9 ส.ค. 2023 เวลา 05:04 • ท่องเที่ยว
Universal Studios Florida

แบกเป้หนีไป Universal Florida (Harry Potter) Ep.2 เริ่มต้นด้วยโซนเบาๆ

หลังจากที่ตื่นแล้วก็วิ่งลงมากินอาหารเช้าเป็นคนแรก เสร็จแล้วก็ขึ้นไปอาบน้ำแต่งตัวกันค่ะเดี๋ยวเราจะไปเที่ยวกัน (โรงแรมเดี๋ยวมี่มารีวิวให้นะคะ)
ชุ่มฉ่ำแต่เช้าเลย
วันนี้อุณหภูมิประมาณ 20-25 C (ช่วงสปริง) เห็นได้ชัดแล้วว่าเมื่อวานหนาวลมจากการที่ออกออกไปเดินเล่นข้างนอกมาเมื่อคืน วันนี้ก็เลยเลือกใส่กางเกงยีนส์ตัวเมื่อวาน (มีขายาวตัวเดียว)แล้วก็หยิบเสื้อเชิ้ตตัวนอกติดมือไปด้วย ก่อนจะวิ่งลงไปนั่งรอรถที่ล็อบบี้ค่ะ
รถมา 7.20 am. ตามเวลาเป๊ะ! ขนาดเช้าอย่างนี้คนยังแน่นรถเลย(อย่าลืมว่าเราต้องจองที่นั่งรถหนึ่งวันก่อนออกเดินทางนะคะ ถ้าไม่ได้จองก็อดนะ นอกเสียจากมีคนไม่มา หรือสละที่นั่ง)
ถ่ายรูปเอาไว้ค่ะ เผื่อหลง
รถจะพาเราเข้ามาจอดด้านในของสวนสนุกตรงที่เค้าเรียกว่า City walk พยายามสังเกตดูรอบๆ เอาไว้นะคะ ตอนขากลับเราต้องมาขึ้นที่นี่
🪄 ตรงด่านแรกทางเข้าสวนสนุก (City walk) มีจุดตรวจกระเป๋าด้วยค่ะ อาหาร และน้ำดื่มสามารถเอาเข้าไปได้ ส่วนไม้เซลฟี่และร่มก้านยาวจะไม่ได้รับอนุญาตนะคะ
*City walk ก็คือสถานที่ช้อปปิ้งก่อนกลับบ้านค่ะ มีร้านอาหารด้วยนะ แต่เราจะยังไม่ช้อปปิ้งตอนนี้ค่ะ ขอจงมุ่งหน้าไปยังสวนสนุกแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น 555
มุมมหาชน
มาๆๆ เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงนะ ขอถ่ายรูปสักหน่อย แต่ที่นี่ลูกโลกเล็กกว่าที่สิงคโปร์นะคะ หมุนตลอด ต้องคอยกะจังหวะดีๆ
นี่คือบัตรเข้าตอนที่เราเช็คอินที่โรงแรมค่ะ ผ่านประตูข้างหน้านี้ไปก็ยื่นได้เลยนะคะ
ผ่านประตูนี้ไปแล้วเลี้ยวขวา อย่าลืมล็อคอินเข้า wifi ฟรีของสวนสนุกนะคะ แล้วโหลดแอพ Magic Guide มาไว้ในเครื่องเลยค่ะ ในนั้นจะมี แผนที่ ร้านอาหาร ห้องน้ำ เครื่องเล่นใช้เวลา รอกี่นาที ช่วยให้เราสามารถคำนวณเวลาได้ เช่น ถ้าเครื่องเล่นนี้รอนานเกิน ควรไปหาอะไร อย่างอื่นเล่นก่อนค่ะ
โซนแรกที่เจอเป็น Tranformer หุ่นยนต์จะสลับกันออกมาเป็นช่วงๆ มี่ไม่แน่ใจว่ารอบละกี่นาที แต่พอมี่ถ่ายรูปออพติมัส เสร็จเห็นพนักงานบอกแว้บๆ ว่าต่อไปเป็นรอบของบัมเบิ้ลบีค่ะ ถ่ายรูปเสร็จก็ต่อแถวเพื่อเข้าไปเล่น ข้างในมืดมากค่ะ
😇 รีวิวของทรานฟอร์เมอร์: เวลาที่ดูหนัง มี่คิดตลอดเลยว่าสักครั้งหนึ่งอยากเข้าไปอยู่ร่วมเหตุการณ์นั้นๆ และใช่ค่ะเครื่องเล่นนี้จะพาเราไปแบบนั้น (ความยาว 5 นาที)
เครื่องเล่นนี้มีลักษณะเป็นไรเดอร์แบบ 3D มีแว่นให้ใส่ เนื้อเรื่องประมาณว่ามีออพติมัสกับหุ่นยนต์ตัวร้ายมาสู้กันอยู่ เราก็ขับรถแล้วต้องคอยหลบหุ่นยนต์ยักษ์ไปด้วย นี่คือหวีดร้องหนักมาก โดนเหวี่ยงซ้ายโยกขวาจนหัวโยกหัวหัวคลอน ที่จําได้อย่างเดียวคือโดนตัวร้ายจับ เหวี่ยง แล้วบัมเบิ้ลบีมาช่วยเอาไว้ทัน ฮือ...ออกมาเสียงแห้งเลย แต่สนุกดีค่ะ ใจเต้นระทึก วนอีกสองรอบ 😂
เห็นรถไฟเหาะไหมคะ สูงๆ นั่นไง
เครื่องเล่นอันอื่นในโซนนี้ก็มี มัมมี่, มินเนียน ใครมีลูกมีหลานควรพาไปเล่นเพราะสนุกมาก, Shrek 4D (เหมือนที่สิงคโปร์) นอกนั้นก็จะมี Rollercoaster รถไฟเหาะแบบบิดเกลียวที่สูงมาก ใครไหวไปต่อเลย นี่ลงมาปุ๊บต้องขอนั่งดมยาดมแป๊บ หัวใจจะวาย...
🕹️ จากการที่เล่นในโซนแรกมา สรุปได้ว่าพวกเครื่องเล่นชนิดไรเดอร์จะเหวี่ยงแรงมาก ใครมีกระเป๋า, เป้จะโดนให้ไปฝากในล็อคเกอร์ ส่วนมี่มีแค่กระเป๋าคาดอกใบเล็ก ใส่แค่มือถือก็เต็มล่ะ พนักงานเค้าเลยโอเคค่ะ
🌦️ ส่วนอากาศ: ในแอพยากรณ์บอกว่าชิลแต่ไปจริงๆ 15 C หนาวลม ฝนตกนิดๆ และแดดร้อนค่ะ ร้อนแบบแสบผิวเลยนะ ดังนั้นแว่นกันแดดอย่าลืมพกค่ะ
👕🧢การแต่งตัว: สบายๆ เสื้อยืด กางเกงขายาว ถ้าเป็นคนขี้หนาวแบบมี่ ก็หยิบเสื้อแจ็คเก็ตหรือเสื้อเชิ้ตไปอีกตัว กันไว้ก็ดีค่ะ
👖 กางเกง: ควรเลือกใส่ที่ลุกนั่งสบาย ไม่ควรเลือกกระโปรง เพราะเครื่องเล่นเป็นประเภท Rider หรือรถไฟเหาะที่เหวี่ยงแรงเยอะมากค่ะ ถ้าใส่เครื่องประดับ เช่น สร้อยคอ จะถูกขอให้ถอดออกก่อนเล่นนะคะ
👟รองเท้า: แนะนำผ้าใบค่ะ เดินเยอะมากจริงๆ
Ep. หน้า พาทัวร์ธนาคารกริงกรอตส์ค่ะ
หากชอบอ่านไดอารี่เล่าเรื่องราวในเคย์แมนของมี่ เพื่อนๆ สามารถกด Like กด Share กด Follow เพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปได้นะคะ ในบล็อคของมี่ยังมีเรื่องราวอื่นๆ อีกเยอะเลย ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาค่ะ 🙏❤️