14 ส.ค. 2023 เวลา 04:02 • ธุรกิจ

รายการ​ SMART​ SMEs​

วันจันทร์ ที่ 14 สิงหาคม 2566
ช่วงที่ 1 : “ Chan &​ Yupa Cuisine​ ”
ผู้ให้สัมภาษณ์ : คุณวัชรวีร์ วิเสทโภชนาทิพย์ (เชฟเคน)​ เจ้าของ​ธุรกิจ​ “Chan &​ Yupa Cuisine​”
Facebook : พิมพ์คำว่า “Chan &​ Yupa Cuisine​”
ช่วงที่ 2 : “SACKITEM กระเป๋ากระสอบแบรนด์ไทย โดนใจสายแฟชั่นทั่วโลก”
SACKITEM แบรนด์กระเป๋า Upcycle สัญชาติไทย ที่เดินทางไปไกลถึงเมืองแฟชั่นระดับโลก ด้วยเสน่ห์ที่มาจากความ REAL แบบเฉพาะตัว
"กระสอบทุกใบคือ Real Material ที่ถูกใช้งานจริง มีรายละเอียดของวัสดุ ทั้งรอยเท้า รอยล้อรถยนต์ เมื่อนำมาตัดเย็บ ก็ยังคงมีร่องรอยตรงนี้อยู่ ทำให้ลูกค้ามองเห็นว่าแบรนด์ใช้วัสดุเหล่านั้นจริง ๆ ที่สำคัญเบื้องหลังของกระเป๋าทุกใบ เราสามารถช่วยลดขยะได้ปีละกว่า 4-5 ตัน"
ธนารักษ์ วรฤทธานนท์ เจ้าของแบรนด์ SACKITEM ผู้ก่อตั้งแบรนด์กระเป๋าจากขยะ รายแรกๆ ในประเทศไทย ผ่านการลองผิดลองถูกมานานกว่า 14 ปี สั่งสมประสบการณ์การนำขยะแพ็คเก็จจิ้งในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ถุงปูน ถุงกระสอบ มาสร้างสรรค์ด้วยงานดิไซน์ เปลี่ยนขยะเป็นกระเป๋าแฟชั่น ซึ่งแต่เดิมขยะประเภทนี้จะถูกนำไปใช้ซ้ำ หรือไม่ก็ถูกนำไปรีไซเคิล โดยการนำไปผ่านกระบวนการความร้อน ก่อให้เกิดการสูญเสียพลังงาน และสร้างมลพิษ แต่สิ่งที่ Sackitem ทำ คือการนำขยะเหล่านี้ มาแปลงโฉมเป็นกระเป๋าหลากหลายรูปแบบ
โดยไม่ผ่านกระบวนการใด ๆ ที่สร้างผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม แต่อาศัยฝีมือด้านการออกแบบ บวกการตัดเย็บโดยช่างฝีมือ เพื่อสื่อสารเรื่องราว + ลวดลายของวัสดุแต่ละชิ้น ได้เป็นกระเป๋าที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกัน โดนใจสายแฟชั่นหัวใจกรีนจากทั่วโลก ทั้ง ไทย เกาหลี ญี่ปุ่น จีน ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ และเยอรมัน
ผู้ให้สัมภาษณ์ : คุณธนารักษ์ วรฤทธานนท์ (คุณเฟิส) กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัพไซเคิล จำกัด
Facebook : พิมพ์คำว่า “Sackitem Upcycle Bags”
Instagram : sackitem และ sackitem_bag
ช่วงที่ 3 : “แนะนำเคล็ดลับแนวคิดดีๆในการทำธุรกิจ... เกร็ดความรู้ด้านการทำธุรกิจ”
#Smesmedee #samapornChukit #สมาพร ชูกิจ #SMARTSMEs #Chan &​ Yupa Cuisine​ #ChanYupa.Cuisine #sackitem #Sackitem Upcycle Bags #sackitem #sackitem_bag
โฆษณา