11 ส.ค. 2023 เวลา 07:46 • ท่องเที่ยว

เดินทางสู่ขั้วโลกใต้ทวีปแอนตาร์กติกา (Antarctica)

สถานที่เหนือจินตนาการด้วยการล่องเรือสำราญสุดหรู และเซย์ไฮสัตว์โลกน่ารักที่ขั้วโลกใต้
-
🛳️ เตรียมพร้อมก่อนออกเดินทาง
การล่องเรือในแอนตาร์กติกา มีหลายเส้นทางให้เลือก และเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมในการสำรวจทวีปแอนตาร์กติกาอันห่างไกล เรือสำราญเหล่านี้มักออกเดินทางจากอเมริกาใต้ตอนใต้ เช่น อาร์เจนตินาหรือชิลี ซึ่งจะพานักผจญภัยข้ามเส้นทาง Drake Passage ไปยังคาบสมุทรแอนตาร์กติก
🛳️ ไฮไลท์การล่องเรือแอนตาร์กติกา
🦭 Drake Passage เป็นบริเวณที่กระแสน้ำอุ่น และน้ำเย็นมาบรรจบกัน เชื่อมต่อมหาสมุทรแอตแลนติกกับมหาสมุทรแปซิฟิก ตั้งอยู่ระหว่าง Cape Horn ของอเมริกาใต้ และหมู่เกาะ South Shetland ของทวีปแอนตาร์กติกา
🦭 เทือกเขา Majestic
จากเรือสำราญสามารถชมยอดเขา Majestic ปกคลุมไปด้วยหิมะที่เด่นสูงตระหง่าโดดเด่นที่ก่อตัวโดยธรรมชาติสร้างขึ้น
-
🦭 Deception Island เป็นภูเขารูปเกือกม้า ตั้งอยู่นอกชายฝั่งแอนตาร์กติกา และอยู่ในหมู่เกาะ South Shetland ลักษณะเด่นของ Deception Island คือปล่องภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่
🦭 ช่องแคบเลอเเมร์ (Lemaire Channel) เป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ที่สำคัญในการเดินทางครั้งนี้ เพราะมีลักษณะเป็นช่องแคบที่ขนานข้างด้วยภูเขาน้ำแข็งสองลูก โดยมีช่องแคบเลอเเมร์ อยู่ตรงกลาง ช่องนี้มักถูกเรียกว่า “Kodak Gap” เพราะอ้างอิงจากความนิยมของการถ่ายรูป ช่องแคบแห่งนี้ถูกค้นพบครั้งแรกโดยนักเดินเรือชาวเยอรมันในปี 1870
🦭 Elephant Island ตั้งอยู่บริเวณรอบนอกของหมู่เกาะ South Shetland Islands ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง ในเกาะช้างนั้นมีโบราณสถานสองแห่งที่เป็นประวัติศาสตร์อของเกาะแห่งนี้ คือ อนุสรณ์สถาน Endurance ซึ่งเป็นการรําลึกถึงการเดินทางของ Shackleton โดยมีรูปปั้นครึ่งตัวของกัปตัน Luis Pardo ที่ไปช่วยเหลือลูกเรือ และโบราณสถานแห่งที่สองคือ ซากปรักหักพังของเรือไม้ขนาดใหญ่ในที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะ
🦭 ช่องแคบเกอร์แลช (Gerlache Strait) ตั้งอยู่ระหว่างคาบสมุทรแอนตาร์กติก และชายฝั่งตะวันตกของหมู่เกาะ Palmer ช่องแคบแห่งนี้ตั้งชื่อตามนักสำรวจชาวเบลเยียม Adrien de Gerlache ที่เดินทางมาพบ มีลักษณะเป็นก้อนน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่มาเรียงต่อกันอันสวยงาม
-
🦭 Neumayer Channel ตั้งอยู่นอกชายฝั่งตะวันตกของคาบสมุทรแอนตาร์กติกเป็นช่องแคบที่แบ่งแยกเกาะแอนเจอร์ (Anvers Island) เกาะเวียนเก (Wiencke Island) และเกาะโดว์เนอร์ (Dourner Island) ออกจากกัน
ชมปลาวาฬ และสัตว์อื่นๆในระหว่างที่ล่องเรือในแอนตาร์กติกา สามารถเห็นวาฬหลังค่อม และมิงค์ว่ายผ่านน้ำอย่างสวยงาม และยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ยังสามารถชมครอบครัวแมวน้ำที่นั่งเล่นบนโขดหินต่างๆ และยังสามารถเห็นนกเพนกวินเดินต้วมเตี้ยมหาอาหารป้อนลูกๆของพวกมัน
หรือถ้าใครอยากรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร โดยเราจะนำความรู้สาระดีๆ หรือประวัติศาสตร์ของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ มาบอกเล่าเรื่องราวให้ได้อ่านกัน อย่าลืมกดติดตาม หมอๆ ตะลุยโลก อ่านเรื่องราวดีๆทุกวันได้ที่นี่เลย
-
Patourlogy บริการวางแผนการเดินทาง จัดทริปส่วนตัว ทัวร์นอกกระแส ขั้วโลกเหนือยังขั้วโลกใต้ ที่ประทับยันโลกหน้า สามารถติดต่อทาง m.me/patourlogy ได้เลย เรายินดีพร้อมบริการทุกคนเป็นอย่างยิ่ง #Antarctica #แอนตาร์กติกา #patourlogy
โฆษณา