9 ส.ค. 2023 เวลา 13:00 • ธุรกิจ

สารถึงรัฐบาลใหม่ จาก ศุภวุฒิ KKP จรีพร WHA อรรถพล PTT รุ่งโรจน์ SCG

“เศรษฐกิจไทยจะโต คำถามคือจะโตจากอะไรกันแน่?”
ล่าสุดมีการคาดการณ์ว่า GDP โลกในอีก 2 ปีอาจโตเฉลี่ย 3.0% ขณะที่ไทยจะโตถึง 3.6% ถ้าดูตัวเลขเผินๆ ก็ดูเหมือนว่าเรากำลังจะ ‘โตนำโลก’ ด้วยซ้ำ
ส่วนที่สำคัญคือจะมีสักกี่คนที่ลองแงะไส้ในออกมาดูว่า แท้จริงแล้วตัวเลข 3.6% นั้นเราจะทำได้จากอะไร รวมถึงโจทย์ใหญ่ที่วันนี้ไทยเป็นเรือเล็กกลางมหาอำนาจ เราจะทำอย่างไรให้คว้าโอกาสได้จากการปรับทิศของซัพพลายเชนครั้งใหญ่นี้ได้
Executive Espresso ชวนคุณมาฟังการตีโจทย์เศรษฐกิจจาก ศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ปรึกษาสถาบันวิจัยภัทร กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร รวมถึงข้อเสนอถึงภาครัฐและ Wisdom การปรับตัวทางธุรกิจจาก จรีพร จารุกรสกุล, อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ และ รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส 3 ขุนพลทางธุรกิจของไทย
เมกะเทรนด์คืออะไร เกี่ยวกับธุรกิจเราอย่างไร แล้วเราจะปรับตัวแบบไหน ร่วมหาคำตอบสำคัญ 3 ข้อนี้ได้ที่นี่
โฆษณา