3 ส.ค. 2023 เวลา 05:00 • ท่องเที่ยว

เที่ยวเรือสำราญกับ Diamond Princess Cruise อัพเดท 2023 เป็นยังไงไปดูกัน!!

ใครเบื่อการท่องเที่ยวแบบเดิมๆ แนะนำให้เปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวเรือสำราญดูบ้าง รับรองว่าจะต้องติดใจแน่ๆค่ะ
ล่าสุดเราสองคนไปเที่ยวญี่ปุ่น เกาหลี กับเรือสำราญ Diamond Princess มา ลำนี้เป็นPremium Cruise ที่เน้นให้แขกที่มาพักได้ประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบสะดวกสบายที่สุดบริการชั้นเลิศประหนึ่งเราเป็นเจ้าหญิง เรือมีขนาดใหญ่มาก ยาวประมาณ 290 เมตร สูง 18 ชั้นเทียบให้เห็นภาพง่ายๆคือใหญ่เท่ามาบุญครอง (มิน่าล่ะรู้สึกเมื่อยขาทุกวัน 55555)
2
จริงๆแล้ว10ปีก่อนดาวเคยไปเที่ยวเรือสำราญมาแล้วรอบนึง รู้สึกว่าตอนนี้ทุกอย่างทันสมัยขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการเช็คอินที่ง่าย รวดเร็ว ที่เลิศสุดคือตอนนี้ Princess Cruise มี Ocean Medallion เป็นเหรียญที่เอาติดตัวไว้ตอนอยู่บนเรือ เปรียบเสมือนบัตรประจำตัวที่ทำให้ทุกอย่างสะดวกสุดๆ ถึงหน้าห้องประตูปลดล๊อคให้เองเลย ไม่ต้องแตะการ์ด อยู่ที่ไหนบนเรือแค่กดสั่งอาหารจาก App พนักงานก็มาเสิร์ฟให้ ตามหาเพื่อนร่วมทริปว่าอยู่ส่วนไหนบนเรือก็ได้ ใช้เหรียญนี้จ่ายแทนเงินสดได้หมด
รีวิวนี้ก็จะเล่าประสบการณ์ 8 วันบนเรือให้ทุกคนรู้จัก Diamond Princess มากขึ้นนะคะ พร้อมทั้งตอบคำถามที่หลายคนสงสัย ไม่ว่าจะเป็น
เรือนี้จอดที่ไหนบ้าง ไปเที่ยวส่วนไหนของญี่ปุ่น เกาหลี
📍การจองและค่าใช้จ่ายต่างๆ
📍ห้องนอนเป็นยังไง เมาเรือมั๊ย
📍อาหารเป็นยังไง เมนูอะไรอร่อย
📍กิจกรรมบนเรือที่ไม่ควรพลาด
📍ชอบส่วนไหนที่สุดบนเรือ
📍ข้อดีของการเที่ยวเรือสำราญ
1
เราสรุปรายละเอียดหลักๆไว้ให้ในอัลบั้มเรียบร้อยแล้ว เซฟไว้อ่านเพลินๆได้เลย มีโอกาสเมื่อไหร่ ลองเที่ยวเรือสำราญดูค่ะ แล้วจะรู้ว่ามันมีเสน่ห์ที่หาไม่ได้จากการท่องเที่ยวอื่นๆ เชื่อว่าทุกคนจะต้องได้ความทรงจำดีๆกลับบ้านมาเหมือนเราแน่นอน 🙂
1
ปีนี้ Diamond Princess เต็มแล้วน๊า ใครสนใจ จองทริปของปีหน้าไว้ก่อนเลยค่ะ ยิ่งจองล่วงหน้านานราคายิ่งดี
1
โทรจองได้ที่ 02-6352450 ต่อ 414, 419, 421
📞สายด่วน: 081 8304166
FB : Princess Cruise Thailand
Line : @princesscruisesth
4
เรือนี้จอดที่ไหนบ้าง ไปเที่ยวส่วนไหนของญี่ปุ่น เกาหลี
สำหรับเส้นทางญี่ปุ่น เกาหลี 8 Days Gion Tenjin Festivals เรือนี้จะแวะเทียบท่า 4 ที่ด้วยกันค่ะเท่ากับเราจะมีเวลาไปเที่ยวเล่นนอกเรือ 4 วัน วันที่ไม่ได้ออกไปไหนก็นั่งชิลทำกิจกรรมบนเรือ
Nagasaki Japan
Jeju Korea
Kobe Japan
Osaka Japan
พอลงเรือแล้ว ไปเที่ยวที่ไหนบ้าง จากท่าเรือเดินทางยังไง ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ โพสต์หน้าจะมาเล่าให้ฟังค่ะ 🙂
เรือของจิงลำใหญ่มว๊ากกก
📍การจองและค่าใช้จ่ายต่างๆ
สามารถจองกับ Princess Cruise Thailand ได้โดยตรงเลยที่ 02-6352450 ต่อ 414, 419, 421
📞สายด่วน: 081 8304166
ราคาขึ้นอยู่กับช่วงเวลา Type ห้องและแพคเกจที่เราเลือกซื้อเพิ่มเติม ราคาขึ้นลงตลอดเวลาคล้ายๆราคาตั๋วเครื่องบิน เส้นทางญี่ปุ่น เกาหลีจะเริ่มต้นที่ 5หมื่นบาท คุ้มค่ามากๆค่ะ
3
แพคเกจที่ซื้อเพิ่มเติมก็คือ Princess Plus แพคนี้จะรวมค่า Wi Fi บนเรือ (เนตแรงมาก ไม่มีสะดุด) รวมค่าทิป (ปกติเที่ยวเรือสำราญจะต้องมีค่า Gratuities หรือทิปพนักงานด้วยค่ะ) และยังสั่งเครื่องดื่มต่างๆได้ 15 แก้วต่อวัน ซื้อแพคนี้ล่วงหน้าคุ้มมาก ประหยัดไปได้เกือบ 50% ราคาคร่าวๆประมาณ 55 USD ต่อวัน
ดาดฟ้าตรงกลางเรือจะเห็นว่ามีพื้นที่ขนาดใหญ่กว้างขวางมากและเป็นที่ที่คนชอบมามากที่สุด เพราะมีกิจกรรมสร้างความสนุกสนาน เสียงหัวเราะ ให้เลือกทำเยอะ ไม่ว่าจะเป็นดูหนังกลางแจ้ง ว่ายน้ำ ตีกอล์ฟ โชว์ต่างๆ หรือจะมานอนอาบแดดชิลๆก็ได้ ถ้าหิวก็มีบาร์อาหารกับเครื่องดื่มอยู่ใกล้ๆพร้อมให้บริการตลอดค่ะ
2
Outdoor Hot Tub กับวิวทะเลสวยๆ เป็นอีกหนึ่งมุมโปรดเลย
📍ห้องนอนเป็นยังไง เมาเรือมั๊ย
ห้องนอนเราเป็นแบบ Twin Bed มีระเบียง เตียงนอน หมอน ผ้าห่มคือนอนสบายมาก แบบขอกาดอกจันเลยว่านอนหลับสบายมากสมคำร่ำลือจริงๆ แขกหลายคนถามว่าซื้อเตียงที่ไหน เค้าไม่มีขายนะคะ 555 ที่นี่เค้าให้นักสรีระวิทยามาออกแบบเตียงโดยเฉพาะ เหนื่อยแค่ไหน ล้มตัวลงนอนบนเตียงคือมีความสุขมาก หลับสนิททั้งคืน นาฬิกาปลุกก็ไม่อยากจะลุกเลย
ในห้องมีอุปกรณ์ต่างๆครบครันเหมือนอยู่โรงแรม มีสบู่ แชมพู ไดร์เป่าผม ตู้เย็น ตู้เซฟ กาน้ำร้อน แต่ไม่มีรองเท้าเดินในห้องค่ะ ใครชอบใส่ต้องพกมาเอง
ตอนนอนบางวัน รู้สึกถึงความโคลงเคลงของเรือเล็กน้อย แต่ไม่ได้ถึงกับเมาเรืออะไร หลับสบายทั้งนี้ความโคลงเคลงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยแหละ
บางวันเราจะเห็นพระอาทิตย์ตกจากระเบียงห้องเลย เป็นความสวยที่เกินบรรยายมากก
วันไหนอยากนั่งชิล กดสั่งอาหารเครื่องดื่มจาก MedallionClass App มานั่งทานกันในห้องพักได้เลย ไม่ว่าอยู่ตรงส่วนไหนของเรือสำราญ พนักงานจะมาเสิร์ฟถึงที่เลยค่ะ
วันไหนอยากนั่งชิล กดสั่งอาหารเครื่องดื่มจาก MedallionClass App มานั่งทานกันในห้องพักได้เลย ไม่ว่าอยู่ตรงส่วนไหนของเรือสำราญ พนักงานจะมาเสิร์ฟถึงที่เลยค่ะ
ลองใช้กล้อง Insta 360 ถ่าย ได้มุมแปลกๆแบบนี้เลย😆
ให้ดูหน้าตา Ocean Medallion ค่ะ เป็นเหรียญที่เอาติดตัวไว้ตอนอยู่บนเรือ เปรียบเสมือนบัตรประจำตัวที่ทำให้ทุกอย่างสะดวกสุดๆ ถึงหน้าห้องประตูปลดล๊อคให้เองเลย ไม่ต้องแตะการ์ด อยู่ที่ไหนบนเรือแค่กดสั่งอาหารจาก App พนักงานก็มาเสิร์ฟให้ ตามหาเพื่อนร่วมทริปว่าอยู่ส่วนไหนบนเรือก็ได้ ใช้เหรียญนี้จ่ายแทนเงินสดได้หมด
เดินมาหน้าห้อง Door Unlocked เองแบบนี้เลย
ตื่นเช้ามาออกกำลังกายกันค่าา ^^
ช่วงค่ำใครอยากดูหนัง Outdoor ท่ามกลางลมทะเล และท้องฟ้ายามค่ำคืน มาที่ชั้น 14 เลยค่ะ ดูตารางเวลาฉายหนังได้ที่แอป MedallionClass บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ
ช่วงค่ำใครอยากดูหนัง Outdoor ท่ามกลางลมทะเล และท้องฟ้ายามค่ำคืน มาที่ชั้น 14 เลยค่ะ ดูตารางเวลาฉายหนังได้ที่แอป MedallionClass บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ
ชั้นบนสุดท้ายเรือมีสนามบาสด้วยน๊า
สระน้ำบนเรือจะมีสระ Outdoor อยู่ 3 สระ โซนตรงกลางเรือ ท้ายเรือและดาดฟ้า บางสระไม่อนุญาตให้เด็กเล็กเล่น เพื่อความสงบของแขกคนอื่นๆค่ะ
บ่อแช่น้ำร้อนจะอยู่ตรงท้ายเรือ โซนนี้ไม่มีค่าบริการค่ะ ลงแช่ได้เลย
📍อาหารเป็นยังไง มีเมนูให้เลือกเยอะมั๊ย อะไรอร่อย
อาหารบนเรือมีให้เลือกเยอะมาก มีบริการทั้ง เช้า กลางวัน เย็น สั่งได้ตลอดเวลา แบบดูโชว์อยู่อยากสั่งเครื่องดื่มหรือพิซซ่า เค้าก็มาเสิร์ฟให้ถึงที่ สั่งได้ไม่อั้น ฟินน มีทั้งห้องบุฟเฟ่ต์และห้องอาหารปกติที่รวมอยู่ในแพคเกจ และห้องอาหารแบบพิเศษที่ต้องจ่ายเพิ่ม
สำหรับเราอาหารที่เค้าเสิร์ฟปกติก็เลิศมากอยู่แล้ว จะมีเมนูที่มีให้สั่งแบบเดิมทุกวัน และเมนูใหม่ที่ไม่ซ้ำกันซักวัน เมนูที่ชอบมากที่สุดเลยคือ 🦞 Lobster tail กับ BeefSteak และหอย Escargot 🐌 🤤🤤🤤🤤ถ้ากินไม่อิ่มสั่งเพิ่มได้ไม่อั้นเลยจ้ะ สาย Food Lover จะต้องกรี๊ด เป็นทริปเพิ่มน้ำหนักแหละ5555
1
อิ่มอร่อยทุกมื้อจริงๆ
มาต่อกันที่ห้องอาหารบุฟเฟต์หรือ Horizon Court บ้าง โซนนี้จะเปิดให้บริการเช้า กลางวันและเย็นจนถึง 5 ทุ่ม เข้ามานั่งทานได้ตลอด วันละกี่รอบก็ได้ อาหารจะเปลี่ยนไปตามวัน บางวันมีกะเพราด้วย ดีใจ 5555 ทำให้หายคิดถึงรสชาติอาหารแบบไทยๆได้บ้าง
หน้าตาอาหารเช้า อร่อยยยยย
ยังไม่นับที่สั่งจุกจิกทั้งวันนะ 555
จะบอกว่าพิซซ่าบนเรือคือดีย์เว่อร์ คนชอบทานพิซซ่าต้องสั่ง แป้งบางกรอบ อร่อยยยย ถ้าสั่งทานที่บาร์ชั้น 14 จะเสิร์ฟมาให้เป็นชิ้น แต่ถ้าสั่งมาทานที่ห้องหรือตรงส่วนอื่นๆของเรือจะมาเป็นถาดใหญ่ๆแบบนี้เลย 5555
โชว์ที่นี่แสงสี เสียง อลังการตื่นตาตื่นใจจัดเต็มมาก 🎭 ประทับใจทุกโชว์ที่ดูเลย แนะนำให้ไปจองที่นั่งก่อนเวลาเริ่มนิดนึงค่ะ
📍กิจกรรมบนเรือที่ไม่ควรพลาด
บนเรือมีกิจกรรมสนุกๆ / Class เรียน และการแสดง แสง สีเสียง ต่างๆมาให้เราเลือกเยอะมากจะมีแผ่นตารางมาวางให้ที่ห้องทุกวัน เราสามารถเช็ครอบเวลาการแสดงและจองกิจกรรมได้ตลอดจาก MedallionClass App ข้อดีของเรือ Diamond Princess คือเค้าจะผสมผสานกับวัฒนธรรมที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางที่เราไปในกิจกรรมต่างๆด้วย
ทางขึ้น Skywalkers Nightclub สวยมากก โซนนี้ไว้สำหรับปาร์ตี้ แฮงค์เอาท์ 💃🏻 ขาแดนซ์ห้ามพลาด
ถ้าอยากเห็นท้องฟ้าสวยๆตอนช่วงเย็น แนะนำให้ขึ้นมาบนดาดฟ้าเรือค่ะ บรรยากาศพระอาทิตย์ตกกลางทะเล สวยพีคมากกกกก อยากหยุดเวลาไว้ตรงนี้
ตอนบ่ายๆคนจะออกมาเล่นกิจกรรมกันเยอะเลย ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ บรรยากาศสนุกสนานครึกครื้นมาก
มีตารางหมากรุกยักษ์ให้เล่นตรงท้ายเรือด้วย
ชอบส่วนไหนสุดบนเรือ
เอาจริงๆชอบหลายส่วนเลย แต่ละโซนก็มีความเพลินต่างกันไป ขอเล่าเฉพาะที่ไปบ่อยๆ
เริ่มจากระเบียงห้องก่อนเลย การได้นั่งมองวิวกลางทะเล แบบที่เห็นแต่ทะเล มันฮีลใจดีมากมันทำให้ใจเบาสบายสงบ บอกไม่ถูก ทุกเช้าเราจะตื่นมาเกาะระเบียงมองทะเล
ท้ายเรือก็สวย ตรงนั้นจะมีออนเซ็นและสระว่ายน้ำอยู่ บนสุดเป็นสนามบาส เราว่าแถวท้ายเรือมีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปเยอะ และเหมาะไปนั่งชิล
กลางเรือตรงที่มีสระน้ำ มีฉายหนัง มีร้านไอติมและมีร้านพิซซ่าก็ชิล มีเตียงให้นั่งๆนอนๆเต็มไปหมด ตอนเช้าตรู่มีเปิดคลิปออกกำลังกาย มีหนังฉายให้ดูทั้งกลางวันและกลางคืนเลย
ใครที่ชอบเย็นๆ ไม่ชอบบรรยากาศ Outdoor ไปนั่งชิลที่ Skywalkers Nightclub ก็ได้ ตรงนี้แอร์เย็นฉ่ำ และที่นั่งมองเห็นวิวทะเลเต็มๆเลยค่ะ
ตอนกลางวันแดดเปรี้ยงๆ แว็บมานั่งหลบร้อนกันที่ห้อง Skywalkers Nightclub ก็ดีไปอีกแบบ สั่งเครื่องดื่มเย็นๆมองวิวมุมสูงเพลินดีนะ
เป็นมุมที่เห็นวิวทะเลสวยๆแบบเย็นฉ่ำ
ใครสายช้อป มาดูร้านนี้ ขายของแบรนด์เนมในราคาแบบ Duty Free เลือกไม่ถูกเลย น่าซื้อไปหมด
Hall ส่วนกลางที่อยู่ชั้น 5 ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นคลาสลิค เข้ามาในเรือปุ๊บจะเจอจุดนี้เป็นจุดแรกเลยค่ะ มีลิฟต์แก้วสองข้าง มีเปียโนสีขาว เวลานัดกับเพื่อนๆก็มักจะใช้ตรงนี้เป็นจุดนัดพบ
Fine Arts Gallery เป็นโซนที่โชว์ภาพวาดศิลปะสวยๆเต็มไปหมดเลย ถ้าใครชอบก็สามารถซื้อกลับบ้านได้
รูปนี้เป็นรูปที่ถ่ายตอนเรือเทียบท่าที่ Osaka ตรงกับชิงช้าสวรรค์พอดีเลย ชอบบบ 🥰
📍ข้อดีของการเที่ยวเรือสำราญ
หลายคนอาจจะอยากรู้ว่า แล้วการเที่ยวเรือสำราญมันดีกว่าเที่ยวแบบปกติยังไง แล้วมีอะไรที่ไม่ชอบมั๊ย เราจะแชร์ให้ฟังตามความรู้สึกส่วนตัวละกันนะคะ จะได้เอาไว้ประกอบการตัดสินใจว่าพออ่านจบแล้ว จองหรือไม่จองดี 😛
ในแง่ความรู้สึก สำหรับเราสิ่งที่เห็นได้ชัดต่างจากการเที่ยวปกติเลยคือ การได้เห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกกลางทะเล มันช่วงเวลาที่พิเศษมากๆเลย มันสวย สงบ เว้งว้าง ว่างเปล่า แล้วก็มีเสน่ห์แบบอธิบายไม่ถูก หรือแม้กระทั้งช่วงเวลาปกติตอนที่เรือแล่นอยู่ เกาะระเบียงมองไปแล้วเห็นไม่เห็นอะไรเลย นอกจากทะเลมันตื่นเต้นดี เหมือนเรากำลังผจญภัยอยู่ แอบคิดไปถึงหนังที่เคยดูหลายเรื่องเลย 5555 ถ้าเที่ยวปกติมันจะไม่ได้ฟีลแบบนี้
ได้เที่ยวหลายสถานที่ภายในทริปเดียว ไม่ต้องวุ่นวายแพคของหรือย้ายกระเป๋าไปมาสะดวกสบาย ประหยัดเวลา และไม่เหนื่อย
เป็นการเที่ยวที่รู้สึกเพลินเพลินได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของกินที่มีของอร่อยรอเราอยู่ทุกมื้อ ทุกเวลา มีกิจกรรมให้ทำมากมาย เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัยเลย ถ้ามาเป็นครอบครัว มีห้อง Nursery สำหรับเด็ก มีคนดูแลลูกให้ ส่วนพ่อแม่ไปจะนวด ไปแช่ออนเซ็นหรือไปทำกินกรรมอื่นๆก็ไปได้สบาย โชว์เค้าคืออลังการระดับโลก แสงสีมาเต็ม เราดูไปหลายโชวรู้สึกประทับใจและคุ้มค่ามาก
ได้มิตรภาพดีๆเป็นของแถมกลับบ้าน
ด้วยความที่เราอยู่บนเรือนานหลายวัน เจอเพื่อนร่วมทริปก็เดินสวนกันทักทายกัน นั่งทานอาหารโต๊ะเดียวกัน หรือเจอกันตามกิจกรรมต่างๆ ก็ได้คุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน มารู้ตัวอีกทีเหมือนได้เพื่อนใหม่เพิ่มมาเต็มเลย
เที่ยวเรือสำราญคุมงบประมาณได้ง่ายมากๆ หลังจากจ่ายค่าตั๋ว ค่าทริป ค่าแพคเกจที่ซื้อเพิ่มเราแทบจะไม่ต้องจ่ายค่าอะไรอีกแล้ว เพราะราคานี้รวมอาหารทุกมื้อและกิจกรรมทุกอย่างบนเรือหมดแล้ว
ต้องบอกไว้ก่อนว่า การเที่ยวทางเรือก็จะมีข้อจำกัดเรื่องของเวลานิดนึง ช่วงที่เราออกไปเที่ยวข้างนอก ต้องแพลนดีๆเลย เพราะมีเวลาไม่เยอะมาก และต้องกลับมาที่เรือให้ทันก่อนเรือออกประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ
โพสต์หน้าจะพาไปดู 25 มุมเด็ดสำหรัลถ่ายรูปสวยๆบนเรือ Princess Diamond พร้อมพิกัดให้ตามรอยน๊าาา
ฝากกดติดตามเพจ Whenwewander ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ :)
โฆษณา