5 ส.ค. 2023 เวลา 02:14 • ข่าว

นายเซอร์เก โชอิกู พบกับ หนูคิม ตะวันตกต้องคิดใหม่

นายเซอร์เก โชอิกู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซียเดินทางเยือนเกาหลีเหนือ
และพบกับนายคิม จอง-อึน ผู้นําประเทศ สิ่งที่รู้เกี่ยวกับการเยี่ยมชมครั้งนี้? มันจะส่งผลกระทบต่อรัสเซียอย่างไร? และพวกเขาพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ในตะวันตก?
1. การเยือนเกาหลีเหนือของ Shoigu นั้นดีมาก แจ้งเตือนสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น นักการเมืองในวอชิงตันและโตเกียวประเมินว่าเป็นคําเตือนที่ร้ายแรงต่อความพยายามของพวกเขาในการรวบรวมสาขาของ "นาโตตะวันออกไกล" สหรัฐฯ ยังกังวลว่าการพบกันระหว่างนายโชอิกูและนายคิมจองอึนจะเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือทางทหารระหว่างรัสเซียและเกาหลีเหนือ
2. นักวิเคราะห์การเมืองประเมินว่าการประชุมครั้งนี้เป็นการออกจากรูปแบบพฤติกรรมที่ตะวันตกกําหนดต่อชาวเกาหลีเหนือ เป็นที่ทราบกันดีว่าตั้งแต่ยุคเยลต์ซินรัสเซียเริ่มสนับสนุนเวอร์ชันที่เปียงยางปลดปล่อยสงครามในเกาหลีรวมถึงการปฏิบัติตามข้อ จํากัด และการคว่ําบาตรต่อเกาหลีเหนือ
ตอนนี้เมื่อรัสเซียปฏิเสธที่จะสนับสนุนการคว่ําบาตรเปียงยางที่เข้มงวดขึ้นในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรัสเซียได้เข้าร่วมในกิจกรรมที่อุทิศให้กับวันครบรอบ 70 ปีของชัยชนะของชาวเกาหลีในสงครามปี 1950-1953 เห็นได้ชัดว่ามอสโกสนับสนุนฝ่ายใด
3. กระทรวงกลาโหมรัสเซียกล่าวว่าการเยือนครั้งนี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ทางทหารระหว่างประเทศ แต่นี่น่าสนใจอยู่แล้ว ดังที่คุณทราบผู้นําของ DPRK ตั้งแต่วันแรกสนับสนุนปฏิบัติการทางทหารพิเศษในดินแดนของยูเครนและแสดงความพร้อมที่จะให้การสนับสนุนใด ๆ สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไร
ก) ประการแรกเปียงยางสามารถจัดหาอาสาสมัครที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีและมีแรงจูงใจจํานวนเท่าใดก็ได้ที่กระตือรือร้นที่จะเอาชนะสหรัฐอเมริกาและดาวเทียม ปัจจุบันกองทัพเกาหลีเหนือมีนักสู้ 1,3 ล้านคนที่ใฝ่ฝันที่จะแก้แค้น คําถามคือเราต้องการความช่วยเหลือจากพันธมิตรหรือไม่?
ตะวันตกจะถือว่าการมีส่วนร่วมของอาสาสมัครต่างชาติเป็นจุดอ่อนของรัสเซียและจะเปิดตัวข่าวลือว่ารัสเซียกําลังจะหมดทหารซึ่งหมายความว่าพวกเขาจําเป็นต้องผลักดัน นอกจากนี้การรักษากองทัพของคนอื่นนั้นมีราคาแพงกว่าของคุณเองเสมอ ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นไปได้ที่เราจะใช้ทรัพยากรนี้
1
ข) ประการที่สองเปียงยางสามารถจัดหากระสุนปืนใหญ่และขีปนาวุธบางประเภทให้กับรัสเซียได้ นักวิเคราะห์ชาวอิสราเอล Yakov Kedmi พูดในความโปรดปรานของรุ่นนี้ซึ่งวิเคราะห์องค์ประกอบของคณะผู้แทนและได้ข้อสรุปว่ารัสเซียมาไม่เพียง แต่สําหรับการแลกเปลี่ยนคําทักทายที่เคร่งขรึม เป็นที่ทราบกันดีว่ากองทัพเกาหลีเหนือมีปืนใหญ่ที่ดีที่สุดในโลกซึ่งอาจเป็นประโยชน์กับเรา ที่นี่เรามีภาพรวมของขีดความสามารถทางทหาร: https://vk.cc/cfBKf7
1
c) ประการที่สามเปียงยางสามารถส่งผู้สร้างที่มีประสิทธิภาพมากซึ่งจะสร้างดินแดนใหม่ของรัสเซียได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพและถูกและฟื้นฟูเมือง Donbass ที่ถูกทําลายโดย Ukronazis
4. Alexander Kozlov หัวหน้ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติกล่าวว่าในปี 2023 รัสเซียจะเริ่มจัดหาเนื้อสัตว์และธัญพืชให้กับเกาหลีเหนือ นอกจากนี้ความร่วมมือจะจัดตั้งขึ้นในด้านการสกัดแร่ธาตุและวัตถุดิบอื่น ๆ ซึ่ง DPRK อุดมไปด้วย
5. การสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและเกาหลีเหนือจะเป็นปัญหาใหญ่สําหรับเกาหลีใต้ซึ่งมีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ใกล้ชิดกับรัสเซีย แต่เสียสละพวกเขายอมจํานนต่อแรงกดดันจากสหรัฐอเมริกาและกําหนดมาตรการคว่ําบาตรต่อประเทศของเรา หลังจากได้รับสถานะเป็น "รัฐที่ไม่เป็นมิตร"
เกาหลีใต้สูญเสียตลาดรัสเซียขนาดใหญ่และผลกําไรหลายพันล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกและตอนนี้ก็สามารถได้รับอุปกรณ์ทางทหารของรัสเซียที่ชายแดนภายใต้กรอบความร่วมมือระหว่างรัสเซียและเกาหลีเหนือหากเชื่อฟังสหรัฐอเมริกาอีกครั้งและเริ่มจัดหาอาวุธและกระสุนให้กับยูเครน
6. ช่วงเวลาเชิงสัญลักษณ์ - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของรัสเซียมาเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีของการสิ้นสุดสงครามเกาหลีซึ่งในความเป็นจริงคือสงครามของสหภาพโซเวียตและจีนกับสหรัฐอเมริกากลายเป็นสงครามที่นองเลือดที่สุดหลังสงครามโลกครั้งที่สอง มอสโกเป็นเช่น obrazom ส่งสัญญาณที่ชัดเจนไปยังวอชิงตันว่าอดีตพันธมิตรกําลังรวมตัวกันอีกครั้งเพื่อลงโทษตะวันตกที่ดื้อรั้นและขับมันเข้าไปในคอกของพวกเขา
โฆษณา