9 ส.ค. 2023 เวลา 09:03 • ท่องเที่ยว
Klunkerkranich

บาร์ลับวิวสวย Rooftop chilling ..in Berlin ~~Klunkerkranich~~

บาร์ลับบน rooftop ที่เห็นวิวเกือบทั้งเบอร์ลิน ที่นี่เป็นแรงบันดาลใจอย่างหนึ่งเลยที่ทำให้อยากมา Berlin
ถ้าพูดถึง Berlin หลายคนคงนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์การเมืองของโลก หรือไม่ก็ street art เจ๋งๆ วันนี้เรามีที่หนึ่งอยากแนะนำ สำหรับคนชอบนั่งชิลล์ พอมีเวลาออกมานอกตัวเมืองไม่ไกลมากนัก เรารู้จักที่นี่เพราะมีเพื่อนเยอรมันเป็นนักดนตรี เพื่อนส่งเว็บไซต์มาให้ พอเห็นรูปแล้วอยากมามาก จัดไปค่ะ พยายามหาข้อมูลแต่ไม่เจอภาษาไทย มีแต่บล็อกเกอร์ต่างชาติรีวิวเอาไว้ ทีนี้มันก็เป็นความท้าทายเหมือนกันนะว่า จะได้มามั้ย?
ตอนทำแพลนเที่ยวยุโรป ในส่วนของ Berlin เราเลือกพักที่ย่าน Neukölln เพราะอยากมาบาร์นี้โดยเฉพาะ ที่พักราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับในตัว Berlin แต่อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ถ้าหากว่าจะเข้าตัวเมืองก็ใช้เวลาไม่นานมาก จากที่พักของเราสามารถเดินไปที่ Klunkerkranich ได้เลย ถือว่าเดินออกกำลังกายนิดหน่อยประมาณ 600 เมตร เรียกได้ว่าพักที่นี่เพราะอยากมา Klunkerkranich โดยเฉพาะ🤭
ถ้าดูตาม google maps จะพาเรามาที่ Shopping hall แห่งหนึ่งที่ชื่อว่า Neukölln Arcaden ซึ่งในห้างก็มีป้ายโฆษณาของบาร์นี้ว่าอยู่ชั้น 5 ต้องบอกก่อนนะว่าตอนแรกพอขึ้นไปชั้น 5 เปิดลิฟต์ออกไปเจอลานโล่งๆก็งงเลยนะ ว่ามันอยู่ตรงไหน มันมีจริงมั้ย แต่แล้วในที่สุดก็หาเจอ คือให้เดินออกจากประตูลิฟต์ผ่านลานโล่งๆ แล้วไปหาทางลาดขึ้น จะมีประตูให้เดินเข้าไป มีทางโค้งนิดหน่อยก็จะเจอบริเวณขายตั๋ว พอเจอตรงนี้ก็โล่งเลย
ค่าตั๋วเข้าจะมีราคาไม่แน่นอน ราคาระหว่าง 5-8 ยูโร ก็คือเป็นตั๋วราคาเดียว แต่บางช่วงอาจปรับราคาขึ้นอยู่กับฤดูกาล วันที่เราไปจ่ายค่าเข้า 7 ยูโร
ผ่านจุดขายตั๋วแล้วพอเดินเข้ามาจะเป็นแบบนี้
วันแรกที่เราไป อากาศค่อนข้างเย็น อุณหภูมิ 13 องศา พออากาศเป็นแบบนี้คนเลยค่อนข้างน้อย เรามีโอกาสมาเร็วตอนที่บาร์เพิ่งเปิดประมาณ 5 โมงเย็น ก็ได้เก็บภาพบรรยากาศตอนที่ยังไม่มีคนมา ตอนแรกรู้สึกว่ายังไม่ค่อยมีอะไรแต่พอเริ่มมีคนมา รู้สึกได้เลยถึงวลีที่เคยได้ยิน "ไม่ใช่สถานที่แต่คือผู้คน" คือมันสวยนะเวลามีคนมานั่งเยอะๆ
ที่นี่แบ่งออกเป็น 2 ส่วน มีโซน outdoor กับ indoor เราไม่ได้เขาไปข้างใน แต่ลองมองเข้าไปในนั้นก็จะมีที่นั่ง แล้วก็มีโชว์บนเวที ซึ่งจะมีการอัพเดตตารางโชว์ผ่านเว็บไซต์กับ instagram ของร้านตลอด สามารถเข้าไปเช็คได้ที่ www.klunkerkranich.org หรือ Instagram ชื่อร้าน สำหรับการสั่งเครื่องดื่ม ถ้าอยู่ด้านนอกก็มีจุดให้สั่งเครื่องดื่ม ต้องบอกว่าเราไปที่นี่ 2 ครั้ง ครั้งที่ 2 มีบูธเครื่องดื่มนอกเหนือจากในเมนูด้วยนะ
ตอนเราไปได้สั่งเครื่องดื่มแค่วันแรก เพราะอากาศเย็นกลัวไม่สบายเลยต้องหาอะไรอุ่นๆมาดื่ม ที่นี่มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายดี จากที่ไปมาทั้ง 2 วัน แน่นอนว่าคนเยอรมันก็นิยมดื่มเบียร์ ดื่มกันเก่งของจริง วันที่ 2 เรามาถึงช่วงหัวค่ำ อากาศอุ่นขึ้น บอกเลยว่า ไม่มีที่นั่ง 😆 ไม่เป็นไรได้มาเก็บภาพอีกรอบตอนคนเยอะก็ดีอีกแบบ
ทีนี้มาก็ดื่มด่ำกับวิวพาโนรามาของกรุง Berlin มองเห็นเสาโทรทัศน์ที่เป็นสัญลักษณ์แต่ไกลๆ
ไม่ใช่แค่วิวสวย โซนด้านนอกของบาร์ มีตกแต่งสไตล์เก๋ๆ บ่งบอกในความเป็น Berlin ชอบมาก
ก่อนกลับเห็นมีที่นั่งโซนบนด้วย ชิลล์ไปอีกกกก
สรุปคือ ประทับใจที่นี่มากๆ เหมาะกับการมาแฮงเอาท์กับกลุ่มเพื่อนมากเลย เห็นมาเป็นครอบครัวก็มี จะมาเป็นคู่ก็ดี หรือมาคนเดียวก็ไม่แย่นะ คนที่นี่ไม่ค่อยสนใจเรื่องของคนอื่น เป็น rooftop ที่วิวดีมาก ถูกใจคนชอบถ่ายรูปอย่างเรา เป็นอีกมุมมองหนึ่งของ Berlin ที่อยากให้มาลอง สายชิลล์ห้ามพลาดเลยจ้า 😉
โฆษณา