18 ส.ค. 2023 เวลา 05:10 • ไลฟ์สไตล์

คนที่หายไป..

#storyupstory
จริงดั่งที่ว่า ความสุขของคนเรานั่นไม่ค่อยจะจีรังเท่าไรเลย เหมือนสุภาษิตจีนบทหนึ่ง..
ท้องฟ้ามิอาจคาด สุขทุกข์มิอาจเดา
(人有旦夕祸、大有不測风云)
สุภาษิตจีน
3
ยิ่งเป็นความสุขที่เราไม่อยากจะให้หายไป อยากเก็บไว้ให้นานเท่าไร ยิ่งหมดเร็วไปมากเท่านั้น เร็วยิ่งกว่ากระพริบตาเสียอีก
อย่าว่าแต่เก็บไว้เป็นความทรงจำเลย เมื่อมาหวนนึกถึง บางครั้งยังแอบถามตัวเองอยู่บ่อย ๆ ว่า เรื่องราวที่ผ่านมา ความสุขที่มีนั้น เป็นเรื่องจริงหรือไร เป็นความสุขที่เกิดขึ้นจริงหรือ มีความสุขมากจนยากจะเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง.. ยิ่งถ้าเหตุการณ์นั่นมีบางสิ่งบางอย่างบางคน เป็นสิ่งของก็ดี เป็นบุคคลที่รักเข้ามาเกี่ยวข้องก็ดี ยิ่งเราไม่ยินยอมให้จากไปด้วยแล้ว.. บางทีก็ไม่แน่ใจว่าจะไปจบที่ตรงไหนเหมือนกัน
.
.
สุดท้ายจำยอม ต้องให้เป็นไป.. กลายเป็นเรื่องจริงที่ยังมีชีวิตในความทรงจำ.. จริง ๆ ก็คือ ทุกเรื่องเป็นเรื่องจริงหมด แต่แค่ผ่านไปแล้วเท่านั้น
แต่มีแค่บางเรื่องราวเท่านั้น ที่เรายังอยากให้เหมือนประหนึ่งมีชีวิต คือ ยังไม่อยากลืมจริงๆ.. หากทำได้ก็อยากย้อนช่วงเวลากลับไปอีกสักครั้ง.. จริง ๆ นะ ไม่ว่าช่วงเวลายั่นจะมีความเกี่ยวข้องเป็น คน สัตว์ สิ่งของ ฯลฯ อะไรก็ตามแต่ อยากจะสัมผัสความสุขช่วงนั้นอีกครั้ง
ชุ้นเชื่ออย่างสนิทใจว่า ทุกคนต่างมีช่วงเวลานี้ไม่ต่างกันหวนนึกถึงเมื่อไร ก็ยิ้มได้แม้อยู่คนเดียวก็ตามจึงอยากชวนทุกคนนึกถึงช่วงเวลาเหล่านี้ในวันที่รู้สึกเหนื่อย.. รู้สึกล้า.. รู้สึกเหมือนโลกทอดทิ้ง.. รู้สึกเหมือนไม่มีใครเข้าใจ.. ฯลฯ
1
อยากให้เอามือของเราทาบ..อกกุมหัวใจตัวเองเบา ๆ ฟังเสียงหัวใจเราเต้น.. สิ่งที่ชุ้นรู้สึกได้คือ ชีวิต.. เรายังมีชีวิต .. มีความหวังเสมอ เราเคยเป็นลมหายใจของใครบางคน และบางคนเคยเป็นลมหายใจของเรา เราเคยสู้เพื่อใคร และใครบางคนเคยยืนหยัดเพื่อเราเช่นกัน.. เราไม่เคยถูกทอดทิ้ง.. มีแต่เรานี้แหละที่ทอดทิ้งตัวเอง.. เพราะเราไม่เคยฟังเสียงหัวใจตัวเองจริง ๆ เลยสักครั้ง..
.
.
ความสมดุลย์ในชีวิตเลยหายไป... แล้วเราจะรู้สึกถึงความอบอุ่นที่อยู่ในใจเราอีกครั้ง
ใดใดหัวใจเราคือ ไมโครเวฟ ดีๆ นี่เอง
.
.
ชุ้นเองก็มีหลายเรื่อง หลายเหตุการณ์หลายอย่างที่ไม่อยากลืม โดยเฉพาะคนที่ชุ้นไม่ยินยอมที่ให้จากไป แต่ด้วยอะไรๆ หลายๆอย่าง สุดท้ายจำต้องปล่อยไปโชคชะตา ยิ่งนานวันทุกอย่างก็ลางเลือนไปตามกาลเวลา แต่หัวใจของชุ้น..ก็อบอุ่นขึ้นมาทุกครั้ง เพราะ..
.
.
.
การที่ได้นึกถึง..เธอ
ว่ากันว่าเวลาจะคัดกรองคน
ออกไปจากชีวิตเราทีละคน
บางคนอาจหายไปดื้อๆ
บางคนหายไปเฉยๆ
บางคนตั้งใจหาย
บางคนไม่อยากให้เขาไป แต่ยื้อไม่ไหว
บางคนเขาไม่อยากอยู่ เขาก็ไป
วันนี้เหลือใครอยู่ข้างๆ จงดูแลให้ดี
จะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลัง
ยิ่งใกล้ตัวเท่าไหร่
ต้องระวังคำพูดคำจา
รักษาน้ำใจไว้มากๆ
1
cr.ขอบคุณบทความดีๆ
#บันทึกของชุ้น
#MindAttitude
#รักษาเวลาที่ดี
#ไม่รู้ว่าเราจะจากกันวันไหน
คด.เจ้าของภาพ
โฆษณา