3 ส.ค. 2023 เวลา 01:41 • ท่องเที่ยว
สิงคโปร์

Singapore Day 2 (สำหรับมือใหม่หัดเที่ยว)

มื้อเช้าเราฝากท้องที่ Hawker centers เเถวที่พักจะคล้ายๆกับ Food court บ้านเราเลยครับมีทั้งก๋วยเตี๋ยวเเละข้าวมันไก่
ร้านอื่นๆอีกมากมาย
National museum of Singapore
สถานที่เเรกที่เราจะไปก็คือ พิพิธภัณท์แห่งชาติสิงคโปร์ หรือ Singapore National Museum เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าเเก่ที่สุดของประเทศสิงคโปร์ จัดแสดงอยู่ภายในอาคารขนาดใหญ่ที่มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม สไตล์ Neo-Classic คล้ายกับพระที่นั่งอนันตสมาคม สร้างขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ. 1887 แต่ได้รับการ renovate จนถึงปัจจุบัน
แบ่งส่วนจัดแสดงออกเป็นหลายๆส่วน ทั้งส่วนที่เป็นแบบจัดแสดงชั่วคราวและถาวร ส่วนจัดแสดงถาวรจะมีการจัดแสดงเกี่ยวกับรประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตในแง่มุมต่างๆของประเทศสิงคโปร์ภายใต้ชื่อว่า Singapore Historical Gallery โดยมีการผสมผสาน เครื่องมือต่างๆในการจัดแสดงได้อย่างน่าสนใจ เช่น เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่ม
ศิลปะและวัฒนธรรมต่างๆ อาหารและขนมของสิงคโปร์ และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ในแต่ละช่วงเวลาของประวัตศาสตร์ชาติสิงคโปร์ ซึ่งสามารถเข้าชมได้ฟรี แต่ในส่วนจัดแสดงถาวรจะผลัดเปลี่ยนไปเรื่อยๆโดยนำเอาการจัดแสดงจากพิพิธภัณท์ชื่อดังทั่วโลกมาหมุนเวียนกันจัดแสดง เช่น British Museum และมักจะเก็บค่าเข้าชม ประมาณ 10 SGD หรือ 250฿
Fort canning park
เราเดินถัดมาจากพิพิธภัณฑ์เเห่งชาติสิงคโปร์เราก็จะเจอสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ชื่อว่า Fort canning park ถ้าเทียบให้เห็นภาพก็คล้ายๆกับสวนลุมพินีบ้านเรานั่นเองครับ สวนสาธารณะ Fort Canning Park นี้ ถือเป็นสวนสาธารณะที่มีประวัติอันยาวนานตั้งแต่สมัยเริ่มการก่อตั้งสิงคโปร์กันเลยทีเดียว เดิมทีเคยเป็นที่ตั้งวังของกษัตริย์ชาวมาเลย์ และหลังจากที่อังกฤษเข้ามามีบทบาทในการปกครองสิงคโปร์ ที่นี่ก็กลายเป็นที่ตั้งของศูนย์บัญชาการการปกครองของท่านเซอร์สแตมฟอร์ด รัฟเฟิลส์
หลังจากที่สิงคโปร์เป็นเอกราชจากอังกฤษสวนแห่งนี้ได้กลายมาเป็นสวนสาธารณะ และอาคารต่างๆ ในอดีตได้ถูกเปลี่ยนให้เป็นโรงแรม, พิพิธภัณฑ์ และลานกิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อให้คนสิงคโปร์ได้เข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกันแบบสบาย โดยจุดที่เป็นแลนด์มาร์คของที่นี่ที่ได้รับความนิยมในหมู่ตากล้อง และคนที่ชอบโพสต์รูปลงอินสตาแกรม ก็คืออุโมงบันไดวนที่มีฉากหลังเป็นต้นไม้แห่งนี้นั่นเอง
จะบอกว่าที่นี่ฮิตกันมากเป็นพิเศษสำหรับการถ่ายรูปพรีเว็ดดิ้งอีกด้วยซึ่งใครที่จะมาอุโมงค์ต้นไม้ผมก็ขอเเนะนําว่าให้มาตั้งเเต่เช้าๆเพราะหลังจากช่วงเช้าจะมีคนมาต่อเเถวเข้าคิวเพื่อที่จะถ่ายกับอุโมงค์ต้นไม้
Sky park obsevation deck
หลังจากที่เราถ่ายรูปกับอุโมงค์ต้นไม้เสร็จกันเเล้วเราก็ไปที่ห้าง Marina bay sand เพื่อขึ้นไปดูวิวบนตึกที่ชั้น 57 หรือ SkyPark Observation Deck
เเละ Highlights ของที่นี่คือมุมและเหลี่ยมที่ได้บรรจงออกแบบมาอย่างพอดิบพอดี เพื่อทำให้ผู้มาเยืยนสามารถดื่มด่ำกับความงดงามของจุดที่ได้ชื่อว่าเป็นกล่องดวงใจดวงใจของสิงคโปร์ รวมถึงแลนด์มาร์คที่สำคัญๆอย่างเช่นมาริน่าเบย์ (Marina Bay ) และการ์เด้นบายเดอะเบย์ (Garden by the bay ) รวมถึงอื่นๆ อีกด้วยโดยค่าเข้าอยู่ที่ 30 SGD หรือประมาณ 750฿
การเดินทางรถไฟฟ้า MRT น่าจะเป็นอะไรที่สะดวกที่สุดซึ่งมีให้เลือกสองสายคือสายสีเหลือง Circle Line และสายสีน้ำเงิน Down Town Line โดยปลายทางอยู่ที่สถานี Bay Front (CE1 / DT16)
Merlion ตอนกลางคืน
เราก็เดินข้ามสะพานมาอีกฝากหนึ่งเราก็จะเจอกับ Merlion ที่ตั้งตระหง่านอยู่หน้าอ่าว
Clarke Quay
โดยอาหารเย็นเราฝากท้องใว้ที่ย่าน Clarke Quay ย่านแสงสีริมแม่น้ำสิงคโปร์ยามค่ำคืนวิธีเดินทางเดินริมน้ำที่ย่าน Clarke Quay จะอยู่ข้างหลังตึก Clarke Quay Central ที่ติดกับสถานีรถไฟใต้ดิน Clarke Quay Station ของสาย North East สีม่วงสามารถเดินทางโดยใช้ Mrt หรือ Bus ก็ได้
ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเเละกดไลค์ให้ช่องของ
เรานะครับ🙏🏻
#ไปสิงคโปร์ต่อ
#ลาออกไปเช็คอิน
โฆษณา