ฝ่าปฏิบัติการทมิฬเดินป่า เขาหงอนนาค จ.กระบี่

🏞️🎒 คิดว่าตัวเองเตรียมความพร้อมในระดับนึงแล้ว แต่ไม่ใช่เลย!
เป็นครั้งแรกที่วางแผนเที่ยวแบบว่าเป๊ะๆ ว่าอยู่ที่ไหนกี่โมงถึงกี่โมง (เผื่อเกิดปัญหาเขาจะได้ตามตัวได้55555) แต่บางที่ก็ไม่ได้ศึกษาว่าเขาเปิดไหมช่วงนี้ หรือความจะนั่งเรือก็ไม่มีคนมาจอยเลย และไม่อยากเหมา อยากไปไร่เลย์ ไปนั่งคาเฟ่นึง แต่พอคิดว่านี่ก่ะไม่ได้อินกะทะเลมาก แต่อยากไปแค่คาเฟ่นึง ก็เลยคิดได้ว่าไปคาเฟ่หาดอื่นเอาก็ได้ปะ แพลนเลยเปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีก (ตีกะตัวเองไป1) 55555
กลับมาเดินป่า
ตั้งใจว่าจะเดินป่าวันที่ 24/10/64 แต่ก็มัวแต่นอนอยู่รร.อีกที่จนเลทเลยกำหนดตัวเอง -*- เลยมาเดินวันที่ 25/10/64 แล้วมันก็อัดๆกันกับที่เที่ยวอื่น (เล็กน้อย)
วันอื่นก็ไม่ค่อยไปไหน ขยันมาเที่ยวแต่วันนี้555!!
เตรียมตัวออกเดินทางได้ 321 !
เขาหงอนนาค
ระยะทาง 3.7 โล ทางไม่ค่อยชันมากนัก คนฟิตๆเดินกัน 4 ชม. ไปกลับ (ตอนลงเวลาเข้าอุทยานแอบดูเวลานทท.คนอื่น ละวันนี้มากันไม่ถึง 10 คนเลย -0-)
เราก็คิดว่าตัวเองคงเดินสัก 5 ชม.แหละ เลยตั้งใจไปเดินตอน 13.00-19.00 น. รวม 1ชม. แวะน้ำตก (ขนาดภูกระดึงยังใช้เวลาเดินตั้งนานนนนนไม่เจียม5555) เลยกะเดินลงช่วงมืดๆนิดนึงชมวิวพระอาทิตย์หน่อย
แต่ความจริงคือแค่ขาไป 2.5โล ก็ใช้เวลาเดินขึ้นไป 2 ชม. ครึ่ง แล้ว (แต่ขากลับเดินลงประมาณ 1 ชม. 10 น. /2.6 โล)
หาทำมากกก
ผ่านไป สัก 1.97 โล เริ่มคิดว่าอะไรที่ไม่จำเป็น เอาออกจากกระเป๋าหน่อยดีกว่า เริ่มหนัก55555 อาหาร+น้ำ นี่จำเป็นเนอะ (น้ำช่วยได้มากจริงๆพี่น้อง) แบตสำรอง เสื้อผ้าอีก1ชุด ทิชชู่ กระเป๋าเงิน พอเห็นของทั้งหมดแล้ว นี่ก็เลยตัดสินใจเอาน้องกางเกงยีนส์ออกมาพักไว้ข้างทางก่อน ขากลับค่อยกลับมารับ พร้อมเขียนโน้ตเล็กๆไว้ เผื่อใครเอาไปทิ้ง5455555 ก็มัน หนักโว้ย55555 ซึ่งตัดสินใจถูกแล้วนะเอาจริงงงงง
น้องภูกระดึง
นี่เดินไปได้ 2.3 โล ฝนเริ่มตก แอบกังวลแต่ยังพอไปต่อได้เพราะมีเสื้อกันลมกันฝน+หมวก+พกถุงพลาสติกมาห่อกระเป๋า พอเดินไปได้ 2.6 โล ฝนตกหนัก+ข้อขาขวาเริ่มไม่ค่อยดี+กลัวดินลื่น เลยเดินลงก่อนแล้วกัน รอบหน้าถ้ามีโอกาสเดี๋ยวมาแก้ตัวนะ 🥺
เอาวิวมาฝาก
ตลอดเวลาเดินทาง เกือบ 4 ชม. เดินเจอน้องตัวเงินตัวทองเอาซะตกใจเลย55555 ละเดินผ่านมนุษย์ แค่ 8 คน ต่างชาติ 3 คนไทย 5 คนไทยมาเป็นคู่ซะเป็นส่วนใหญ่ พอเราชวนคุยก็เฟรนลี่ ยิ้มแย้มแจ่มใสดี (ยกเว้นชั้น หน้าคือตึงเหมือนขาเลย) = ="
ต่างชาติ นี่ ที่เจอคือมาคนเดียวหมด ทั้งช-ญ ส่วนใหญ่เจอชาย (อีกที่นึงก็เหมือนกัน) เฟรนลี่เกิ้น ชวนคุยเก่ง! นี่ก็ไม่คุย ก็พยายามทัก นี้รู้สึกผิดตรงที่เจอสาวฝรั่งผมแดง ชวนคุย เราก็ยิ้มให้ เหนื่อยด้วยตอนนั้น กลัวเขาพูดอะไรที่ฟังไม่รู้เรื่องด้วย สุดท้ายนางเลยยื่นไม้ไว้ช่วยพยุงเดินป่าให้ นี่แบบก็คว้าทันทีเลย555555 ลืมขอบคุณ นางก็ทวง นางไหว้ละพูดว่า ขอบคุณค่ะ เป็นภาษาไทยเขินเลย สึดดดด! นี่เลยขอบคุณใหญ่เลยทั้งไทยทั้ง Eng 555555
ใครไม่ตก น้ำตก!
พอขากลับแอบแวะน้ำตกเล็กๆตรงขาออกเลย น้ำน้อย แต่ร่มรื่นดี นั่งเล่น ขาเตะน้ำ ฟินจัดๆอะ
พอลงชื่อออกจากอุทยาน ฝนตก! หนักด้วย ชั้นเลยต้องแวะกินข้าวระแวกนั้นเลย
ร้านอาหารฟีลดี้ดีย์
ร้านใน Krabi Home Resort Tubkaek Beach
พี่เขาต้อนรับดีมาก เอาผ้าขนหนูมาให้ด้วย(ชั้นเปียกเป็นหมาตกน้ำเลยแหละ) (แว้นๆมอไซค์) วิวดี อาหารรสชาติดีนะว่าไป สั่งแบบคนหิวอะ จัดไปเลยจุกๆ ชั้นนั่งเหมือนชั้นเหมาร้านอะ ไม่มีคนเลย ช่วงเวลา 17.30-18.30 น. เศร้านะเอาจริง
กลับถึงที่พัก ตอน 19.00 น.! แว้นไปสิ
อ่างจ๋าพี่มาแล้วจ้ะ กลับมาแช่อ่างฟินๆไปวันนี้...
ระหว่างเดินป่านี่กลัวแค่งูอะเอาจริง วิ่งไม่ทันมันแน่!
แล้วก็คิดถึงเตียง อ่างอาบน้ำ Netflix สุดๆ!😅
มันสนุก ตื่นเต้นและเหนื่อยกว่าที่คิดไว้เยอะเลย!!55555
คนเดินป่านี่ต้องมีสติ วิเคราะห์ทาง พอสมควรเลยนะ เพราะมีทางขึ้นป่าที่ต้องวิเคราะห์ด้วยว่าต้องเดินไปทางไหน ป้ายไม่มีติดบอกเอย ทางโดนต้นไม้ล้มทับเอย ทางแคบเอย ดีที่ตัดสินใจถูก ไม่งั้นล่ะมึงงง!
แรงใจพร้อม แรงกายพร้อม แต่ดินฟ้าอากาศไม่พร้อม!
แอบเสียดายเลยที่เดินไปไม่ถึงยอดเขา เห้อออออ 🥺
แต่ดีใจแล้วที่ได้มาเยือน 🏞️ :)
โฆษณา