19 ส.ค. 2023 เวลา 03:58 • ความคิดเห็น
ยอมรับความจริงค่ะ ว่ามันเป็นเช่นนั้นเอง สองวันก่อนมีเด็กโทร.มาถามว่า ชีวิตเคยมีปัญหา มีความทุกข์บ้างไหมมีค่ะ แล้วจัดการอย่างไร นี่คือภาพรวม
๑.ยอมรับในตัวตนของคนที่มีปัญหากับเราว่าเขาเป็นเช่นนั้นเอง เราไม่สามารถแก้ไขเขาได้ จบ
๒.ยอมรับโลกว่าโลกเป็นเช่นนั้นเอง คือ
มีลาภเสื่อมลาภ
มียศเสื่อมยศ
มีสรรเสริญก็มีนินทา
มีสุขก็มีทุกข์
เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ ใหญ่เกินไป จบ
๓.มองโลกตามความเป็นจริง สรรพสิ่งล้วนเปลี่ยน แปลง เราไม่สามารถหยุดโลกไม่ให้หมุนได้ จบ
๔.เราอยู่กับคนเราต้องเข้าใจคน ยอมรับคน อยู่ในโลกเราต้องยอมรับโลกด้วยความเข้าใจโลก เราจะทุกข์น้อย เพราะทุกอย่างเป็นเช่นนั้นเอง
โฆษณา