14 ส.ค. 2023 เวลา 12:19 • ท่องเที่ยว
เทศบาลนครระยอง

แจกแพลนเที่ยว 3 วัน 2 คืน ระยอง-พัทยาฉบับเช่ารถขับเที่ยว

  • มีเวลาหยุดยาวแค่ 3 วันคือศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ถ้าเป็นเพื่อน ๆ จะเลือกทำอะไรคะ ?
เป็นคำถามที่เราใช้ถามตัวเองในเดือนที่ผ่านมาค่ะ
บอกก่อนเลยว่าเราเป็นนักศึกษาจบใหม่ที่พึ่งเริ่มงานได้ไม่นาน และเดือนที่แล้วก็มีวันหยุดยาวถึง 3 วัน ตอนแรกก็กะว่าจะนอนอืดพักร่างกายอยู่ห้อง แต่เอาไปเอามาก็เสียดายค่ะ เพราะการที่จะได้หยุดติดกัน 3 วัน ในชีวิตของการทำงาน มันยากพอ ๆ กับถูกหวยเลย5555 เลยตัดสินใจว่า
“เอาวะไปเที่ยวกันดีกว่า”
1
ทำงานเหนื่อยแค่ใหน เที่ยวมันให้เหนื่อยกว่านั้น
วางแพลนทริป
  • วางแพลนเที่ยว
ตอนแรกเรากับเพื่อน แพลนกันว่าจะไปเชียงใหม่
แต่มาดูราคาของตั๋วเครื่องบินที่จะต้องจองและไปในอีกไม่กี่วันก็ทำให้ต้องพับแพลนเชียงใหม่ไปแบบเศร้า ๆ
ทริประยองเลยเกิดขึ้นมาแบบ งง ๆ เน้นเป็นเที่ยวใกล้ ๆ แต่เก็บสถานที่เยอะ ๆ คอลคุยกันอยู่ประมาณ 2-3 ชม. ว่าจะไปใหนบ้าง นอนที่ใหน กินอะไร และนี่ก็คือแพลนของพวกเราค่ะ ✨🫶🏻
1
รถเช่า
  • เช่ารถ
ทริปนี้ของเรา เรากับเพื่อนตัดสินใจเช่ารถกันไปนะคะ
เช่าไปทั้งหมด 3 วัน วันละ 750 + ค่ามัดจำรถกันไปอีกคนละ 1000/3 คน
1
แค่เริ่มเที่ยวก็กระเป๋าเบาไปเกือบครึ่งล้ะ แต่ไม่เป็นไร
สู้ นาน ๆ จะได้หยุดยาวอะโน๊ะอย่าไปแคร์
สวนพฤษาศาสตร์
วันที่ 1
จุดหมายแรกของการมาเที่ยวทริปนี้ก็คือ สวนพฤษาศาตร์หลังจากแวะเก็บเสื้อที่ที่พักเสร็จเรียบร้อย เราก็มากันที่สวนต่อเลย ตอนเราไปถึงเป็นช่วงบ่ายกว่า ๆ ตอนแรกกังวลว่าจะร้อนมั้ย สรุปไม่ร้อนค่ะ เพราะฝนจะตก เศร้าเลย แต่ก็เหมือนเดิม สู้เว้ย
  • สวนพฤษาศาสตร์ ( ปิด 16:00 )
ที่นี่จะเป็นบึงน้ำขนาดใหญ่ที่มีกิจกรรมคือให้เราพายเรือเข้าไปดูความสวยงามของต้นไม้ ดอกไม้ ที่ขึ้นอยู่บริเวณรอบ ๆ ระดับน้ำบางจุดก็ตื้นจนลงเดินได้ บางจุดก็ลึกหน่อยแต่สบายใจได้เลยเพราะเขามีชูชีพให้เราใส่ก่อนขึ้นเรือ
ทุกครั้ง
1
ส่วนน้ำในบึงก็ใสจนเห็นพืชน้ำที่ขึ้นอยู่ใต้น้ำ
ใครพายเรือเหนื่อย ๆ เอาขาจุ่มน้ำเล่น ๆ ได้เลย น้ำเย็นสะอาดหายห่วง
ใส่ชูชีพ จ้างไกด์
ตอนไปเราจ้างคุณลุงที่เป็นไกด์ให้ไปกับเรานะคะ ที่นี่จะมีบริการทั้งหมด 2 แบบคือ นั่งเรือยนต์ กับ พายคายัค
ซึ่งพายคายักเนี่ยเราก็เลือกได้อีก 2 แบบว่าจะพายเที่ยวเองหรือจะจ้างพี่ไกด์ ซึ่งแน่นอนฮะว่าเราจ้าง เพราะไปกัน 3 คน มันเหลือเศษ
ราคาของเรือที่นี่จะตกอยู่ที่ลำละ 150 ถ้าจ้างไกด์ด้วยก็จะเป็น 250 ซึ่งเอาไปเอามาเราก็จ่ายไปทั้งหมด 550
บาท หาร 3 ก็ตกคนละ 183 บาท
1
ข้อดีของการจ้างไกด์ คือคุณลุงไกด์น่ารักมาก ๆ ลุงแกชื่อ ลุงเพชรค่ะ จอยมาก พาเรากับเพื่อนแวะทุกที่ หามุมถ่ายรูปให้ แนะนำนู้นนี้ร้อยพันแปดอย่าง อย่างมุมที่เราถ่ายมาอันนี้ลุงแกก็จัดแจงให้ ลากเรือไปตรงนู้นทีตรงนั้นที เรียกว่าถ่ายรูปแบบฉ่ำ ใครไปที่นี่ขอแนะนำลุงคนนี้ค่ะ น่ารัก เป็นกันเอง ขยันหามุมถ่ายรูปให้มาก ๆ ด้วย ใครสายถ่ายรูปรับรองว่าถูกใจแน่นอน
ส่วนใครไม่อยากพายเรือ ที่นี่เขาก็มีจักรยานให้เราปั่นด้วยนะ แต่เวลาเราไม่พอเพราะแพลนแน่นปึก เลยเอาเป็นแค่พายคายัคพอ
2
แวะกินไอติมไข่เค็มหมูหยอง 50บาท
ที่ต่อไปของเราหลังจากเที่ยวสวนพฤษาศาตร์เสร็จก็คือเขาแหลมหญ้า และระหว่างทางไปเราก็เจอกับร้าน
ไอติมไข่เค็มหมูหยอง ร้านนี้ใครไปแนะนำว่า ”ต้องลอง”!!
เพราะอร่อยมากจริง ๆ ทีแรกคิดว่าไม่น่าจะคือ สรุปเอ้าแซ่บแท้หล่ะ นั่งตักกินกับเพื่อนไม่หยุด ไข่เค็ม+หมูหยอง+ไอติม
คืออร่อย เข้ากันแบบงง ราคาดีด้วย ให้เยอะมาก ๆ แต่ถ้วยละ 50 บาทเอง
1
ที่สำคัญร้านเขาตกแต่งได้น่ารักมาก พวกของเก่า โทรศัพท์รุ่นเก่า กล้องรุ่นเก่า ๆ มีเต็มเลย แวะดูเพลินมากใครชอบอะไรแนวนี้บอกเลยว่าต้องแวะ
เขาแหลมหญ้า
  • เขาแหลมหญ้า ( ปิด 18:00 )
อีกหนึ่งจุดที่ขอแนะนำมาก ๆ ว่าใครมาระยองต้องมาที่นี่
ตอนเห็นวิวครั้งแรกรู้สึกคุ้มมากที่ขุดตัวเองมาจากห้อง เพราะภาพตรงหน้าสวยจนเหมือนไม่มีอยู่จริง สวยเหมือนภาพวาด เหมือนที่ใหนสักที่ที่ไม่ใช่ในไทย รู้แต่ว่าสวยมาก
น้ำทะเล ภูเขา โขดหิน ลม พอเอามารวมกันกลายเป็นภาพตรงหน้า เป็นอะไรที่ฮีลใจสามร้อยเปอร์เซ็นต์ เหนื่อยจากนั่งรถพอเห็นวิวตรงหน้ากลายเป็นอารมณ์ดีขึ้นมาเฉยเลย
แต่ลมแรงเอาเรื่องเดินทีมีเซอยู่ ใครปล่อยผมไปจะกลายเป็นนางเพิ้งในไม่กี่นาที5555
เดินกลับเพราะรถหมด แต่วิวระหว่างทางสวยนะ แต่เหนื่อย🥹
ใครไปอยากให้รู้ไว้ว่าถ้ากลับเกิน 18:00 คุณจะต้องเดินกลับ5555
ที่นี่พอไปถึงเราจะต้องจอดรถตัวเองไว้ตรงส่วนกลาง
แล้วขึ้นรถสองแถว(ฟรี) เพื่อไปในตัวอุทยาน ซึ่งเขาหยุดวิ่งรับส่งตอน 18:00 ค่ะ และแน่นอนว่าวิวมันสวยขนาดนั้นใครจะไปแล้วรีบกลับไม่มี๊ อยู่จนเกือบ 18:30 นู้น พอจะกลับหารถไม่เจอ ไปถามพี่ที่ดูแลถึงรู้ว่า อ้อออรถหมด เดินสิ่คะรอไร555 ไม่ไกลมากแต่เหนื่อยเอาเรื่องค่ะ หอบพอตัวอยู่
แต่ในความเหนื่อยเราก็ได้เห็นวิวอีกแบบเพราะระหว่างทางกลับเราจะเห็นวิวพระทิตย์ตกดินด้วยหายเหนื่อยไปครึ่งนึง
เดินกลับกับเพื่อนและคนอื่น ๆ แบบสนุก ๆ(มีลิงด้วยนะคะ)
เพลินพุง บุฟเฟต์
เที่ยวอิ่มใจแล้วเราก็ต้องอิ่มท้องกันต่อค่ะ เย็นนี้เราฝากท้องไว้ที่ร้าน เพลินพุงบุฟเฟต์ มาถึงนี่ใครไม่กินอาหารทะเลก็ไม่ใช่ละปะ นั่นแหละค่ะ เราเลยหาของทะเลกินกัน
1
  • เพลินพุงบุฟเฟต์
ร้านนี้ยกระดับความงามให้ที่ 10/10 เลยค่ะ ของเขามีให้เลือกกินเยอะมาก ๆ ยำ ขนมหวาน พิซซ่า ส้มตำ ไก่ หอย ปู กุ้ง ครบ ใครชอบย่างก็ย่างไปค่ะ ใครชอบต้มเขาก็มีให้ ของในร้านหมดก็เติมตลอด บอกเลยว่าอิ่มแบบอัดแน่นเต็มท้องจนต้องซื้อยามากันไว้5555
มื้อนี้หมดไป 803 บาท ตกคนละ 267 บาทเองค่ะ
แค่ความอร่อย ความอิ่ม เกินราคามาก ๆ น้ำจิ้มแซ่บสะบัด
นัวมาก
1
สวนทิวลิป
วันที่ 2
ตื่นเช้าเก็บของขึ้นรถแล้วไปกันต่อ สถานที่แรกของวันที่ 2 นี้ก็คือ สวนทิวลิป หรือ โดมดอกทิวลิป ที่เขาฮิตไปกันช่วงนี้
ใครไปช่วงวันหยุดแนะนำว่าเผื่อเวลาไว้หน่อยค่ะ เพราะคนเยอะมาก รถค่อนข้างติด
2
  • โดมทิวลิป
โดมดอกไม้นี้เขาเปิดให้เราเข้าฟรีตลอดทั้งปี แต่ละรอบจะมีดอกไม้หมุนเวียนสลับกันไปเรื่อย ๆ ซึ่งรอบที่เรามารอบนี้ก็ตรงกับคิวดอกทิวลิป ไฮเดนเยีย พอดี ข้างในสวยดีค่ะ อากาศเย็น แต่คนแอบเยอะไปหน่อยเลยไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่
ถนนยมจินดา เมืองเก่าระยอง
  • ถนนยมจินดา
ระหว่างรอเที่ยวอีกทีนึงเราก็ขอให้เพื่อนพาแวะที่ถนนยมจินดาก่อน เพราะชอบอะไรแบบนี้มาก ๆ ซึ่งมันก็คุ้มอีกเหมือนกัน ที่ตัดสินใจแวะมาที่นี่ เพราะตลอดสองข้างทางมีแต่ร้านดี ๆ น่ารัก ๆ ตกแต่งสไตล์แบบที่เห็นแล้วต้องยกกล้องขึ้นมาถ่ายรัว ๆ
ที่นี่เขามีทั้งคาเฟ่ พิพิธภัณฑ์ บ้านศิลปะ ตลาดน้ำ ร้านอาหาร เป็นถนนที่เราตื่นตาตื่นใจมาก ๆ ยกให้เป็นที่ที่ชอบที่สุดในทริปของวันที่ 2 เลยค่ะ
ร้านอาหาร เชย
  • เชย
แวะกินข้าวเที่ยงกันที่ร้าน เชย ร้านอาหารที่ตกแต่งด้วยของเล่น ของใช้ และขนมโบราณ เป็นร้านที่เข้าไปแล้วให้ฟิลกลับไปเป็นเด็กมาก ๆ ของเล่นแต่ละอันเห็นแล้วภาพตอนเด็กผุดขึ้นมาเรื่อย ๆ เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่ารักมาก ๆ
ในถนนยมจินดาเลยค่ะ
ตกเย็นแวะหาดแสงจันทร์ ถ่ายรูปก่อนไปพัทยา
  • หาดแสงจันทร์
หลังจากแวะเข้าร้านนู้น ออกร้านนี้ ในถนนยมจินดาเกือบครบทุกร้าน ตกเย็นเราก็ย้ายสังขารมากันที่หาดแสงจันทร์
หาดนี้เขามีจุดไฮไลท์คือคาเฟ่ที่ตั้งอยู่แถวหน้าหาดตามภาพเลยค่ะ มู้ดดีไม่ไหว จุดนี้คนเยอะ แต่ไม่แออัดเพราะมันกว้าง แต่ละคนก็เน้นมานั่งกินลมชมวิว สั่งกาแฟ สั่งขนม
กันไป ส่วนเรากับเพื่อนก็ไปจ่ะ เน้นถ่ายรูป55555
1
ขับรถหาโรงแรม เพราะจองไม่ทัน วุ่นวายมาก
เปิดประสบการณ์หาจองโรงแรมแบบฉุกเฉิน เพราะแพลนที่เที่ยววันที่ 2 ไม่ทัน + ไม่มีเวลา ระทึกมากเพราะโทรไปที่ใหน ทุกที่เต็มหมด จนมาได้โรงแรมนี้โดนไปคืนละ 1500
ตอนแรกยอมรับว่าเห็นโรงแรมครั้งแรกขนแขนสะแตนอัพของจริง ค่อนข้างดูน่ากลัว(ระดับที่ไม่กล้าอยู่คนเดียว) แต่ก็ไม่มีอะไรค่ะ นอนหลับสบาย ตื่นสายอีกต่างหาก
เก็บของเสร็จไปเป็นผีเสื้อราตรีกันต่อที่ ถนนคนเดินพัทยา
  • Walking street
เก็บของดูห้องเรียบร้อย เราก็ไปกันต่อที่ Walking street
จอดรถไว้ที่โรงแรมแล้วนั่ง 2 แถวเพื่อไปที่นี่ และก็ค้นพบว่าไม่ใช่แนวอย่างแรง เดินไปได้ครึ่งนึงอยากเดินกลับมาก ๆ เพราะรู้สึกว่าค่อนข้างน่ากลัว 55555 ปกติชอบเดินเที่ยวมาก แต่ที่นี่ยอมค่ะ ไม่ใช่ทางจริง ๆ เลยพากันกลับ ก่อนกลับก็แวะกินข้าวรองท้องกันหน่อย เราสั่งเป็นขนมจีนน้ำยาป่ามาอร่อยมาก ๆ คุณป้าที่ขายก็น่ารักมาก ๆ ยิ้มทีคนเห็นต้องยิ้มตาม
1
การาเกดแมวที่เราคิดว่าเป็นแมวจร สรุปน้องเป็นแมวของโรงแรม วลี”ชั้นคือประธารบริษัท”ต้องมา
อันนี้แวะมานอกเรื่องหน่อย ตอนกลับจากถนนคนเดิน
และร้านของหวาน ระหว่างเดินเข้าโรงแรมเราเจอกับเจ้าตัวนี้ค่ะ เห็นตอนแรกน้องอ้อนมาก ๆ นอนโชว์พุงให้เราจก เราก็พูดกับเพื่อนว่าเออ ไม่มีเปียกให้น้องกินเลย สงสารจัง เดี๋ยวพรุ่งนี้หาให้กินนะ
1
สรุปพอเดินเข้าไปในโรงแรม ป้าที่ดูแลบอกว่าเดี๋ยวเขาก็เข้ามาเอง เขาเป็นแมวของที่นี่ชื่อการาเกด 55555
เป็นจังหวะโบ๊ะบ๊ะมาก ๆ แมวจรในตอนแรกกลายเป็นเจ้าของโรงแรมไปซะแล้ว เจ้าการาเกดดดดด
ตลาดน้ำ 4 ภาค
วันที่ 3
เช้านี้เริ่มต้นกันสายหน่อยค่ะ เพราะเหนื่อยจากเมื่อคืนมาก
ตื่นมาก็เก็บของแล้วไปแวะตลาดน้ำ 4 ภาค ซื้อของฝากของกินเล็ก ๆ น้อย ๆ วันที่เราไปค่อนข้างร้อนเลยนิดนึง เลยเดินกันได้ไม่นานเพราะเริ่มหิว เดินอยู่ประมาณ 1 ชม.ก็พากันกลับ
  • ตลาดน้ำ 4 ภาค
ตลาดน้ำที่แบ่งโซนอาหาร ของฝากเป็นแต่ละภาค ๆ ราคาของด้านในแพงสลับถูกคละ ๆ กันไปค่ะ อยู่ในโซนที่ยังพอรับได้
แวะกินซาชิมิที่ร้านโก้ซีฟู้ด
มาพัทยาของทะเลจะพลาดได้ไง มื้อเที่ยงแวะกันที่ร้านอาหารทะเลกันหน่อยละกัน
  • โก้ซีฟู้ด ( เปิด 11:00-21:00) ( เปิด 2 รอบ / วัน )
ร้านนี้เราสั่งหมึกดำ ซาชิมิปลา ปลาลิ้นหมา หมึกมะนาว
มื้อนี้หมดไป 715 บาท หาร 3 ตกคนละ 238 บาท ถือว่าคุ้มมาก ๆ เมนูแนะนำคือ ซาชิมิปลาค่ะ พึ่งเคยกินครั้งแรก
แล้วก็ติดใจมาก ๆ ปลานุ่ม ไม่คาวสักนิด ปลื้มมาก บรรยากาศดีด้วย
** ร้านนี้ตอนเราไปเหมือนเขาจะแบ่งเปิด 2 รอบนะคะ
คือช่วงเช้า-15:00 กับอีกช่วงคือ 5 โมงเย็น-ร้านปิด
แนะนำว่าก่อนไปโทรเช็กก่อนจะดีกว่าจะได้ไม่เสียเที่ยว
คาเฟ่ โสม มะ นัส
  • โสม มะ นัส
ระหว่างเดินกลับคนขับขอแวะเติมกาแฟ เลยพากันแวะร้านที่อยู่ตรงข้ามที่จอดรถ เป็นร้านกาแฟแนว Slow Bar
พี่เจ้าของร้านน่ารักมาก ๆ คุยเก่ง ชอบเอาขนมให้ชิมด้วย5555 ขนมในร้านมีอะไรพี่แกหยิบให้เรากับเพื่อนชิมหมดเลย เกรงใจมาก แต่ขนมอร่อยจริง กาแฟก็อร่อย
หมาน้อยเจ้าของร้านก็น่ารักขี้อ้อนมาก ๆ แวะอยู่นานเลยค่ะ
เล่นกับหมาบ้าง คุยกับพี่เจ้าของร้านบ้าง เพลินนนนนน ใครไปแวะไปคุยกับพี่เขาได้ค่ะ คุยเก่งมากกกกกก
หาดลับพัทยา
  • หาดลับพัทยา
จะกลับแล้วจริง ๆ แต่ขอแวะอีกที่ก่อนเพราะเรามันคือนักสู้
วันพรุ้งนี้ต้องทำงานก็หาใช่อุปสรรค์ไม่55555
หาดนี้ชื่อ หาดลับ ค่ะ ซึ่งเอาจริง ๆ มันไม่ได้ลับแบบชื่อเลยเพราะคนเยอะมาก แต่ดีหน่อยวันที่เราไปคนไม่ค่อยเยอะ
เพราะอะไร เพราะฝนจะตก 55555 แต่เราก็สู้อีก สู้ฝน ๆ
เดินถ่ายรูปเล่นประมาณครึ่งชม.ก็พากันกลับเพราะโดนฝนไล่แบบจริงจัง
ส่วนตัวชอบน้ำทะเลตรงจุดนี้มาก ๆ เพราะสีน้ำค่อนข้างสวย และใสมาก ๆ เสียดายฟ้ามืดเลยถ่ายออกมาไม่ค่อยตรงใจเท่าไหร่แต่โดยรวมถือว่าชอบ
กลับถึงกรุงเทพ 20:56 ก็แวะกินหมาล่าสายพานต่อ
เก็บตกทริปนิดหน่อยด้วยการแวะกินหมาล่าสายพาน เอาจริงคือไม่หิว แต่แค่รู้สึกว่ายังไม่อยากกลับห้องเพราะพรุ้งนี้ต้องทำงาน เลยหาเรื่องแวะนู้นนี้ให้ใจมันฉุ่มฉ่ำพร้อมรับสภาพการทำงานในวันถัดไป
จบละค่ะกับการไปเที่ยว 3 วัน 2 คืน ระยอง-พัทยาของเรา
จริง ๆ เราแวะอีกหลายที่เลยแต่ขอคัดมาเฉพาะอันที่น่าสนใจนะคะ เพราะถ้าเอามาหมดโพสนี้กลายเป็นพงศาวดารแน่นอน 55555 ใครไม่รู้จะไปใหนดูโพสของเราเป็นแนวทางได้เลยค่ะยินดีมาก ๆ💖
ทริปนี้หารกันไปมาตกละคนละ 3000-4000 ได้อยู่ค่ะ
แต่คุ้มเพราะกินเยอะมาก แวะเยอะมาก เป็นการเที่ยวที่เหนื่อยกว่าทำงานแต่มีความสุขมาก ๆ หวังว่าจะมีหยุดยาวให้เราได้ไปเที่ยวอีกเยอะ ๆ นะ เพี้ยงงงงง 🥹
โฆษณา