3 ส.ค. 2023 เวลา 06:46 • ท่องเที่ยว
โตเกียวดิสนีย์แลนด์

บิ๊กทิกท้อ 2017-005 24เมย-5พค

บิ๊กทิกท้อ ภาค3 ท้อแต่ยังมีทริป โตเกียว.... Day 5 =จันทร์ 1/5/60 ตอน DisneySea
วันนี้ตามแผนเป๊ะ จะไปDisneysea Disneysea และ Disneysea
ตื่นกัน7:30 พร้อมเชียวนะ
พ่อเช็คภูมิอากาศ 13:00-16:00 ฝนตกชัวร์
เอาแล้วไง เปลี่ยนแผนด่วน ไปที่ที่อยู่ในร่ม สสนสัตว์น้ำในห้างโลด สุดท้ายเปลี่ยนไปมา4รอบ ไปลุยฝนที่DisneySeaก็ได้ สู้ๆ
งวดนี้เตรียมตัวดีกว่าวันแรกที่ไปDisneyland ซื้อขนมตุน ข้าวเบนโตะ2 แมคฟิช2 ปังครีมนมสด น้ำเปล่า3 น้ำผลไม้1 โกโก้1 เพราะในDisneyResort มันแห้งแล้งจริงๆ มันขายแต่ Popcorn แล้วแต่ละซุ้มมีรสเดียว คาราเมลก็คาราเมล เกลือก็เกลือ ถ้าอยากกินเกลือแล้วเดินไปอีกฝั่ง ต้องเดินไกลเป็นกิโล แต่บอกแม่ไปแล้ว พี่ไม่มีเกลือถ้าอยากได้คาราเมลมาใกล้ๆได้
เครื่องเล่นก็เล่นกันไป ต่อคิว40นาทีเล่น 3นาที ต่อคิว120นาทีเล่น5นาที วันนี้ได้รู้ว่านอกจากFastpassที่เอาไว้จองเวลา ยังมีSuperบัตรเบ่งสำหรับWheelChair เพราะเราเช่าให้อาม่า500เยน สุดยอดความเบ่ง ลัดทุกแถว แซงทุกโซ่กั้น ดูพลุยังมีคนมาเชิญไปหน้าสุดทั้งๆที่มาตอนพลุเริ่มอยู่ไกลประมาณ ทองหล่อดูพลุที่อโศก แต่ได้จัดมานั่งที่พร้อมพงษ์
เรื่องเครื่องเล่นก็ Toy story จินนี่ Mermaid ถึง 11:00 กลับ21:30 เจเจไปก่อนตั้งแต่21:20 งานงอกเลยต้องยกรถเข็นขึ้นลงบันไดทั้งที่เฮียนอนอยู่ 29โลเองรวมรถ สบาย ("ไอ้บิ๊ก") อยากรู้ความหมายหาอ่านได้ตอนที่แล้ว
กลับถึงบ้าน23:00 สลบเหมือด แม่บอกขอซื้อทุกอย่างมาตุนที่บ้าน พรุ่งนี้ไม่ไปไหนแล้ว
(แต่พ่อบ้านจองตั๋วSkytree ตึกสูง 634เมตร หอคอยสูงที่สุดในโลกนี้ทีเดียวเชียว จองไว้แล้ว ช่วยลากสังขาร และใบหน้าสวยๆไปด้วยกันหน่อยนะ)
ปล.เจ้าลิง อยู่ในMermaid Lagoon 3ชั่วโมงได้ 16:00-19:30 เล่นถ้วยหมุน วิ่งวนในบ้านแอเรียล เป็นชั่วโมง แล้วไปดูTriton concert เล่นบอลลูนปลาหมุน แล้วกลับมาเที่ยวบ้านแอเรียลอีกชั่วโมง ชั่วโมงแรก ลูก1ผู้ปกครอง1 พอชั่วโมงหลัง แม่ไปแหล่ว เหลือพ่อ1ลิง2
ปล. 13:00-16:00 ฝนตกจริงๆ พยากรณ์แม่นเป๊ะ ลุยฝนสู้ๆ แฉะเปียกเละ
ปล. กลับบ้าน 22:00 เจอ รถกระบะมาขายเมลอน เจ๊มาต่อราคาถึงโตเกียว 2ลูก5,000 เค้าลดให้3,500 เจ๊ทำหน้าอ้อนวอน บอกว่า "หน่า หน่า น้า ลดให้เถอะน้าาาาา " เค้าให้เว้ยเฮ้ย ลดไปได้อีก500เยน
ปล. ปัญหาของการมาเที่ยวDisneyอีกอย่างคือกว่าจะได้กินPopcorn ยากมาก ตั้งแต่ Disneylandวันแรก ก็หาPopcorn รสนู้นรสนี้ Chocolate ขมไปกระป๋องไม่สวย คาราเมลหวานไปกระป๋องไม่ถูกใจสตอร์เบอร์รี่ไม่เอาจะหารสชีสกระป๋องหมีที่คนนั้นสะพายสวยกว่า เดินไปหาร้านขายกระป๋องpopcorn
โบว์มินนี่ก็สวย อุ๊ยหมีน่ารัก มีช้างดัมโบ้ด้วย (ตบโบว์หลุดเลย) สรุปจบDisneylandทั้งวันไม่ได้กินPopcorn
นี่โชคดี มาDisneysea เจเจเจอร้านแรกจะเอาPotato head เลย แม่จำใจซื้อเพราะมันซนมาก 2100yen ได้popcornฟรี (520เยน) อีแม่เดินบ่นออกมาไม่เห็นสวยเลย (เลยด่าในใจไปแรงๆทีนึง เอาหน้ามะรึงมาทำกระป๋องสิ จะได้สวย) เดินไปเรื่อยบ่นอยากกินpopcornรสcurry แกงอะไรสักอย่าง ก็บอกให้ซื้อดิๆๆ ไม่เอาๆลายไม่สวย อยากได้ลายนั้นลายนี้ (ป้าบเข้าให้ ลายมือ5นิ้วเต็มแก้มเลย ) เป็นไงทีนี้รู้ยัง ใครใหญ่ที่ญี่ปุ่น คำเตือน ข้อความในวงเล็บเป็นเรื่องสมมุติ เรื่องจริงมีแต่ชาวดาวศุกร์เท่านั้นที่ทำกับชาวดาวอังคารได้
สรุปเธอก็ไม่ได้กระป๋องpopcorn จะเยอะไปไหน นี่เป็นคนเลือกมาก เลือกเยอะ คิดแล้วคิดอีก คิดวนคิดเวียนกว่าจะเลือกได้ คิดขนาดนี้เลยใช่มั้ย.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
เลยเลือกได้สามีแบบนี้
โฆษณา