11 ส.ค. 2023 เวลา 10:52 • ท่องเที่ยว
วังเวียง

พาGunเที่ยวลาว 6 วัน 4 คืน 5 คน ค่าใช้จ่ายคนละ 7,000 บาท (ทริปครอบครัว) Ep.1

พากันเที่ยวลาว ในทริปนี้เราจะไปเที่ยว 2 เมือง คือ เมืองวังเวียง 2 คืน และเมืองหลวงพระบาง 2 คืน โดยนั่งรถไฟฟ้าความเร็วสูงจากเวียงจันทน์
เราเดินทางจากกรุงเทพไปนอนพักที่อุดรธานีก่อน
1 คืน และตื่นเช้าขับรถไปด่านสะพานมิตรภาพไทย - ลาว จ.หนองคาย และหาที่ฝากรถแถวนั้น 5 วัน ค่าฝากรถจะอยู่ที่วันละ 100 บาท หลังจากนั้นเขาจะมีบริการรถขนสัมภาระและไปส่งเราที่หน้าด่านไทยพร้อมกับนัดวันเวลาที่เราจะกลับมาไทย
go go to Laooooos🚍
🇹🇭 ด่านไทย เราจะมายื่นพาสปอร์ต แลกเงิน เขียนใบตรวจคนเข้าเมืองเพื่อที่จะเตรียมยื่นให้ประเทศลาว การข้ามฝั่งไปลาวเราจะต้องซื้อตั๋วนั่งรถข้ามด่าน 30 บาท/คน
🇱🇦 ถึงด่านลาวเราจะต้องยื่นพาสปอร์ตและใบตรวจคนเข้าเมือง พร้อมเสียค่าธรรมเนียม 20 บาท/คน บริเวณหน้าด่านลาวจะมีรถสาธารณะ แท็กซี่ และรถตู้เข้าเมืองเวียงจันทน์ และไปสถานีรถไฟ เราเลือกเหมารถแท็กซี่ไปสถานีรถไฟนครหลวงเวียงจันทน์ ตกคนละ 80 บาท
Vientiane ➡️ Vang Vieng วิวข้างทางสวยมากๆ ธรรมชาติสุดๆ พี่จีนเขาเล่นเจาะอุโมงค์รถไฟทะลุเขาเป็นกิโลเลย
🚈 สถานีรถไฟนครหลวงเวียงจันทน์ ห้องขายตั๋วจะเปิดขายตั๋วเป็นรอบ สามารถจองตั๋วล่วงหน้าก่อนวันเดินทางได้ 2 วัน (ห้องขายตั๋วคนต่อแถวเยอะมากกก) เราจึงซื้อตั๋วรถไฟผ่านเอเจนซี่ทั้งหมด ค่าตั๋วรถไฟไปวังเวียง ประเภทที่นั่งชั้น 2 คนละ 520 บาท (รวมค่าเอเจนซี่) สถานีรถไฟจะเปิดให้คนเข้าไปนั่งในสถานีเมื่อใกล้ถึงเวลาเดินทางเท่านั้น แต่สามารถขอเข้าห้องน้ำได้ ซึ่งเป็นเหมือนกันทั้ง 3 เมือง เราใช้เวลาเดินทางไปวังเวียงประมาณ 1 ชั่วโมง และต่อรถเข้าโรงแรม ค่ารถ 75 บาท/คน
มาพร้อมฝน แต่วิวสวย ให้อภัย555
🏡เฮือนพักไดมอน วังเวียง วิวสวยมากกกกกก เราพัก 2 คืน จองห้องพัก 1 ห้อง นอน 5 คน มีอาหารเช้า(อร่อยมากๆ) ตกอยู่ที่คนละ 471 บาท ห้องสะอาดดูดี มี wifi และสระว่ายน้ำ อยากโดดลงสระว่ายน้ำมากๆเลย แต่มาถึงก็ 5 โมงเย็นแล้ว ต้องรีบออกไปหาข้าวกิน ด้วยความที่โรงแรมล้อมรอบด้วยธรรมชาติ อยู่ห่างจากถนนคนเดิน แหล่งของกิน ยิ่งดึกจะยิ่งยาก คุณพ่อเราเลยขอยืมมอไซต์โรงแรมมาถนนคนเดิน (พนักงานโรงแรมใจดีไม่คิดเงิน)
🍕🍸ถนนคนเดินที่วังเวียง ร้านตั้งขายจะไม่ค่อยเยอะมาก หรืออาจจะเพราะเรามาพร้อมฝนนะ555 เราจึงเลือกกินข้าวในร้านอาหารตามสั่ง สั่งเฝอกับต้มจืด รสชาติอร่อย อาหารสะอาด น่ากิน
❗ข้อแนะนำมาเที่ยวลาว
- ถ้ามาช่วงวันหยุดควรจองตั๋วรถไฟผ่านเอเจนซี่
- ควรพกกระดาษทิชชู่ไปด้วยทุกที่ เพราะห้องน้ำในสถานีรถไฟไม่มีสายฉีดชำระ และ กระดาษทิชชู่
- เลือกร้านอาหารที่ดูสะอาด และสั่งอาหารในเมนูที่เขามีเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา