15 ส.ค. 2023 เวลา 11:47 • ท่องเที่ยว
กระบี่

มัดรวมทะเลอันดามัน ภูเก็ต-กระบี่ ดีต่อใจ 🌊

เหตุเกิดจากที่ช่วงปลายปี 2020 คิดว่าโควิดน่าจะซาแล้ว เลยอยากจองทริปไปทะเลใต้ดูซักที เพื่อนบอกน่าจะสงบดีนะ แทบไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเลย จัดไปค่ะ มันก็ต้องเกาะพีพีแหละนะ บวกกับมีน้องที่รู้จักกันอยู่ภูเก็ตก็เลยตัดสินใจง่ายมาก ไปซักต้นเดือน ก.พ.2021 แล้วกัน
แต่พอเอาเข้าจริง อะไรๆก็ไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เมื่อสถานการณ์ไม่เป็นอย่างที่เราคิด เลื่อนแล้วเลื่อนอีก เพราะโควิดระลอกใหญ่ แถมน้ำท่วมแถวบ้านอีก
แต่เวาเชอร์ที่จองไว้ยังไม่หมดอายุ เรายังแอบหวังว่ามันจะเป็นไปได้มั้ยนะ งานเยอะอีกต่างหาก สรุปคือจัดสรรเวลานู่นนี่นั่นทุกอย่าง ลางานเลยดีกว่า ในที่สุดก็ได้เวลาออกเดินทางอีกครั้งในปลายเดือน ก.พ. 2023 กลายเป็นทริปในตำนานการจองไว้สองปี แล้วนานมากกว่าจะได้ไป 555 ครั้งนี้ ช่วงนั้นตรงกับวันเกิดเราพอดี เยี่ยมเลย
เริ่มต้นวันแรกที่ภูเก็ต ออกทริปไปกับทัวร์เกาะพีพี บริษัทชื่อดัง บอกเลย ค่อนข้างประทับใจไกด์และการดูแลของสตาฟ ในส่วนของทริปก็จะได้ไป เกาะพีพี ปิเล๊ะลากูน เกาะไผ่ ประมาณนี้ ที่พิเศษสุดคือ อ่าวมาหยา ที่นี่ Feel like in paradise สุดๆ แล้วก็เป็นธรรมดา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง คนเยอะ แต่เราคิดว่าถ้าใครยังไม่เคยมาทะเลใต้ น่าจะลองมาเกาะพีพีซักครั้งหนึ่งนะ
หลังจากเที่ยวทริปเกาะมาทั้งวันแล้ว มาหาของแซบกิน ต้องบอกว่า ร้านอาหารอีสานที่ภูเก็ต แซบได้เรื่องนะ ราคาไม่แพงอย่างที่คิด จากนั้นเข้าที่พัก เราจองใกล้ๆ บขส เพราะวันรุ่งขึ้นเวลาออกเดินทางไปกระบี่จะสะดวกขึ้น
ตื่นเช้ามาเช็ครอบรถตู้ก่อน ที่ บขส.เก่า ภูเก็ต
เช้ามา ก่อนออกเดินทางไปกระบี่ ก็ไปเดินเล่นแถวเมืองเก่าภูเก็ต จากที่พักไปก็ไม่ไกลมากนัก แต่ถ้าออกสายๆ จะร้อนมาก แบกขาตั้งกล้องพร้อมสะพายกล้องไป เดินถ่ายรูปแถวนั้นก็ไม่แย่
ชอบที่สุดคือ ซอยรมณีย์ ตรงนี้นักท่องเที่ยวชาวจีนเยอะมาก ก็สวยสมคำร่ำลือจ้าาา ร้านซอยนี้ตกแต่งดี มีคาเฟ่ มีร้านขายของแนว Art , handmade มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง
พอเดินเยอะเริ่มเหนื่อยเริ่มหิว ก็ลองหาอะไรกิน เป็นมื้อเช้ารวมกับเที่ยงพอดี มาที่ภูเก็ต ตั้งใจมากินน้ำพริกกุ้งเสียบ กับ โอ้เอ๋ว โอเค เช็คเมนูร้านนี้แล้ว มีครบก็เดินเข้าไปจ้า
อิ่มแล้ว นั่งมอเตอไซค์รับจ้างที่ บขส เก่า อีกครั้ง รับกระเป๋ากับทางโรงแรม ออกเดินทางไปกระบี่ เราเลือกพักที่อ่าวนาง มันน่าจะดีสำหรับคนมาครั้งแรกอย่างเรา รถตู้พามาถึงตัว บขส กระบี่ และจอดแค่นั้น เราเลยตัดสินใจเหมารถตู้พร้อมกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้มาส่งโรงแรมแถวอ่าวนาง สบายใจดี 😅 จ่ายเพิ่มนิดหน่อยแต่ไม่ต้องต่อรถ
พอถึงที่พักแล้วก็ออกมาเดินเตร็ดเตร่ ดูบ้านดูเมืองเค้า รู้สึกว่าค่อนข้างดี ยังมีความเป็นธรรมชาติ ทั้งที่คนก็ไม่ได้น้อยเลยนะ และจะดีกว่านี้ถ้าเช่ารถมอเตอไซค์ขับ ที่นี่ค่ารถแพงเอาเรื่องนะ แน่นอนว่าก็มาเดินเล่นริมอ่าวนางตอนเย็น บรรยากาศดีมากๆ
มื้อเย็นก็ฝากท้องกับร้านแถวๆ หน้าอ่าวนาง แถวนั้นมีตลาดขายของที่ระลึกด้วยนะ
เช้าวันต่อมา จองทัวร์ทริปเกาะไว้อีก เรียกได้ว่าทริปนี้มาเพื่อเที่ยวเกาะโดยเฉพาะเลย ความแตกต่างจากภูเก็ตคือ กรุ๊ปที่เราไปไม่มีคนไทยเลย มีแต่คนต่างชาติ แล้วพอย้อนกลับไปตอนแรกที่ว่าอยากมาเงียบๆ คือตลกดี แต่เอาจริงแล้ว เวลาผ่านไป ความคิดก็เปลี่ยนนะ มาตอนสถานการณ์ปกติ คนเยอะก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิด
วันนี้ตามโปรแกรม มีเกาะผักเบี้ย เกาะเหลาลาดิง เกาะห้อง ปิดท้ายด้วยบริเวณที่เป็นลากูน ประทับใจไกด์ และเพื่อนๆในกรุ๊ปมากเลย นี่มากระบี่รอบนี้ได้ฟุดฟิดฟอไฟทุกวัน ก็ถือเป็นสีสันดี ได้เพื่อนใหม่เยอะ ได้คุยได้รู้มุมมองของคนต่างชาติ เจ๋งดี
ทริปเที่ยวเกาะใช้เวลาทั้งวัน กลับมาถึงฝั่งประมาณบ่ายสามโมงครึ่ง เราไม่มีแพลนไปไหนต่อช่วงเย็น เข้าที่พักละก็คือพักผ่อนยาวๆ วันรุ่งขึ้นออกเดินทางไปสนามบินด้วยรถรับส่งของโรงแรม
ก็เป็นอันว่าเวลา 3 วัน 2 คืน พอเที่ยวได้นะ ถ้าไม่นับวันเดินทาง เราต้องต่อเครื่องมา กทม และต่อไปภูเก็ตอีกที สำหรับภูเก็ต ครึกครื้นดี เที่ยวกลางคืนน่าจะสนุก คราวหน้าอาจจะต้องลองดู ส่วนกระบี่ รู้สึกอยากกลับไปอีกครั้ง นี่ว่าจะกลับไปแน่ เพราะยังมีที่สวยๆอีกเยอะ
…แล้วเจอกันคราวหน้าเมื่อเราออกเดินทางอีกครั้งค่ะ 😉
โฆษณา