8 ส.ค. 2023 เวลา 12:30 • ท่องเที่ยว
ประเทศไทย

เปิดเส้นทางเดินทางกับตัวแม่ สองสาวที่สนิทกันจากการเดินทาง สู่การค้นพบตัวเอง 😎😺

ตั้งแต่เริ่มทำเพจนี้ พวกเรามาย้อนคิดก็รู้สึกว่าพวกเราสองคนไปเที่ยวมาหลายที่มาก หลายคนอาจจะแปลกใจว่านี่มันเที่ยวยังไง แค่ถ่ายรูป กินข้าว จิบชาเท่านั้น เราว่านิยามคำว่าท่องเที่ยวของเราคือการได้ทำสิ่งใหม่ๆ และการถ่ายรูปก็เหมือนเก็บความทรงจำ ถึงแม่จะไม่ใช่ภาพเคลื่อนไหว แต่เพียงเรามองเข้าไปภาพเหตุการณ์มันก็ฉายขึ้นมา ทุกคนหาขนมที่ชอบและมาอ่านเส้นทางของพวกเรากันเถอะ!
(😎) เรื่องราวทั้งหมดเริ่มมาจากเมื่อ 3 ปีก่อน ที่จู่ ๆ ก็เกิดอารมณ์ว่าอยากลองไปออนเซ็นสักครั้งในชีวิต สมัยนั้นเราสองคนเพิ่งจะรู้จักกันได้ไม่นาน ยังไม่ค่อยสนิทกันมาก แต่อะไรก็ไม่รู้ดลใจให้ชวนกันไปออนเซ็นกันแล้วก็ตกลงกันไปหลังจากวันนั้นไม่กี่วัน พอถึงวันนัดก็ได้ลองไปออนเซ็น ไปลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ ครั้งแรกด้วยกัน ได้ยิ้ม หัวเราะ และพูดคุยกัน แลกเปลี่ยนความคิดต่าง ๆ จนรู้ตัวอีกทีเราทั้งสองคนก็มีหลายอย่างที่คล้ายกันและสนิทกันอย่างรวดเร็วภายในวันนั้น
(😺) ขอออกตัวว่าเราคนก่อนหน้านี้เป็นคนติดบ้าน แต่พอได้ไปเที่ยวกับเพื่อนคนนี้ก็รู้สึกเปิดโลกมาก ๆ หลายต่อหลายครั้งและฉุกคิดว่าในเวลาไม่กี่ปี ที่ผ่านมานี้เราได้สัมผัสความใหม่อยู่ตลอด และจะเป็นยังไงกันนะถ้าเราได้เปิดโลกใบใม่แบบนี้ไปเรื่อยๆ คงจะทำให้เราคนเดิมที่อยู่แต่บ้านมองมาแล้วก็ยิ้ม พร้อมพูดว่า "เธอดูสดใสมากเลยนะ"
หลังจากนั้นเราก็มีทั้งได้ไปงานลอยกระทงด้วยกัน ไปเที่ยวทะเลที่แสมสาร แวะสวนน้ำที่หัวหิน งานวันคริสต์มาส หรือแม้กระทั่งปีใหม่ พวกเราก็ฉลองปีใหม่ด้วยกันมาได้ 3 ครั้งแล้ว
เราทั้งสองคนมองว่าการได้ออกไปใช้ชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อยถือเป็นเรื่องที่เราควรทำ เพราะเมื่อเรายิ่งโตขึ้น เวลาว่างที่เรามีก็จะยิ่งน้อยลง สิ่งที่เราต้องรับผิดชอบก็จะเริ่มมากขึ้น เพื่อน ๆ หลายคนก็จะหาเวลาว่างตรงกันได้ยาก เราทั้งสองคนก็เช่นกัน
ดังนั้นเราจึงตัดสินใจพยายามออกไปเที่ยว ไปหาสิ่งใหม่ ๆ ทำ มีเป้าหมายในชีวิตว่าเราจะต้องลองทำสิ่งใหม่ ๆ 1 อย่างในทุกเดือน ไม่เกี่ยงว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือใหญ่ แต่การทำให้ชีวิตมีเป้าหมายและเราสามารถเอาชนะเป้าหมายนั้นได้พร้อมกับได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ แม้จะมีเรื่องที่พอเราได้ทำจริงแล้วชอบบ้างไม่ชอบบ้าง แต่มันก็คุ้ม ที่จะทำให้เราได้รู้จักตัวเองมากขึ้น
เช่นการที่เราสองคนได้ไปเข้าคลาสเต้นแซมบ้า ในใจตอนแรกก็ไม่คิดว่าการได้เต้นแซมบ้าจะน่าสนใจหรือสนุกอะไรมากมาย แต่พอได้ลองไปเข้าคลาสดูจริง ๆ แล้ว การได้เต้นแซมบ้าเป็นหนึ่งในการออกกำลังกายที่เราสองคนชอบมากและสนุกมากกับการทำมัน มันทำให้เราสองคนรู้สึกสนุกไปกับการออกกำลังกาย ไม่ใช่การฝืนออกกำลังกายเพื่อให้ตัวเองสุขภาพดี แต่เป็นการออกกำลังกายด้วยความสุขและความสนุก แล้วสิ่งนั้นมันส่งผลให้เราสองคนมีสุขภาพดีทั้งจิตใจและกายต่างหาก
และยังมีอีกหลายอย่างที่เราลองไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการไปร้านน้ำชายามบ่าย ไปคอนเสิร์ต หรือไปเข้าสปาในร้านที่เราไม่เคยไป ก็ถือเป็นการทำอะไรใหม่ ๆ ในเดือนนั้นเช่นกัน
ถ้ามีโอกาสก็อยากให้เพื่อน ๆ มาแชร์กันว่า มีสิ่งไหนที่เราคิดมาตลอดว่าเราไม่ชอบจนได้ลองทำจริงแล้วถึงได้รู้ตัวว่าเราชอบสิ่งนั้นกันบ้างไหม หรือถ้าไม่มีก็อยากให้ลองตั้งเป้าสิ่งใหม่ ๆ เดือนละ 1 อย่างแบบพวกเราสองคนก็ได้ อย่างเราสองคนนี่มีเยอะเลยที่ไม่เคยคิดว่าเราจะชอบแต่ก็ขอลองดูหน่อยและสุดท้ายกลับกลายเป็นเรารักและสนุกในสิ่งนั้นมาก
อีกสิ่งนึงที่พวกเราสองคนชอบมากก็คือการไปถ่ายรูปที่ตู้ถ่ายรูปกัน เพราะรูปภาพก็คือสิ่งบันทึกความทรงจำที่ดีที่สุดแบบนึง และการไปถ่ายรูปที่ตู้ก็จะทำให้เราได้บรรยากาศและภาพถ่ายออกมาเป็นใบจริง ๆ ให้เรานำไปเก็บได้ด้วย เราสองคนถ้ามีโอกาสก็มักจะแวะไปถ่ายรูปเก็บไว้เป็นระยะ ๆ เพื่อที่เราย้อนกลับมาดูก็จะได้รู้ว่าช่วงนี้เราไปไหนมาบ้าง มีอะไรที่กำลังบูมกำลังเป็นกระแสอยู่ในช่วงนั้น มาลองดูภาพพวกนี้อีกครั้งก็รู้สึกตลกดีว่าบางอย่างตอนนั้นเราก็ทำไปได้ยังไงกันนะ
พอได้ย้อนมองภาพทั้งหมดมันก็ทำให้เราได้รู้ว่าการเดินทางเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราสองคนสนิทกันมากขนาดนี้ และก็ทำให้เราได้เข้าใจความหมายของชีวิตคือการเดินทางในอีกแง่มุม เพราะการที่เราเดินทางก็ทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ได้ความทรงจำดี ๆ และความสุขกลับมา เมื่อเทียบกับเงินที่เราเสียไปมันไม่มีความรู้สึกเสียดายเลย
ถ้าหากลองนึกย้อนไปในตอนที่เราได้เงินมา ตอนนั้นเรามีความสุขขนาดไหนเราก็อาจจะจำไม่ได้แล้ว แต่ถ้าเรานึกย้อนไปตอนที่เราได้ใช้เงินนั้นสร้างความสุข ไปเดินทาง ไปท่องเที่ยว เรากลับจำมันได้ดีและตราตรึงอยู่ในใจของเรา การที่เราเกิดมาเป็นมนุษย์ก็คงเพื่อให้เราได้ออกไปใช้ชีวิต และไปมีความสุขในแบบที่เราอยากเป็น และมันก็คงจะเป็นโชคชะตาที่ทำให้เราสองคนได้มาเจอกัน
#เดินทางกับตัวแม่
โฆษณา