18 ส.ค. 2023 เวลา 06:49 • ท่องเที่ยว

จุดเช็คอินยอดนิยมในโมร็อกโก (Morocco) เมืองแห่งทะเลทราย

🔺 โมร็อกโก หรือ " The Farthest West" ตามภาษาอาหรับที่เรีกยว่า "El Mahgrib Al Aqsa" เพราะตั้งอยู่ทางตะวันตกสุดของโลกอาหรับ และแอฟริกาเหนือ พรมแดนติดกับมหาสมุทรแอตแลนติก และทะเลเมดิเตอร์เรเนียนประเทศเพื่อนบ้าน
"El Mahgrib Al Aqsa"
🔺 ท่องเที่ยวไปในประเทศโมร็อกโก
✨ มัสยิดฮันซันที่ 2 ( Hassan II Mosque)
เป็นสถานที่ของความยิ่งใหญ่อลังการ และเป็นภาคภูมิใจของชาวโมร็อกโก เป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาตั้งอยู่ในคาซาบลังกา ความพิเศษของมัสยิดฮันซันที่ 2 ยังไม่จบเพีงเท่านี้ เพราะเป็นมัสยิดที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของแอฟริกา และใหญ่เป็นอันดับที่ 7 ของโลก!!
มัสยิดแห่งนี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศส Michel Pinseau สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2529 และเสร็จในปี พ.ศ. 2536 กษัตริย์ฮัสซันที่ 2 ทรงสั่งให้สร้างเพื่อขึ้นรองรับการทำกิจกรรมของศาสนา สามารถรองรับได้มากกว่า 125,000 คน
ภายในมัสยิดมีหอคอยสุเหร่าซึ่งมีความสูง 210 เมตร นับว่าเป็นหอคอยที่สูงเป็นอันดับที่ 2 ของโลกอีกด้วย โดยหอยคอยประดับประดาด้วยกระเบื้องโมร็อกโก zellij ที่เป็นแบบดั้งเดิม และการแกะสลักที่ประณีต ตําแหน่งของมัสยิดฮันซันที่ 2 ยื่นออกมาในมหาสมุทรแอตแลนติกที่ระบุตามพระคัมภีร์กุรอาน ว่า “พระที่นั่งของพระเจ้าถูกสร้างขึ้นบนน้ํา”
✨ มาร์ราเกช (Marrakech)
ตั้งอยู่ทางตะวันตกของโมร็อกโกอยู่ทางเชิงเขา Atlas ซึ่งเป็นประตูสู่ทะเลทรายซาฮารา อยู่ห่างจากเมืองหลวงราบัตไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 330 กิโลเมตร
-
มาราเกชมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ย้อนไปเกือบพันปี ก่อตั้งขึ้นในปี 1062 โดยราชวงศ์ Almoravid และเป็นเมืองหลวงของโมร็อกโกมาหลายศตวรรษ หัวใจของ Marrakech คือ Medina ซึ่งเป็นมรดกโลกของ UNESCO ลักษณะของเมดินาเป็นกำแพงที่สวยงามล้อมรอบ และยังมีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อยู่ด้วยนั้นคือจัตุรัส Jemaa el-Fnaa
✨ Bahia Palace
พระราชวังบาเอียตั้งอยู่ในเมืองมาร์ราเกชมาร์ราเกช (Marrakech) ชื่อของพระราชวังบาเฮียหมายถึง "ความเฉลียวฉลาด" ในภาษาอาหรับ พระราชวังแห่งนี้สร้างขึ้นในปลายศตวรรษที่ 19 โดยซี มูซา (Si Moussa) เพื่อใช้เป็นการส่วนตัว ประกอบด้วยห้องพักที่ตกแต่งด่วยปูนที่สวยงาม ภาพวาด และโมเสคต่างๆ
✨ Rif Mountain
เป็นเทือกเขาที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของโมร็อกโก ยอดเขาที่สูงที่สุดใน Rif คือ Mount Tidirhine ซึ่งสูงถึง 2,456 เมตร ท่ามกลางหุบเขานั้นมีเมืองเชฟชาอูน (Chefchaouen) หรือที่รู้จักกันว่า “เมืองสีฟ้า” เมืองแห่งนี้สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 15 โดยชาวมัวร์ และชาวยิวที่หนีจาก Reconquista ของสเปน (สงครามสเปน) สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรมของเมืองนี้มีร่องรอยของอิทธิพลของสเปนไว้อีกด้วย
✨ Dadès Valley
หรือรู้จักกันในชื่อ “หุบเขาแห่งดอกกุหลาบ” ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเทือกเขา High Atlas ระหว่างเมือง Ouarzazate และ Tinghir หุบเขาแห่งนี้เมื่อหลายล้านปีก่อนเคยเป็นทะเล ทำให้เมื่อเวลาผ่านไปเกิดการสะสมของปะการัง และทำให้เกิดตะกอนขึ้นมาเมื่อเวลาผ่านไปเกิดการเลื่อนของแผ่นเปลือกโลกทำให้เกิดหุบเขาแห่งนี้ขึ้นมา
หรือถ้าใครอยากรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร โดยเราจะนำความรู้สาระดีๆ หรือประวัติศาสตร์ของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ มาบอกเล่าเรื่องราวให้ได้อ่านกัน อย่าลืมกดติดตาม หมอๆ ตะลุยโลก อ่านเรื่องราวดีๆทุกวันได้ที่นี่เลย
-
Patourlogy บริการวางแผนการเดินทาง จัดทริปส่วนตัว ทัวร์นอกกระแส ขั้วโลกเหนือยังขั้วโลกใต้ ที่ประทับยันโลกหน้า สามารถติดต่อทาง m.me/patourlogy ได้เลย เรายินดีพร้อมบริการทุกคนเป็นอย่างยิ่ง #Morocco #โมร็อกโก #Patourlogy
โฆษณา