8 ส.ค. 2023 เวลา 16:20 • สุขภาพ

เลือก “ประกันสุขภาพ” อย่างไรให้เหมาะกับเรา 😎

.
ถ้าเราจะเลือกทำประกันสุขภาพ 😷 สักฉบับเราจะเริ่มต้นได้อย่างไร หลายๆ คนคงกำลังลังเลว่าจะเลือกประกันตัวไหนที่เหมาะกับตัวเองใช่ไหมคะ วันนี้เรามีทริคในการเลือก “ประกันสุขภาพ” มาฝากทุกคนค่ะ 💗
1. เช็คสิทธิ์ของตัวเราเอง หากเราต้องนอนโรงพยาบาลเราสามารถเบิกจากอะไรได้บ้าง
ไม่ว่าจะเป็นประกันกลุ่มที่บริษัทมีให้ประกันสุขภาพที่เราทำเพิ่มเติมเองหรือค่ารักษาพยาบาลจากบัตรเครดิต บัตรเดบิตต่างๆ เพื่อให้รู้ว่าเราสามารถเบิกได้เท่าไหร่ แล้วเบิกจากตรงไหนได้บ้าง
2. โรงพยาบาลที่เรามีโอกาสเข้าใช้บริการค่ารักษาพยาบาลเป็นอย่างไรบ้าง
โรงพยาบาลทุกที่จะมีฝ่ายที่เราสามารถเดินเข้าไปสอบถามค่ารักษาพยาบาลได้เลยว่าค่ารักษาพยาบาลโรคต่างๆ โดยประมาณจะอยู่ที่เท่าไหร่ แนะนำว่าให้ดูส่วนที่เป็นค่าห้องพักหลัก ส่วนค่ารักษาพยาบาลเน้นดูโรคร้ายแรงที่มีโอกาสเป็นว่าวงเงินรักษาอยู่ที่เท่าไหร่
3. จากนั้นนำข้อที่ 1 และ ข้อที่ 2 มาหาส่วนต่างเพื่อจะได้รู้ว่าเราต้องทำเพิ่มเท่าไหร่ หรือปัจจุบันมีเพียงพอแล้ว
👉🏻กรณีที่ข้อที่ 1 ครอบคลุมหรือมากกว่าข้อที่ 2 อยู่แล้ว ก็ต้องบอกว่าเราไม่จำเป็นต้องทำเพิ่มแต่อย่างใด
👉🏻แต่ถ้าข้อที่ 2 มากกว่า ก็คือส่วนต่างที่เราควรมีความคุ้มครองมากขึ้น แนะนำว่า ณ ปัจจุบันนี้มีแบบประกันที่เรียกว่าแบบ “เหมา” อยู่ ที่จะดูเป็นวงเงินในการรักษาเป็นหลักไม่ได้แยกรายการค่ารักษาของเป็นรายการ ก็จะช่วยทำให้เราลดความเสี่ยงที่เราต้องจ่ายเงินเพิ่มในกรณีที่เราต้องนอนโรงพยาบาลได้
เมื่อเราได้ข้อสรุปความต้องการแล้วก็เลือกทำประกันที่เหมาะกับเราได้เลยค่ะ เพียงเท่านี้เราก็ลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดกับสุขภาพของเราไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในอนาคตแล้วค่ะ ♥️
=========================
📌ขอคำปรึกษา/ซื้อประกันชีวิต หรือสอบถามอื่นๆ คลิก
📌สนใจซื้อประกันชีวิต ต้องการข้อมูลแบบประกัน เบี้ยประกัน พร้อมแผนเปรียบเทียบ เพียงกรอกข้อมูลด้านล่าง ทางเราจะทำข้อมูลให้แล้วติดต่อกลับไปนะคะ 👇
อย่าลืมกด like 👍🏻 และติดตามเพจเพื่ออัพเดทความรู้กันเป็นประจำนะคะ ^^
#ประกันสุขภาพ #ประกันชีวิต #ประกันลดหย่อนภาษี #ประกันออมทรัพย์ #ประกันบำนาญ #วางแผนการเงิน #ประกันเหมาจ่าย #คุ้มครองโรคร้าย #ชดเชยรายได้ #insurance #healthinsurance #retirementplanning
โฆษณา