13 ส.ค. 2023 เวลา 14:05 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

แพร์รี่กับหนังวันนี้ : Indiana Jones 5 กงล้อแห่งความรำคาญ?!

หนังหาสมบัติที่ฉากไล่ล่าแค่ 2 ฉากสนุกกว่า The fast X ทั้งเรื่อง!!! (เพิ่งว่างโพสต์)
จากหนังผจญภัยน้ำดี ถูกพัฒนาให้กลายเป็น action
จนแฟนหนังภาคเดิมอาจไม่ถูกใจนักเพราะเสน่ห์ในตัวของวัตถุโบราณถูกลดทอนลง ถ้าภาค1 คือความแปลกใหม่และภาค 2 ที่มีทั้งความตื่นเต้น ลึกลับ ประกอบกับความเชื่อหน่อยๆ มันคือ new exp ของคนรุ่นนั้นชัดๆ เหมือนเราใช้ Nokia อยู่ดีๆ แล้ว Blackberry ก็เข้ามาปราดหน้าเค้กเฉย... แต่เชื่อไหมว่าเด็กปลาย 90 อย่างเราดูภาค1-2แล้วโคตรน่าเบื่อ เราดันชอบภาค 3-4 ที่สุด อาจด้วยcg รึความทันสมัยกระมัง ประกอบกับเนื้อเรื่องที่เพิ่มครอบครัวเข้ามาพัวพัน ทำให้มีมิติไปอีกแบบ
ในภาค 5 ก็ตอบโจทย์แฟนอินดี้ได้พอสมควร ยังถูกใจแฟนปลาย 90 อย่างเราเช่นเคย ส่วนตัวมองว่า ตัวบทโตขึ้นมาก โดยเฉพาะในแง่ของ "ทุกสิ่งไม่ยั่งยืน" เป็นอีก1การท้าทายของหนังผจญภัยฟีลกู้ดให้กลายเป็นผจญภัยแบบครั้งสุดท้ายจริงๆ *สปอย* ใส่ความตายสอดแทรกเข้ามาเป็น
ระยะๆ ทำให้ตัวร้ายเหี้ยมโหดกว่าเดิม โดยเฉพาะการฆ่าครูที่รร. รึตำรวตสาวผิวดำก็ไม่เว้น และไม่ใช่แค่การสูญเสียของตัวร้ายแต่อนิจจาเพื่อนรักของอินดี้ก็ไม่รอด สะเทือนใจสึดๆ 🥹 ตรงนี้ให้คะแนนความใจกล้าของหนังฟีลกู๊ดดีๆนี้
ท่ามกลางบทที่ห้าวหาญแต่การปลุกปั้นชะนีสาวไม่เคยเป็นความคิดที่ดีเลย เหตุเพราะว่า ทำออกมาได้น่ารำคาญสึด (น่ารำคาญเหมือนอืเจ้ในMI7อ่ะ) เป็นบทที่สร้างความฉิบหายให้ตัวเอกตลอดเวลา...ไม่เข้าใจด้วยว่ามันมีปมอะไรถึงทำให้นางเอกไปเป็นโจร เออถ้าชีวิตรันทดขัดสนเงินทองก็ว่าไป นี่ลูกศาสตราจารย์เลยนะโว้ย ยังไม่รวมที่เอาสมุนเด็กเพื่อนนางเอกมาขับเครื่องบิน เมิงบ้าป่ะ! เอาเด็ก10ขวบขับเครื่องบิน แถมมีฉากสะพานข้ามน้ำขาดด้วย แต่ตอนออกจากถ้ำเดินสะพานกันเฉย แม่งประกอบตัวเองได้เป็นทรานฟอร์
เมอร์ป่ะเนี่ย 🤣🤣🤣
เป็นหนังที่มีความขาดๆเกินๆ เหมือนกินไก่ย่างที่ไม่มีส้มตำ กินข้าวเหนียวมูนที่ไม่มีมะม่วง ความรู้สึกนั้นแหละ แต่โดยรวมยังคงสนุกอยู่ดี serviceแฟนอินดี้ได้ไม่ยาก แค่ได้ยินเสียงอินโทรเพลงก็ใจชื้นแล้ว แค่เห็นปู่ฟอร์ดที่อายุ80 มาตีรันฟันแทงขนาดนี้ ก็คุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม ส่วนตัวมองว่าเป็นการปิดตำนานอินดี้ได้ดี (ถ้าไม่มีอิชะนีลูกเลี้ยงมาวอแวอ่ะนะ)
ขนาดชั้นรักอินดี้มาก แต่ทำได้แค่นี้ 6.5/10
โฆษณา