18 ส.ค. 2023 เวลา 03:11 • ท่องเที่ยว
สิงคโปร์

พาไปกิน ”สะเต๊ะ” ที่ Satay Street สิงคโปร์ ย่านสุดฮิต2023

ที่สิงคโปร์ก็มี “สะเต๊ะ” เหมือนกันนะแถมอร่อยด้วย หากใครไปสิงคโปร์ในช่วงนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดกับ Satay Street เป็นสตรีทฟู้ดที่กำลังดังมากกในหมู่นักท่องเที่ยวไทย ที่นี่จะเป็นศูนย์อาหารขนาดใหญ่ที่มีอาหารขายเยอะมากๆ บริเวณถนนด้านนอกจะมีร้าน สะเต๊ะ เรียงรายมากกว่า 10 ร้านขายอยู่
Satay Street Singapore
บริเวณหน้าร้านค้าจะมีโต๊ะคอยรองรับนักท่องเที่ยวหรือผู้คนที่มาทานอาหารที่นี่ค่ะ แค่เดินไปแถวนั้นก็จะมีพ่อค้าแม่ค้าคอยต้อนรับ หาที่นั่ง เชียร์ขายสะเต๊ะให้เราจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว
Satay Street Singapore
เดินผ่านย่านนี้คือควันโขมงมากก เดินผ่านแต่ละร้านน่าทานสุดๆ ยืนดูเพลินมากกก
สะเต๊ะ
เราจิ้มๆ ร้านมาจากร้านที่คนขายพูดไทยได้นิดหน่อยพ่อค้าแนะนำดีมาก เราสั่งเป็นเซต ไก่สะเต๊ะ 10 ไม้ เนื้อ 10 ไม้ กุ้ง 10 ไม้ 2 จานนี้ราคา 38 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 1,000 บาทค่ะ มีให้แตงกวา ข้าว 2 ห่อ น้ำจิ้มสะเต๊ะ รสชาติอร่อยเลย กินเพลินมากๆ หอมถ่าน แต่ข้าวเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่
ศูนย์อาหาร
ในศูนย์อาหารยังมีร้านอาหารให้เลือกอีกเยอะมากๆ
SG Dim Sum
เราไปลองทานติ่มซำที่ร้านนี้มา รสชาติอร่อย ซาลาเปานุ่มมาก สิ่งที่เราชอบของร้านอาหารที่สิงคโปร์คือทุกเมนูจะมีเลขกำกับอยู่ หากเป็นคนต่างชาติก็แค่บอกเลขกับพนักงานได้เลย สะดวกสุดๆ ทำให้การมาเที่ยวต่างประเทศของเราง่ายขึ้นมากๆ เลยค่ะ
ใครที่ไปเที่ยวสิงคโปร์อย่าลืมแวะไปทานอาหารเย็นที่ Satay Street ที่ย่าน Lau Pa Sat นะคะ เค้าเปิดทุกวันตั้งแต่ 19:00-23:00 เลยค่ะ
1
#เที่ยวต่างประเทศ #สิงคโปร์ #เที่ยวสิงคโปร์
โฆษณา