2 ส.ค. 2023 เวลา 11:27 • ข่าวรอบโลก

การทำรัฐประหารที่เสียของ:

การจัดตั้งรัฐบาลในปัจจุบัน น่าจะไม่ใช่เพื่อชาติโดยตรงครับ แต่เพื่อคุณทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเคยเป็นนายกรัฐมนตรีที่โกงชาติโกงแผ่นดินแล้วหลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ
12
เมื่อมีการทำรัฐประหารแล้ว คณะนายทหารที่ทำรัฐประหารก็ไม่มีการจัดการให้เด็ดขาด ปล่อยให้คุณทักษิณสามารถเคลื่อนไหวชี้นิ้วสั่งให้พรรคการเมืองในประเทศไทยเคลื่อนไหวตามที่ตนปรารถนาได้เรื่อยๆ ทั้งนี้ อาจจะเพื่อสร้างความชอบธรรมให้พวกตนอยู่ในอำนาจนานๆ ก็ได้
9
คุณทักษิณ ชินวัตรจึงบงการพรรคการเมืองให้ลงเลือกตั้งและสร้างภาพให้ตนเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตยมาได้ตลอด ในที่สุด แม้จะยังหลบหนีคดีหลายคดีในต่างประเทศ ก็ยังสามารถสร้างอิทธิพลในวงการเมืองไทยได้ กลายเป็น *มือที่มองไม่เห็น* หรือเป็น *บุคคลที่กว้างขวางนอกรัฐธรรมนูญ* ชี้นิ้วในการจัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งล่าสุดได้
11
รัฐบาลที่กำลังจัดตั้งนี้ จึงเป็น *รัฐบาลเพื่อทักษิณ โดยทักษินและของทักษิณ* โดยแท้
พรรคก้าวไกลก็อย่าเพิ่งรู้สึกว่าถูกหย่าขาดเสียหลังจากคบหากับพรรคเพื่อไทยมานานครับ
8
เพราะต่อไป หากจัดตั้งรัฐบาลเสร็จแล้ว ได้รับการสนับสนุนจากสว.แล้ว บริหารได้ระยะหนึ่งแล้ว พรรคเพื่อไทยอาจดึงเข้ามาร่วมรัฐบาลเพื่อแก้มาตรา ๑๑๒ ก็ได้เพราะระหว่างหาเสียงคุณเศรษฐาก็เคยบอกว่าจะแก้เหมือนกัน
7
ดังนั้น ปัญหาใหญ่ที่สุดของชาติที่รัฐบาล ๓ ป.ต้องการเข้ามาแก้เมื่อสรุปแล้วน่าจะไม่ใช่การทุจริตฉ้อราษฏร์บังหลวงของระบอบทักษิณที่ทำให้บ้านเมืองเจอทางตัน แต่เป็นปัญหาถนนหนทางในประเทศไทยไม่ทันสมัยมากกว่าครับ ทหาร ๓ ป.เห็นปัญหาแล้วพากันวิเคราะห์วิแคระแล้ว จากนั้น ก็ตัดสินใจวางแผนทำรัฐประหาร เมื่อได้อำนาจแล้ว ก็หาทางเร่งปรับปรุงถนนหนทางให้ดีขึ้นจากเดิมเป็นการใหญ่
20
ประเด็นอื่นๆ เช่น ปัญหาทุจริตฉ้อราษฏร์บังหลวงของระบอบทักษิณน่าจะเป็นเรื่องรองลงไปครับ
2
โฆษณา