17 ส.ค. 2023 เวลา 13:12 • ข่าวรอบโลก

เจ้าแห่งอสุรกายคาร์กอยล์ (King Gargoyle) ที่โด่งดังจากหนังอนิเมชั่นของอเมริกา:

ปรกติไม่มีมนุษย์ที่ดีคนไหนจะบูชาอสุรกาย เพราะอสุรกายมีแต่ทำสิ่งชั่วร้ายให้ บางศาสนาสอนให้ไหว้เทพเพื่อให้เทพช่วย
7
แต่พระพุทธศาสนาถือว่าสัตว์โลกเป็นไปตามกรรม ยามที่คนเราอับจนคือช่วงกรรมไม่ดีให้ผล ยามรุ่งเรืองคือช่วงกรรมดีให้ผล ไม่ใช่เพราะอสุรกายหรือเทพดลบันดาล จึงไม่จำเป็นต้องไปกราบไหว้อ้อนวอนเทพใดๆ เพราะทุกอย่างเป็นไปตามกฎแห่งกรรมต่างหาก
9
เนื่องจากมนุษย์เรา สลับทำดีและชั่วไปพร้อมๆ กันบ่อยๆ คนจึงขึ้นๆ ลงๆ ตามแรงกรรม ยามไหนที่ตกต่ำ ก็ไม่ควรคิดว่าจะตกต่ำตลอด ตกต่ำเพื่อสวยกรรมไปชั่วคราวเท่านั้นแหละ
7
พอตกต่ำมา หากบังเอิญมนุษย์เราไปไหว้ต้นไม้เข้า พอรุ่งเรืองก็คิดว่าต้นไม้บันดาล ความจริง กรรมชั่วให้ผลชั่วคราวเท่านั้น พอกรรมชั่วหมดแรงจะให้ผลเสร็จ ก็ถึงคราวกรรมดีจะให้ผลบ้าง
9
มนุษย์เราจึงไม่จำเป็นต้องไปบูชาเทพใดๆ พระพุทธเจ้าตรัสสอนให้แค่แผ่เมตตาให้เทพเท่านั้น หมั่นประกอบกรรมดีให้มากกว่ากรรมชั่วก็พอ เพราะเมื่อกรรมชั่วให้ผลเสร็จแล้ว ก็ถึงคราวที่กรรมดีจะให้ผลอยู่ดี ยิ่งประกอบแต่กรรมดี ผลกรรมดีก็จะตามมาส่งผลดีให้มากกว่ากรรมชั่ว
9
ส่วนอสุรกายนั้นก็ยิ่งไม่ควรบูชาเพราะอสุรกายไม่เคยคิดดีหรือหวังดีกับใคร เนื่องจากจิตเต็มไปด้วยกิเลส อาฆาตมาดร้าย ควรจะถือเป็นเสนียดด้วยซ้ำถ้าไปตั้งอยู่ตรงไหน ธุรกิจที่นั่นอาจเจ๊งตามมา
9
เดิมที กายแก้วน่าจะเสียงเพี้ยนมาจากคาร์กอยล์นี้แหละครับ เสียงก็คล้ายกัน เรื่องราวอื่นๆ ก็คงพากันแต่งขึ้น ยิ่งเรื่องราวปาฏิหาริย์ต่างๆ ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ต้องกุขึ้นมาเพื่อให้คนศรัทธาตาม
9
หมายเหตุ: เพจนี้ต้องการคนที่เปิดเผยตัวตนมาติดตามและแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ขอให้ใช้ชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปโปรไฟล์จริงนะครับ ใครใช้ชื่อปลอม นามสกุลปลอมและรูปปลอมมาคอมเมนต์ หรือไม่มีครบทั้งชื่อจริง นามสกุลจริงและรูปตัวเองจริง ผมบล็อคหมดนะครับ ใครปอดแหก ขี้ขลาดตาขาวหรือชอบวิจารณ์ผู้อื่นแต่ปกปิดชื่อแซ่ ไม่ให้ใครรู้ว่าตนเป็นใคร ไม่สมควรวิจารณ์ใดๆ แค่อ่านเฉยๆ ก็พอครับ
โฆษณา