18 ส.ค. 2023 เวลา 01:44 • ปรัชญา
สำคัญ ต่อผู้อื่น ?
หรือ มีผลประโยชน์ ต่อผู้อื่น ?
คิดดีดี ครับ ต่างกันมาก
เราแค่ มีผลต่อ เขา
แต่ไม่เคยสำคัญ กับเขาเลยครับ
เราคิดไปเอง ว่าเราสำคัญ
ไม่ใครคิดให้ความสำคัญคนอื่น ตลอดเวลา
เขาจะนึกถึงใครสักคนเพราะ อะไรสักอย่าง
จึงค่อยนึกถึง
อย่างน้อย เขาก็ คิดถึงตัวเอง คนในครอบครัว คนรัก เพื่อนสนิทก่อน จะนึกถึงเรา เป็นเรื่อง ปกติครับ
ลองนึก คุณหิวมาก
นึกถึง อาหาร หรือ คนสำคัญ?
คุณกำลังอยู่ในอันตราย
คิดเอาตัวรอด หรือ คิดถึงคนอื่น
และ "สำคัญ" ทำไมเขาต้องให้ความสำคัญ อะไรคือ กฏเกณฑ์ ข้อกำหนด
แล้วทำไมเราต้องเป็นคนสำคัญ ???
จำเป็นไหม ? เป็นคนสำคัญไปเพื่ออะไร?
ถ้าเป็นคนธรรมดา ดำเนินชีวิต ต่อไปได้ไหม? เอาความสำคัญ ไปทำอะไร ?
มั่นใจใช่ไหม คนสำคัญที่เขาให้ ไม่ใช่ หลอกใช้ หลอกลวง ?
โฆษณา