18 ส.ค. 2023 เวลา 05:30 • ท่องเที่ยว
วังเวียง

พาGunเที่ยวลาว 6 วัน 4 คืน 5 คน ค่าใช้จ่ายคนละ 7,000 บาท Ep.2

วันที่ 2 ในวังเวียง วันนี้เราซื้อทริป One day trip 400 บาท/คน ในทริปก็จะพาเราไป
- เดินขึ้นผาหนามไซ
- เล่นน้ำบลูลากูน 1
- พายเรือคายัคแม่น้ำซอง
- นั่งห่วงยางสำรวจถ้ำนางฟ้า
ผาหนามไซ วัดใจฉันและรองเท้า⛰️ วิวข้างบนสวยจนต้องบอกต่อ
สวัสดียามเช้า🌦️แบบฝนตกปอยๆ เริ่มทริปแรกด้วยการออกกำลังกายเดินขึ้นผาหนามไซ ทางเดินช่วงแรกเดินง่ายมีอิฐให้เหยียบ พอเราเดินไปสักพักต้องเหยียบหินปีนขึ้นแทนและระวังมากขึ้นเพราะลื่น เป็นการปีนขึ้นผาครึ่งชม.ที่เหนื่อยมากๆจนขาสั่น พอเห็นวิวข้างบนแล้วบอกเลยว่า สวยแบบตะโกน ฟิลกู๊ดสุดๆ คุ้มค่าหายเหนื่อยเลย
เล่นน้ำบลูลากูน 1 น้ำสีมรกตสวยงาม มีร้านอาหาร ห่วงยางให้เช่าและเล่นซิปไลน์ทั้งหมด 12 ฐาน ราคา 350 บาท/คน (ไม่รวมอยู่ในทริป) ฐานสุดท้ายเสียวสุดเพราะเราต้องโรยตัวลงจากที่สูง555
พายคายัคแม่น้ำซองโอบล้อมด้วยภูเขาและเมฆหมอก
พายคายัคแม่น้ำซอง เป็นการพายเรือคายัคครั้งแรกที่เราจำความรู้สึกได้ไม่ลืม มันสนุก วิวสวยโอบล้อมด้วยภูเขา และเมฆหมอก แต่ก็แอบน่ากลัว เพราะแม่น้ำซองไหลแรงอยู่ เราต้องพายเรือคายัคไปถ้ำนางฟ้า
ถ้ำนางฟ้า มีร้านอาหารเครื่องดื่มและซิปไลน์ให้บริการ เราจะนั่งห่วงยางเข้าไปสำรวจถ้ำนางฟ้าดูหินงอกหินย้อยระยิบระยับสวยงามดูแล้วเพลินตามากๆ พอออกจากถ้ำเราก็จะเดินข้ามสะพานแขวนสีฟ้า แวะถ่ายรูปวิวภูเขาขนาบกับแม่น้ำซองทอดยาวสวยงาม🏞️
อิ่มอร่อยราคาดี😋
มื้อเย็นวันสุดท้ายที่วังเวียง ณ ถนนคนเดินมีร้านอาหารให้เลือกเยอะมากทั้งร้านหมูกะทะ ปิ้งย่างอาหารเกาหลี อาหารตามสั่ง และบาร์ เราเลือกสั่งพิซซ่าแป้งหนานุ่มพอดีอร่อยราคาประมาณ 200+ บาท และแอลกอฮอล์ราคาประมาณ 40 บาท ต้องบอกว่าที่ลาวแอลกอฮอล์ถูกมาก ถูกใจสายดื่มแน่นอน ค่ารถไป-กลับถนนคนเดิน 25 บาท/คน
❗ข้อแนะนำ
- การมาปีนขึ้นผาหนามไซ ควรใส่รองเท้าผ้าใบที่พร้อมทิ้ง เตรียมน้ำดื่มให้พร้อม และไม่ควรขึ้นผาตอนฝนตก
- พายเรือคายัคแม่น้ำซอง ควรใส่เสื้อชูชีพ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา