10 ส.ค. 2023 เวลา 23:48 • ท่องเที่ยว

ธุรกิจท่องเที่ยวในยูเครนภายใต้ความวุ่นวายของสงคราม

โรงแรม leopolis ในเมือง lviv ภาคตะวันตกของยูเครนยังคงเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง แม้จะอยู่ในช่วงสงครามจากการรุกรานของรัสเซียก็ตาม
ในช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด โรงแรมแห่งนี้ถูกปิดเป็นเวลาสองเดือน ในปี2019ผู้บริหารได้ตัดสินใจที่จะรีโนเวทโรงแรมแห่งนี้ใหม่ และเสร็จสิ้นในปี2022 ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับการโจมตีทางอากาศของรัสเซีย
แม้จะอยู่ในช่วงของสงคราม แต่การจองห้องพักและการเข้าพักของนักท่องเที่ยวมีอัตราที่สูงกว่าในช่วงการระบาดของโควิด
leopolis เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเก่าของ lviv ซึ่งที่นี่เป็นสถานที่สำคัญในกานจัดงาน เทศกาลดนตรีแจสและการจัดงาน lviv book forum ซึ่งเป็นเทศกาลวรรณกรรมที่ใหญ่ที่สุดของยูเครน
แม้ในหลายเมืองของยูเครนกำลังวุ่นวายเพราะสงครามแต่ทว่าด้านการท่องเที่ยว และธุรกิจโรงแรมในยูเครนตะวันตกดูเหมือนกำลังจะเฟื่องฟู แม้แต่รีสอร์ทสกีก็ยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก
นักท่องเที่ยวที่หลบหนีจากภัยสงคราม
Edem Hotel Group เป็นหนึ่งในผู้ทำธุรกิจรีสอร์ททางการแพทย์และสปาได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดสงครามนักท่องเที่ยวที่เข้ามาพักในโรงแรมของเขา30%เป็นชาวต่างชาติ แต่ในปัจจุบัน100%เป็นชาวยูเครน ซึ่งมาที่นี่เพื่อหนีสงคราม
ชาวยูเครนต้องการ การฟื้นฟูร่างกายและจิตใจเพื่อต่อสู้ต่อไปอีกครั้ง ตอนนี้ทุกคนเป็นนักสู้ในแนวรบที่ต่างกัน
พิพิธภัณฑ์หลายแห่งในเมือง lviv ยังคงเปิดให้บริการมีการจัดแสดงนิทรรศกาลใหม่ๆ เพื่อเป็นการบำบัด สำหรับชาวยูเครนที่หลบหนีจากภัยสงคราม และสำหรับผู้คนที่ต้องการเรียนรู้ถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์ของยูเครน
พิพิธภัณฑ์ในเมือง lviv
นอกเหนือจากการทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวดำเนินต่อไป พวกเขากำลังใช้ประสบการณ์และทรัพยากรที่มีเพื่อช่วยในการต่อสู้ โรงแรมหลายแห่งใน lviv ได้จัดหาที่พักและอาหารฟรีให้กับผู้พลัดถิ่น
จัดหาที่พักฉุกเฉินที่สะดวกสบายในโรงแรม และตั้งศูนย์อาสาสมัคร
เนื่องจากโรงแรมของ Edem Hotel Group เป็นรีสอร์ททางการแพทย์ เขาจึงใช้สิ่งอำนวยความสะดวกในการช่วยเหลือ รักษาทหารที่บาดเจ็บจากการสู้รบ ทหารบางส่วนที่ออกจากโรงพยาบาลจะถูกส่งตัวไปยังที่พักของ Edem เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจต่อไป
แม้ว่าสถานการณ์ของประเทศยูเครนในตอนนี้ จะไม่เอื้ออำนวยต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเท่าไรนักก็ตาม แต่ยูเครนก็ยังคงรอความหวัง ว่าเมื่อสงครามจบลง จะมีนักท่องเที่ยวกลับมาเยือนยูเครนอีกครั้ง
เช่นการมาเยี่ยมชมถึงสถานที่ ที่เคยเกิดโศกนาฏกรรมในสงคราม คนในวงการอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของยูเครนเชื่อว่า ความอยากรู้อยากเห็นสถานที่ที่เคยมีเรื่องราวของสงครามและการทำลายล้าง จะนำพานักท่องเที่ยวมาเยื่อนที่นี่
ชาวยูเครนกล่าวว่าพวกเขากำลังรอคอย วันที่เขาจะสามารถ อวดโฉมดินแดนแห่งธรรมชาติที่งดงาม อาหารชั้นเลิศและวัฒนธรรมที่พวกเขาได้ร่วมกันต่อสู้เพื่อรักษาไว้
อ้างอิงข้อมูลจาก
โฆษณา