5 ส.ค. 2023 เวลา 13:39 • ไลฟ์สไตล์
ร้านอาหารครูสายฐิพย์

ครูสายฐิพย์ ร้านไม่ธรรมดาที่ซ่อนอยู่ใน นาคนิวาส

เป็นร้านที่น่าพาครอบครัวมานั่งรับประทานอาหารมากที่สุดก็คงจะกล่าวไม่เกินจริงเกินไปนัก สำหรับ ร้านอาหารคนูสายฐิพย์ ร้านร่มรื่นติดถนนนาคนิวาส เส้นที่เป็นทางลัดระหว่าง ถนนเส้นเกษตรนวมินทร์ทะลุถนนเส้นลาดพร้าว
เข้ามาข้างในแล้วจะรู้ว่าไม่เหมือนเราอยู่ที่กรุงเทพเลย เหมือนอยู่ต่างจังหวัดแถวๆเชียงใหม่ เชียงราย เสียมากกว่า ด้านไหนเต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น
มีบ่อปลาคราฟด้วยนะ
อาหารส่วนใหญ่ก็เป็นอาหารไทยพื้นบ้านครับ ดูน่ากินเสียอย่าง วันนี้สั่งยำมะม่วงไข่ปู 🍚ข้าวหนึ่งโถ พอทานสักสามคน กำลังพอดี สั่งมาก่อนก็ทานก่อน
ยำมะม่วงจิ๊ดจ๊าด
ส่วนที่ตามมาคือ ต้มจืด กับไก่กาหยู ต้มจืดสำหรับลูกสาว เพราะกลัวว่าจะทานอาหารอื่นไม่ได้ เพราะเด็กไม่ทานเผ็ดอะนะ ต้มจืดใส่เห็ดใส่ผักต้มเปื่อยๆ ไข่น้ำหั่นมาเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส บางๆ ไม่อมน้ำมาก ไม่เค็มหรือจืดเกินไป ส่วนอาหารอีกจายที่พอทานได้ก็ไก่ทอด นี้เหลาะ เขาทอดได้แห้ง ไม่อมน้ำมันด้วย เด็กทานมันเลย ส่วนผมแอบเอาของลูกมาทาน ชิ้นนึง อร่อยมาก
ต้มจืดสำหรับตัวเล็ก
ที่บอกว่าเหมาะสำหรับพาครอบครัวมาเพราะว่า มีที่นั่งเล่น และมีพื้นที่ให้เด็กๆเล่นทรายก่อนรับประทานอาหาร ไม่ต้องห่วงว่ามือจะเปื้อน เพราะเปื้อนเปรอะแน่นอน (ฮา) 🤣 แต่เขาที่ที่ล้างมือให้จ๊ะ ไม่ต้องกลัวทรายเข้าไปอาหาร 🧼 ล้างมือให้สะอาดหมดจดก็พอ
ลานทรายสำหรับเด็กก็มา
ส่วนของดีตัวล่าสุดได้แก่แกงเหลืองซึ่งแกงเหลืองนี่เป็นแกงเหลืองยอดมะพร้าวอ่อน ปลากระพง ตัวเน้นๆ ตัวใหญ่ๆ รสชาติน้ำซุปเข้มข้น เรียกหรือว่าสั่งมาเกินตัวเลยทีเดียว เพราะรู้สึกว่าตัวเองสั่งเยอะเกินไป นี่ที่ร้านมีบริการห่อกลับบ้านด้วยนะ
เหมาะสำหรับคนที่พาแฟนมาเพราะว่าชอบกินนี่คำโน้นคำ สั่งหลายอย่างแต่กินนิดเดียวภาระก็ตกกับสามีเป็นแน่แท้
น้ำซุปเข้มข้น
จริงๆแล้วนอกจากกับข้าวกับปลาแล้วก็ยังมีคาเฟ่กาแฟให้พวกเราสามารถเข้าไปสั่งกาแฟเย็น กาแฟร้อนนั่งรับประทานในห้องแอร์เย็นๆได้
ฐ คาเฟ่ ☕️ คอกาแฟต้องมาลอง
โดยส่วนตัวแล้วยังไม่ได้เข้าไปลิ้มลองรสกาแฟที่นี่เลยครับอิ่มซะก่อน (ฮา) ไว้คราวหน้าถ้าได้มาจัดแจ้งให้ทราบว่าอร่อยแค่ไหน เออเกือบลืมไป สำหรับสาวสาวไม่ต้องห่วงนะครับที่ร้านมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปด้วย ผมเห็นมีคนมาถ่ายรูปรับปริญญาถ่ายรูปกับต้นไม้สวยๆมากพอดูทีเดียว
มุมสวยสวยภายในร้าน
เอาละได้เวลากลับแล้ว ร้านอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลใกล้กับร้านท็อปส์ หรือแยกสังคมสงเคราะห์มานิดหน่อยเอง สามารถคนชื่อตามหาใน Google ได้หรือจะ จิ้มที่ลิงค์ด้านบนบทความที่ปักหมุดไว้ก็ได้ วันหยุดร้านเปิด 10 โมงถึง4 ทุ่ม ส่วนวันปกติร้านเปิดประมาณ 11 โมง 4 ทุ่ม คนเยอะนะครับแนะนำถ้าจะมาทานกับครอบครัวใหญ่ควรจองไว้ก่อน ที่เบอร์ 095 2468497
วงให้แล้ว
โฆษณา