4 ส.ค. 2023 เวลา 10:28 • ท่องเที่ยว
เกาะเต่า

EP.1 : จุดเริ่มต้นของการเที่ยวคนเดียว

มีใครหลายๆคนชอบถามว่า “ไปคนเดียวจริงหรอ” “มันสนุกหรอ” “มันอันตรายนะ” แต่คำตอบในหัวตอนนี้ ก็จะไม่รู้ถ้าไม่ได้ลองดู
เริ่มออกเดินทาง
จุดหมายปลายทางของเราในทริปนี้ เกาะเต่า destination ของคนที่จะมาเรียนดำน้ำ แต่ทริปนี้ยังไม่เรียนนะ แค่ปล่อยใจไปกับทะเล
เริ่มต้นเลยจองรถ+เรือของลมพระยา ได้รถรอบ3ทุ่มครึ่ง ก็เลยชิวๆไปเดอนเล่นข้าวสารรอรถออก
ชิวๆกับการดื่มกาแฟริมทะเล
หลับไปตลอดเส้นทาง ตื่นมาก็ถึงท่าเรือลมพระยาที่ชุมพรแล้ว จากนั้นก็แค่รอเวลาเรืออกตอน7โมงเช้า นะ่งชิวๆรับลมบนดานฟ้าเรือ
แวะส่งคนที่เกาะนางยวน
นั่งออกมาจากฝั่งแปปเดียวก็ถึงเกาะนางยวน น้ำใสมาก แล้วก็ถึงเกาะเต่า เดินไปฝั่งที่มีพนักรีสอร์ตยื่นถือป้าย ก็เดินเข้าไปทัก บอกชื่อเรา จากนั้นก็ขึ้นรถไปรีสอร์ตกันเลยครับ
THE BEACH BY HAAD TIEN
จอง the beach club by haad tien รีสอร์ตที่เงียบ สงบ มีชายหาดส่วนตัว ดำน้ำสน๊อคเกอร์ลิ่งหน้ารีสอร์ตได้เลย หาดทรายสีขาว ตัดกับน้ำทะเล กับท้องฟ้า มันสวยจริงๆ
พาย SUP BOARD
มาถึงแล้วก็เริ่มกิจกรรมแรกเลย พายซัพบอร์ด ทางรีสอร์ตมีให้บริการด้วยนะ ก่อนเช๊คอินเข้าห้องพักก็เลยพายเล่นก่อนเลย
หาดทรายสีขาวตัดกับทะเล
หลังจากเช๊คอินแล้วก็ได้เวลาชิวๆบนชายหาด ไม่อปลกใจเลยว่าทำไหมหลายๆคนถึงเลือกที่จะพักที่นี้ ด้วยความสงบ ไม่วุ่นวาย เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ
VIEW PIONT เกาะนางยวน
เริ่มเช้าวันที่2 กับการเที่ยวรอบเกาะ5จุด กับทาง Diamond tour เริ่มกันที่เกาะนางยวนที่เราผ่านมาเมื่อวาน หลายๆคนต้องขึ้นมาที่นี้ view point มาเช็คอินก่อนอันดับแรกเลย ไม่ได้สูงมาเดินประมาณ 15-20นาที ใช้เวลา2ชั่วโมงบนเกาะ ทั้งอาบแดด สน๊อคเกอร์ คนเยอะมากครับนี่ขนาดมาวันธรรมดาแล้วนะ แล้วเราก็เที่ยวครบทั้ง5จุด รอบนี้เจอเต่าทะเลที่บริเวณเครปชาก ด้วยนะครับ แต่ถ่ายไว้ไม่ได้ เสียดาย รอบหน้าจะถ่ายรูปมาฝาก
เตรียมตัวเดินกลับ
เช้าวันที่กลับ พูดได้คำเดียวว่า “ยังไม่อยากกลับเลย” ไว้ทริปหน้าจะไปที่ไหน คอยติดตามกันนะครับ
สรุปค่าใช้จ่ายสำหรับทริปเกาะเต่า 3วัน2คืน
1. ค่ารถ เรือ ซื้อกับทางลมพระยา (VIP) ไปกลับ 3,000
2. ค่าที่พัก The beach club by haad tien จองผ่าน Agoda 2คืน รวมอาหารเช้า 5,000บาท
3. ทริปเที่ยวรอบเกาะดำน้ำ5จุด กับทาง Diamond tour 650
4. ค่าอาหาร แล้วแต่ตัวเราเลย กินแบบไหน กินอะไร ตามสะดวกเลยครับ
จบการรีวิวเที่ยว3วัน2คืนที่เกาะเต่า แล้วพบกันใหม่ EP หน้า จะไปเทั่ยวที่ไหน ไปทำอะไร แล้วเจอกันครับ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับบบบบบบบบบ
Make trip not wait : อยากไปไหนก็ไป