6 ส.ค. 2023 เวลา 04:37 • ปรัชญา
ที่ผ่านมา คุณเคย 'ไม่' ได้คาดหวังจากใครเลยไหม
1
เวลาเราไปซื้อข้าวกิน เราก็คาดหวังกับคนที่ทำอาหารขายว่า สะอาด และอร่อย หรือโดยสารรถประจำทาง ก็คาดหวังว่าคนขับจะขับพาเราไปถึงยังจุดหมายโดยสวัสดิภาพ
1
มนุษย์เป็นสัตว์สังคมที่จำต้องพึ่งพาซึ่งกันและกัน ต่างก็คาดหวังไว้ว่าสามารถพึ่งพากันได้ ฉะนั้นตัวเราเองย่อมหนีไม่พ้นจากความคาดหวังของใครสักคน หรือการคาดหวังจากสิ่งที่ใครสักคนทำให้เรา
1
โฆษณา