1 ก.ย. 2023 เวลา 01:35 • ปรัชญา
Chiang Rai

การช่วยเหลือคนอื่นนั้นเป็นเรื่องดี

หากเราช่วยเหลือคนที่เขาเห็นคุณค่า
เราจริงๆ
เพราะหากไปช่วยเหลือคนผิด
ชีวิตเราย่อมแปรเปลี่ยนไปในทางที่ไม่ดี
อย่างแน่นอน
ช่วยเท่าที่ช่วยได้ช่วยด้วยการใช้สติ
ถ้าเราอยากจะนึกอะไรก็ช่วยเหลือคนอื่น
หมดสุดท้ายคนที่ทุกข์ใจมากที่สุด
มันก็คือตัวเราเองนั่นแหละ
การให้เป็นเรื่องที่สมควรกระทำ
แต่หากเมื่อไหร่เราให้แล้วเกิดความปลิ้มใจ
ปิติใจก็ควรให้กับคนเหล่านั้นไป
สิ่งนี้เรียกว่า "กุศล" ที่พวกเราทุกคนควร
ที่จะทำให้มากแต่สิ่งที่ดีที่งามที่ควร
คิดพูดทำแต่เรื่องที่ดีใครๆก็อยากคบหา
คิดพูดทำแต่เรื่องไม่ดีชีวิตย่อมเจอแต่ความทุกข์
อย่างแน่นอน
การให้ การเสียสละ การแบ่งปัน
เป็นเรื่องที่ทุกคนควรกระทำ
หากเรากระทำสิ่งนี้ด้วยการมีสติ
และทำดีให้ถูกต้องก็จะเกิดแต่เรื่องที่ดี
อย่างแน่นอน..
..
#เมื่อคิดจึงได้เขียน
#Mynote
- Witty weerawit -
เรียบเรียงนำเสนอบทความ :
"สาระหลากด้าน"
โฆษณา