19 ส.ค. 2023 เวลา 08:21 • ท่องเที่ยว
ปราสาทนอยชวานชไตน์

ตื่นตาตื่นใจ..ปราสาทเทพนิยายในตำนาน Neuschwanstein Castle

ทันทีที่แพลนว่าจะไปเมืองมิวนิก ปราสาทนอยชวานชไตน์ (Neuschwanstein Castle) ก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่ตั้งใจว่าจะไปให้ได้ เห็นว่าเป็นปราสาทต้นแบบปราสาทเทพนิยายของดิสนีย์ด้วย แล้วเราเองเคยเห็นในรูปมาเยอะ เอาละ now , it‘s my turn ไปกันจ้าาา
1
ปราสาทนอยชวานชไตน์ ตั้งอยู่ในเทือกเขาแอลป์ แถบแคว้นบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ครั้งนี้โชคดีมากได้ไปด้วยรถส่วนตัว ออกเดินทางจากตัวเมืองมิวนิกแต่เช้าตรู่ ต้องบอกว่าแค่วิวระหว่างทางไปนี่ก็คุ้มแล้วนะ แบบว่าเทือกเขาแอลป์มาอยู่ตรงหน้าเลย
1
เส้นทางนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Romantic Road สวยตลอดทางจริงๆ
ก่อนถึงตัวปราสาท จะเห็นโบสถ์ St. Coloman ก่อน ถ้าถ่ายดีๆ จะได้ปราสาทเป็นฉากหลังแบบนี้
มาถึงตัวปราสาทแล้ว ก็หาที่จอดรถพร้อมกับซื้อตั๋วเข้าชม ที่มีให้เลือกทั้งแบบบรรยายเป็นภาษาเยอรมันและภาษาอังกฤษ จากนั้นก็หาทางขึ้นไปที่ตัวปราสาท มีอยู่ 3 วิธีคือ รถบัส , รถม้า และเดินเท้า ตอนแรกอยากนั่งรถม้าแต่พอไปถึงแล้วเต็มพอดี บวกลบเวลาที่ซื้อตั๋วไว้ ถ้ารอรอบต่อไปกลัวจะไม่ทัน เลยตัดสินใจเดินขึ้นไปเอง โอเคเรายังแข็งแรงและวันนั้นอากาศค่อนข้างดี ไปกันค่ะ 😂
ใช้เวลาเดินขึ้นเขาไปประมาณ 40 นาที เรามาถึงตัวปราสาทก่อนเวลาเข้าชมในตั๋วเล็กน้อย พอเข้าเขตตัวปราสาท แค่ด้านหน้าก็สวยแล้ว
พอเข้าไปด้านในจะมีที่ให้รอและต่อแถวเข้าชมภายในตัวปราสาท ซึ่งในนั้นไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปและห้ามแตะห้ามจับทุกอย่าง เรียกว่าดูได้แต่ตา เลยมีแต่รูปข้างนอกประมาณนี้
ใช้เวลาในการเยี่ยมชมตัวปราสาทด้านในประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ออกมาถ่ายรูปวิวจากมุมนี้ได้ มองออกไปเห็นทะเลสาบและตัวเมืองแถวนั้น สวยมาก
ถ่ายวิวปกติแล้วย้อนแสง มองมาเจอตรงนี้ ชอบมากกกกก
พอออกจากตัวปราสาทแล้ว เรามุ่งหน้าเดินขึ้นเขาอีกด้านของตัวปราสาทไปสะพาน Marienbrucke เพื่อไปถ่ายรูปวิวของตัวปราสาทเต็มๆ ตรงนี้ตอนไปคนเยอะมากอาจเพราะเป็นวันเสาร์ ถึงสะพานจะดูแข็งแรงดีแต่ยังไงก็ต้องเดินอย่างระมัดระวัง
มองลงไปด้านล่าง น้ำใสไหลแรงมาก
ถ่ายรูปที่สะพานเสร็จ เดินลงมา ขากลับก็ยังมีจุดชมวิวระหว่างทางอีกจุดหนึ่ง
มุมนี้ก็สวยนะ
พอเดินลงมาด้านล่างแล้ว ใกล้ๆกันมีทะเลสาบ Alpsee แค่เดินเพียงไม่กี่ก้าวเท่านั้น สามารถเดินชมวิวรอบๆทะเลสาบได้ น้ำใส เหมือนกระจก สวยอีกแล้ว แถวนั้นมีร้านอาหาร ตั้งใจจะทานข้าวเที่ยงที่นั่นแต่วันนั้นมีคนเหมาจัดงานไปแล้ว เลยได้แค่ไปนั่งจิบชาอีกร้าน
ก็ต้องบอกว่า ปราสาทแห่งนี้สวย อลังการ สมคำร่ำลือ เป็นสถานที่ที่คิดว่าถ้าใครได้ไปเยือนเยอรมนีทางตอนใต้หรือเมืองมิวนิก ควรหาโอกาสไปเยี่ยมชมซักครั้ง เพราะอย่างที่บอกตั้งแต่แรกคือระหว่างทางจนถึงตัวปราสาท วิวข้างทางสวยจริงๆ แถวนี้ใกล้ๆกันยังมีปราสาท Hohenschwangau Castle ให้ชมอีกด้วย
แล้วพบกันใหม่ สำหรับการเดินทางครั้งต่อไปจ้าาา 😃
โฆษณา