3 ส.ค. 2023 เวลา 20:16 • หนังสือ
@bangkok

บทเรียนที่เราได้จากหนังสือเรื่อง "ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง"

รู้ไหม ที่ญี่ปุ่นมีAIรับพนักงานเข้าทำงานแล้วนะ เรารู้มาจากหนังสือของ ชิกิริน เล่มที่ชื่อว่า ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง เอาจริงตอนรู้ว่าแสดงความคิดเห็นได้แม้จะทัวร์ลง ก็เริ่มอยากแสดงความคิดเห็นละ แม้จะเป็นด้านดาร์กๆก็ตามที แล้วรู้อีกไหมว่าสมัยก่อนญี่ปุ่นคัดพนักงานจากมอดัง
เท่านั้นที่จะได้สมัครเป็นพนักงานที่มีคุณภาพจากบริษัทแต่แท้ที่จริงแล้ว เขาสนใจความคิดของเรา รวมถึงความคิดของเราในโซเชี่ยล ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน มันก็ยังคงมีอยู่อ่ะ หนังสือยังบอกอีกด้วยว่าAIสามารถระบุได้ว่าคนคนนี้เป็นคนแบบไหน แต่ก็นะ เราว่าสู้มิตรภาพจากมนุษย์ด้วยกันไม่ได้หรอก
เป้าหมายของการสมัครงานคือได้ทำงานในฝัน แต่อย่างไรก็ตามการควรสนใจสุขภาพของตัวเองด้วย ถ้าทำงานที่ไหนแล้วสุขภาพจิตหรือสถขภาพใจย่ำแย่เราก็คงทำงานนั้นได้ไม่นาน เพราะฉะนั้นควรคำนึงถึงสุขภาพของตัวเองเป็นหลักอยู่บนพื้นฐานของความสัมพันธ์ในทางพุทธด้วย เพราะในทางพุทธศาสนา
การไม่รักษาสุขภาพของตัวเองอาจนำมาซึ่งความสัมพันธ์อันย่ำแย่ต่อคนรอบข้าง เราจึงคิดว่า สุขภาพไม่ควรเป็นอะไรที่ไกลตัวเลยแม้แต่นิด
ชิกิรินบอกว่า โลกออนไลน์สมัยนี้ ก็แค่ถูกทำให้บุลลี่กันง่ายขึ้นผ่านทางข้อความ เพราะฉะนั้น พูดแต่สิ่ดีๆ ดีกว่า เราเห็นด้วยนะ
#ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง #chikirin
โฆษณา