3 ส.ค. 2023 เวลา 12:30 • ท่องเที่ยว

ลาออกแล้วโว้ยยย " 100 สิ่งที่อยากทำ...ก่อนหางานใหม่!?"

ต้องขอ ออกตัวก่อนว่าผมไม่เคยเขียน Blog หรือ Review อะไรมาก่อนเลย จะมีก็เขียนบทความเนิร์ดๆเก็บไว้อ่านเล่นเองบ้าง แต่สำหรับการที่จะต้องเขียนการบรรยายความรู้สึก และดีเทลของเหตุการณ์ต่างๆที่ได้เจอ รวมถึงการแต่งรูปภาพสวยๆเพื่อนำมาประกอบการเล่านั้น เป็นเรื่องใหม่สำหรับผมมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าผมจะไม่อยากที่จะทำมันนะครับ ผมแค่ใช้ความเหนื่อยล้าจากการทำงานเป็นข้ออ้างในการหลีกเลี่ยงมันเพื่อที่จะได้นอนขี้เกียจอยู่บนเตียงสุดที่รัก🛏❤️ของผม
.
.
.
1
แต่ตอนนี้ข้ออ้างนั้นมันก็ได้จากผมไปแล้วครับเพราะ "กูลาออกแล้วโว้ยยย"
1
หลังจาก "ความเครียดและความเหนื่อยล้า" จากการทำงานได้จากผมไปอย่างสิ้นเชิง ความคิดและภาพฝันต่างๆก็วิ่งเข้ามาในหัวของผมแทบจะทันที ผมไม่รู้ว่าคนที่เพิ่งลาออกจากงานคนอื่นๆ จะเป็นแบบผมหรือเปล่า ที่มีความคิดว่าเมื่อลาออกจากงานแล้ว จะไปทำสิ่งที่ตัวเองรัก จะออกไปเที่ยว ท่องโลกกว้าง🌏 เอาให้สุดเหวี่ยง ชนิดที่ให้เพื่อนที่ยังทำงานอยู่ต้องอิจฉา ทำทุกสิ่งที่อยากทำ (ที่สามารถทำได้ด้วยนะ😅)
1
ซึ่งสิ่งนี้มันเกิดขึ้นในหัวของผมครับ และมันก็เกิดขึ้นแค่ในหัวนั่นแหละ
สุดท้ายแล้วความขี้เกียจก็ชนะเสมอ ทำไมผมจะต้องออกไปเผชิญกับโลกที่แสนอันตรายใบนี้ด้วย ในเมื่อผมสามารถนอนอยู่บนเตียงที่ผมรัก และดู Youtube ของคนเก่งๆที่เค้าพาตัวเองไปพบกับโลกกว้าง และถ่ายทอดมันมาให้พวกเราได้ดู
2
ช่อง Youtube ของผู้ที่ได้สัมผัสกับโลก
สุดท้ายแล้วผมก็ไม่ได้ทำอะไรมากไปกว่านอนเล่น นั่งเล่น ดูYoutube ไถTiktok ไปวันๆ (😅อันนี้ไม่ได้จะบอกว่ามันไม่ดีนะ แค่รู้สึกว่าอยากจะทำอะไรมากกว่านี้...แต่ขี้เกียจจจ😅)
1
แต่ในวันนึงที่ผมกำลังไถมือถือเล่นอยู่เหมือนทุกวัน ก็ดันไปสะดุดตาเข้ากับโพสต์หนึ่งของเพจ SalmonLab ซึ่งมันเป็นโพสต์เชิญชวนให้เข้าร่วมแคมเปญหนึ่ง ซึ่งสิ่งที่มันสะดุดตาของผมก็คือชื่อแคมเปญของมันนี่แหละ แคมเปญ #ลาออกไปเช็กอิน
.
.
1
อะไรมันจะประจวบเหมาะพอดิบพอดีแบบนี้ เหมือนกับ Facebook มันรู้ว่าผมเพิ่งลาออกจากงานมา แถมอยากจะออกไปท่องเที่ยวซะเหลือเกิน!! แต่ก็ยังนอนเล่นอยู่บนเตียง อะไรยังงั้น
แต่ก็อย่างที่ผมบอกว่า "ความขี้เกียจมันชนะเสมอ" ถ้าเป็นผมเวอร์ชั่นปกติหละก็ ผมคงจะสนใจมัน(สนใจจริงๆนะ) แล้วปล่อยมันผ่านไปแน่ๆ แต่ผมดันเห็นโพสต์นั้นหลังจากที่ผมเพิ่งอ่านหนังสือเรื่อง " THE ALCHEMIST" จบไป และแน่นอนว่าผมโดนหนังสือเล่มนี้ล้างสมองเข้าแบบเต็มๆ!!
1
หนังสือเรื่อง "THE ALCHEMIST"
📌สำหรับคนที่ไม่เคยอ่านนะครับ
"The Alchemist" หรือในชื่อไทยว่า "ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน" เป็นหนังสือน้ำดีจาก เปาโล คูเอลญู ( Paulo Coelho ) นักเขียนชาวบราซิล ที่เอาผมซะอยู่หมัด เหมือนกับเขาสามารถควักสมองของผมออกมา เขียนความคิดของเขาลงไป แล้วใส่มันกลับที่เดิมได้
โดยในหนังสือเล่มนี้จะพูดถึงเรื่องของ ชะตา สัญญาณของพระเจ้า และการทำตามความฝัน ผ่านการเดินทางของตัวละครเอกที่มีชื่อว่า "ซานติอาโก"
ซึ่งไอเรื่องของ สัญญาณของพระเจ้า นี่แหละตัวดีเลย
1
ในหนังสือนั้นพูดถึงการที่เราจะต้องพยายามมองหา สัญญาณที่พระเจ้าได้มอบให้เรา ให้เรารู้ว่าเมื่อไหร่ที่เราควรหยุด และเมื่อไหร่ที่เราควรเริ่มออกเดินทางต่อ เพื่อทำตามความฝันและชะตาชีวิตของตัวเอง คงไม่ต้องสงสัยว่าแนวความคิดนี้
มันทำงานกับผมยังไง? มันเป็นความฉลาดที่เปิดรับทุกอย่างที่เข้ามา หรือเป็นความโง่ที่พร้อมจะพุ่งเข้าไปหาทุกสิ่งที่เจอ ผมก็ไม่อาจรู้ได้เลย
อีกหนึ่งสิ่งที่ผมชอบมากๆ นั่นคือคำพูดหนึ่งที่จะคอยปรากฏขึ้นมาให้เห็นในหนังสือเล่มนี้เสมอๆ นั่นคือคำพูดที่ว่า
3
"เมื่อคนเราต้องการสิ่งใดอย่างแท้จริง ทั่วทั้งจักรวาลจะดลบันดาลให้เราสมปรารถนา"
2
ผมเป็นประโยคที่กระทบจิตใจของผมมาก ถึงแม้ว่าไม่กี่วินาทีต่อมาที่อ่านประโยคนี้จบ ผมก็รับรู้ได้ทันทีว่ามันสวยงามเกินว่าที่จะเกิดขึ้นจริง ไม่ใช่ทุกความพยายามที่นำมาซึ่งความสำเร็จ แต่มันก็เป็นประโยคที่สามารถสร้าง พลังใจอันยิ่งใหญ่ ไม่ใช่น้อย
1
ด้วยเหตุนี้แหละครับ ไหนๆมันก็พอเหมาะพอเจาะซะขนาดนี้ จะไม่ลองสักหน่อยหรือ? คงจะได้ฤกษ์ที่จะถีบตัวเองออกจากเตียงสุดที่รักเสียที
บวกกับช่วงนี้ผมกำลังติด อนิเมะเรื่องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาใน Netflix เรื่อง
1
อนิเมะเรื่อง "100 สิ่งที่อยากจะทำก่อนจะกลายเป็นซอมบี้"
🧟‍♂️"100 สิ่งที่อยากจะทำก่อนจะกลายเป็นซอมบี้"🧟‍♀️
เรื่องย่อๆของมันคือ ตัวเอกที่เหนื่อยล้าจากการโดนกดขี่จากที่ทำงานอย่างหนัก จนแทบจะกลายเป็นบ้าไปแล้ว จนวันหนึ่งเกิดหายนะซอมบี้ถล่มโลกขึ้น ทำให้ตัวเอกมันไม่ต้องไปทำงานแล้ว ทีนี้โลกก็สดใสเป็นสีชมพูเลยครับ ไหนๆก็ได้ลาออกแล้วมันก็เลยลิสท์สิ่งที่อยากทำ และพยายามจะทำให้ได้ครบตามในลิสท์ก่อนที่ตัวเองจะกลายเป็นซอมบี้
1
ด้วยเหตุฉะนี้ผมก็เลยอยากจะลองเขียนลิสท์ของตัวเองดูบ้าง รวมกับความหลงใหลในการท่องเที่ยวของผม ผมจึงได้เปิดเพจนี้ขึ้นมา และให้ Content นี้เป็นอันแรกของเพจไปเลยครับ
1
📝"100สิ่งที่อยากทำ...ก่อนหางานใหม่"📝
ตรงตามตัวอักษรทุกอย่างครับ เพิ่มเติมนิดหน่อยคือมันคือสิ่งที่อยากจะทำในระหว่างการออกไปเที่ยวครับ ที่ผมนำมารวมกันเพราะมันมีหลายสิ่งที่ผมอยากทำที่เกี่ยวข้องกับการไปเที่ยวเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวระหว่างทาง หรือจุดหมายที่อยากไป ก็เลยจับมันมารวมกันซะเลย!!
1
ซึ่งไอการจะทำให้ได้ครบ 100 อย่างจริงๆมันก็ดูจะเหมือนฝันไปสักหน่อย ผมก็เลยลิสท์ไว้ทีละ 10 อย่างก่อน และทยอยทำให้ครบใน 10 อย่างนั้น ซึ่งผมก็จะเอาอันที่ดูจะเป็นไปได้จริงๆมาทำก่อนเลยครับ อันไหนที่ดูสุดโต่ง หรือต้องใช้กำลังทรัพย์เยอะก็ค่อยเป็นค่อยไป
.
.
.
2
ใช่ครับ ตอนนี้เงินคือสิ่งที่ผมจะเสียมันไปง่ายๆไม่ได้ เพราะฉะนั้นการเดินทางใน 10 อย่างนี้ แน่นอนว่าผมก็จะต้องพยายามให้มันประหยัดที่สุด ทั้งเรื่องเวลา และเงิน
และนี้คือ 10สิ่งแรก ใน 100สิ่งที่ผมอยากทำ...ก่อนหางานใหม่ ครับบบ (วงเล็บว่ามันคือในระหว่างการไปเที่ยวด้วยนะ😅)
1
10สิ่งที่อยากจะทำ
1. กินกุ้งเต้นที่บางแสน
2. เดินขึ้นเขา (Hiking)
3. นอนโรงแรมผีสิง
4. นอนวัดแทนการนอนในโรงแรม
5. ดูปิงปองโชว์
6. แบกกีตาร์เล่นดนตรีเปิดหมวกระหว่างเที่ยว
7. ดำน้ำ
8. เดินทางโดยการโบกรถ
9. ไป Full Moon Party
10. คุยกับสาวญี่ปุ่น
6
บางอันก็ดูโง่ๆนะครับ บางอย่างก็ไม่รู้ว่าจะทำไปทำไม
แต่ตอนนี้ผมก็ยังลิสท์ได้แค่นี้อยู่นะครับ ถ้าใครมีสิ่งที่น่าสนใจ อยากทำ อยากลองทำ อยากให้ผมทำ หรืออยากใส่เข้าในลิสท์ บอกกันมาได้นะครับ เพราะในอนิเมะ ไอเพื่อนตัวเอกมันก็เพิ่มสิ่งที่มันอยากทำใส่เข้าไปในลิสท์เหมือนกัน คิดซะว่าเป็นลิสท์รวมที่แชร์กันทำก็ได้ครับ เพราะส่วนตัวผมเองก็ไม่แน่ใจว่านะมีสิ่งที่อยากทำถึง 100 อย่างหรือเปล่า😅
2
แต่ความอยากของมนุษย์ก็ไม่มีวันสิ้นสุด ยังไงซะมันก็ต้องมีแหละ
1
ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากติดตามในสิ่งที่ผมกำลังจะทำ ก็ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามกันไว้นะครับบ55
โพสต์หน้าจะเป็นเรื่องราวของสิ่งที่ผมได้ไปทำมาในลิสท์แล้วครับ จะเละแค่ไหนเดี๋ยวต้องไปดูกัน!!
1
Feeling Trip กับ 100สิ่งที่อยากทำ...ก่อนหางานใหม่!!
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา