิตของเรานั้นต้องการและที่จะทำอะไรกันแน่ แต่ละคนก็ย่อมแตกต่างกันไป
แต่ที่แน่ๆในลึกๆแล้วทุกคนย่อมมีเป้าหมายครับ อยู่ที่ว่าเป้าหมายนั้นมันจะเล็กหรือว่ามันจะใหญ่ก็แค่เท่านั้นเอง
ผมก็ไม่อาจที่จะคาดเดาและทำนายทายทักเป้าหมายของแต่ละคนว่ามันจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จ แต่ที่แน่ๆใครที่มีเป้าหมายผมสนับสนุนครับ เดินไปในทางที่เราถนัด ไปในทางที่เราชอบ ขอเพียงแค่ว่าสิ่งๆนั้นไม่ทำให้ใครเดือดร้อน และขอให้มันเป็นประโยชน์ต่อสังคมจะมากหรือน้อยก็ตาม
ชีวิตของคนเรานั้นจะไปกำหนดใครให้เหมือนดังใจเรามันก็เป็นไปไม่ได้เลยครับ เพราะเราก็ยังกำหนดใจตัวเองยังไม่ได้เลยว่าชีวิตของเรานั้นต้องการอะไรจริงๆกันแน่
เพราะฉนั้นแล้วจงใส่ใจกับตัวเองให้มากๆ หมั่นตรวจสอบเป้าหมายของตัวเองให้เจอ จะช้าหรือเร็วมันไม่สำคัญ สำคัญแค่ตรงที่ว่าเรานั้นพยามที่จะหามันเจออยู่ทุกวันรึป่าว
" ขอทิ้งท้ายสักเล็กน้อยครัย ทุกอย่างไม่มีคำว่าสายที่จะหาเป้าหมายให้เจอ ผมเชื่อว่าทุกคนย่อมมีมันอยู่ในใจ จงใส่ใจกับตัวเองและดึกศักยภาพเป้าหมายในตัวเองออกมาให้ได้ครับ แล้วชีวิตของคุณก็จะดำเนินต่อไปอย่างมีพลัง และไม่มีวันเหน็ดเหนื่อย ขอบคุณครับ "
โฆษณา