18 ส.ค. 2023 เวลา 07:55 • ไลฟ์สไตล์

ปัจจุบันขณะ

อดีตคือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว แต่กลับเป็นสิ่งที่มนุษย์เราทุกคนกลับยังจดจำได้อย่างแม่นยำ ทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดี
ถ้าเป็นความทรงจำที่ดี นั่นก็หมายถึงแรงผลักดันให้เราได้ก้าวต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด นึกถึงคราใดก็มีแต่ความสุข ความอิ่มเอมใจในทุกช่วงเวลา
แล้วถ้าเป็นอดีตที่เจ็บปวดล่ะ
ความรู้สึกก็ยังคงฝังแน่นเช่นเดียวกัน
นึกขึ้นมาทีไร ความเจ็บปวดก็ผุดขึ้นมาตอกย้ำไม่จบไม่สิ้น เพราะความทรงจำ ความรู้สึก ภาพต่างๆ
มันยังคงหลอกหลอนติดอยู่ในใจไม่รู้ลืม
ส่วนอนาคตก็เช่นเดียวกัน
เป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง แต่ก็สามารถทำให้เรากังวล
และจินตนาการไปได้ต่างๆนานา ได้อย่างมากมายเช่นเดียวกัน
อดีต = สิ่งที่ผ่านไปแล้ว จบไปแล้ว แก้ไขไม่ได้แล้ว
อนาคต = คือสิ่งที่ยังมาไม่ถึง
แต่บางคนยังติดอยู่กับอดีต คิดซ้ำไปซ้ำมา
เมื่อคุณคิดบ่อยเข้า สมองของเราก็จะรู้ได้ว่า
นี่คือสิ่งที่คุณต้องการ ถ้าอดีตเป็นเรื่องที่ดีก็ดีไป
แต่ถ้าอดีตเป็นสิ่งที่มีแต่ความเจ็บปวด ความทุกข์
ความเศร้า บันทอนจิตใจล่ะ
สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ สมองจะสั่งการและจะดึงดูดสิ่งต่างๆเหล่านี้เข้ามาไวมากยิ่งขึ้น อย่าลืมว่าความคิดเป็นพลังงานอย่างหนึ่ง คิดสิ่งใด ได้สิ่งนั้น เพราะสมองจะคิดว่านี่แหละ คือสิ่งที่คุณต้องการที่สุด
เครื่องมือที่ทรงพลังที่สุดก็คือความคิดของเรา
Dr.Joe Dispenza
ทางออกทางเดียวของเราคือ การอยู่กับปัจจุบัน
ปลดปล่อยอดีต เลิกกังวลกับอนาคต
แต่ให้เปลี่ยนเป็นการวางแผนกับก้าวต่อไป
ในระยะยาวแทน
โฟกัสอดีต = จมอยู่กับอดีต
โฟกัสปัจจุบัน = อยู่กับความเป็นจริง
โฟกัสอนาคต = โฟกัสในสิ่งที่ยังจับต้องไม่ได้
อย่าปล่อยให้ความกลัวในอดีตหรืออนาคต มากำหนดชีวิตเรา ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
เชื่อว่าอนาคตจะดีได้ตามที่เราต้องการ
Light..
💕🧡💛💞☀️🌈
โฆษณา