2 ส.ค. 2023 เวลา 08:30 • การเมือง

แฮชแท็ก "ก้าวไกล" พุ่งติดเทรนด์ หลัง "เพื่อไทย" แยกทาง "ก้าวไกล"

แฮชแท็ก #ก้าวไกล พุ่งติดเทรนด์โซเชียล หลัง "พรรคเพื่อไทย" แยกทาง "พรรคก้าวไกล" หลังยืนยันไม่ยอมถอย แก้ ม.112
วันที่ 2 สิงหาคม 2566 มีรายงานว่า จากการประชุมระหว่างพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล เพื่อหารือการจัดตั้งรัฐบาล และรายงานคืบหน้าแนวทางหาเสียง สส. สว. สนับสนุนโหวตนายกฯ รอบ 3 ว่า พรรคเพื่อไทยได้ขอให้พรรคก้าวไกลถอยกรณีการเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112
เนื่องจากบรรดาพรรคการเมืองอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในขั้ว 8 พรรคที่ลงนาม MOU จัดตั้งรัฐบาลปัจจุบัน รวมถึง สว. มีความกังวลในเรื่องนี้ และไม่สามารถที่จะช่วยโหวตนายกรัฐมนตรี ให้กับแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยได้
1
ทั้งนี้ มีข่าวว่า พรรคก้าวไกล ยืนยัน ไม่ยอมถอยเรื่องนโยบายแก้ไขมาตรา 112 ดังกล่าว ทำให้เป็นสาเหตุที่พรรคเพื่อไทย จำเป็นต้องขอสลาย 8 พรรคที่ลงนาม MOU ปัจจุบัน โดยจะไปจับขั้วใหม่เพื่อจัดตั้งรัฐบาลเอง ทั้งนี้พรรคเพื่อไทย ยืนยันหนักแน่นว่า หากจะเข้าร่วมรัฐบาล จะต้องไม่มีการแก้ไขมาตรา 112 (อ่านข่าว "เพื่อไทย" ตัดสินใจแยกทาง หลัง "ก้าวไกล" ยืนยัน ไม่ยอมถอย แก้ ม.112)
1
อย่างไรก็ตาม จากการที่พรรคเพื่อไทยแถลงข่าว ผลการหารือร่วมกับพรรคก้าวไกล และ 8 พรรคการเมือง ในช่วงหนึ่ง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การหารือนี้เริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 - 11.45 น. บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดี ทางพรรคก้าวไกลรับฟังด้วยดี และการเจรจาครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการบอกเลิก แต่เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นจริงๆ ที่ชี้เหตุและผลที่แยกมาจัดตั้งรัฐบาลโดยไม่มีพรรคก้าวไกล
1
ทำให้เวลาต่อมา กระแสในโลกออนไลน์มีการพูดถึงประเด็นดังกล่าวในวงกว้าง ส่งผลให้แฮชแท็ก #ก้าวไกล พุ่งติดเทรนด์ รวมไปถึงแฮชแท็กอื่นที่มีความเกี่ยวข้องกับการเมืองไทยก็ติดเทรนด์ยอดนิยมในเวลานี้หลายแฮชแท็ก เช่น #เพื่อไทยการละคร, #มันจบแล้วครับนาย, #จัดตั้งรัฐบาล2566, #พรรคอันดับ2 และ #ม112
โฆษณา