11 ส.ค. 2023 เวลา 10:58 • ความคิดเห็น
ไม่ว่าใครจะทำอย่างไรกับเรามันไม่เคยทำให้คุณค่าของเราหายไปเลยค่ะ เรายังมีคุณค่าเสมอมนุษย์ทุกคนหนีไม่พ้นคนที่เราไม่ถูกจริตคนชอบตำหนิ นินทาลับหลัง
เราเกิดมาอยู่ในกองทุกข์ร่วมกัน ถึงแม้เราจะเบื่อแค่ไหนและออกจากที่นี่ไป
ท้ายที่สุดเราก็ต้องทำงานกับคนแต่แค่เปลี่ยนสถานที่ เปลี่ยนเจ้ากรรมนายเวรคนเดิมไปหาคนใหม่เท่านั้น คนเป็นบ่อเกิดทุกเรื่องราว ต่อให้เราดีแค่ไหนก็ยังมีคนไม่ชอบเราอยู่ดี คงต้องฝึกปล่อยวางเพราะเป็นเรื่องที่ยากและเหนือการควบคุมของเรา
แต่เรื่องที่เราพอจะควบคุมได้ก็คือทำความเข้าใจผู้คนเหล่านั้นและสร้างความมั่นคงในใจเราให้มาก ไม่มีสามารถมาบั่นทอนใจของเราได้เลยค่ะ หากว่าเราไม่อนุญาตให้คำพูดเหล่านั้นมาส่งผลอะไรกับเรา เราจะรับฟังแต่คำพูดที่เป็นประโยชน์และสร้างสรรค์เท่านั้น
เพราะยังไงก็ตามงาช้างไม่เคยออกมาจากปากของหมาได้แน่นอนค่ะ
โฆษณา