3 ส.ค. 2023 เวลา 10:20 • ท่องเที่ยว
เกาะเต่า

เกาะเต่า ที่ไม่ได้มีแค่พี่เต่า

เกาะเต่า เป็นเกาะในอ่าวไทย อยู่ในตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะมีรูปร่างโค้งเว้าเหมือนกับเมล็ดถั่ว ในทะเลฝั่งอ่าวไทย ความสมบูรณ์ของเกาะเต่าถือว่าเป็นเบอร์ต้นๆ
เราสามารถเจอเต่า🐢 แบบไม่ต้องลุ้นเลย ไปยังไงก็เจอเต่า ที่ Shark Bay ชื่ออ่าวฉลาม แต่เต่าเข้ามาทุกวัน เจอจำนวนมากน้อย ขึ้นอยู่กับแต้มบุญ เคยเจอเยอะสุดภายในเวลาไล่ๆกันคือ5ตัว แต่ถ้าท่านแต้มบุญมากขึ้น ฉลามก็จะมาโผล่ให้เห็นในอ่าวบ้าง
แต่ไม่เป็นไร ถ้าอยากเจอฉลาม 🦈จริงๆ ก็แนะนำให้ไปอ่าวลึก ตรงนี้ยังไงก็เจอลูกฉลามครีบดำ แค่หน้าหาดความลึกไม่เกินหัวเข่า ยืนเฉยๆเดี๋ยวก็มาว่ายน้ำผ่านหน้าไปมา หรือใครอยากลุ้นตัวใหญ่ขึ้น ก็ลงไปดำลอยคอได้ ทั้งฝั่งซ้ายและขวา(แต่แนะนำฝั่งขวาเน้นๆ) รับรองเจอสัตว์ใหญ่ อย่างปลาเก๋า ฝูงปลาสาก หรือฉลามครีบดำตัวเต็มวัย
การเดินทางไปดำน้ำ ผมใช้ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเกาะครับ หาข้อมูลแต่ละหาด/อ่าว แล้วขี่มอไซด์ไปแล้วลง Shore Diving กันซื่อๆ
ข้อแนะนำ ระมัดระวังถ้าจะขี่มอเตอร์ไซค์ไปดำน้ำ เนื่องจากถนนบนเกาะ เส้นทางไปหน้าหาดหลายแห่ง ชันและชัน ควรขับด้วยความระมัดระวังอย่างมาก และถ้าลงไปดำน้ำขอให้ประเมินตัวเองว่าควรลงไปไกลขนาดไหนครับ
โฆษณา