20 ส.ค. 2023 เวลา 03:35 • ความคิดเห็น
วัดพุทธบูชา
ทำไมเราถึงต้อง คิดสั้น?
คำถามนี้ถูกลบ
คนที่ชาตินี้คิดสั้นฆ่าตัวตาย เพราะถึงทางตัน มองไม่เห็นทางแก้ไขปัญหาคือไม่เห็นทางออก ถ้าชาตินี้ฆ่าตัวตายก็ต้องไปฆ่าตัวตายอีก ๕๐๐ ชาติ ถึงแม้ชีวิตจะสุขสบายขนาดไหนก็ตาม พอถึงวันเดือนปีทีเคยฆ่าตัวตาย อำนาจกรรมจะชักนำไปทำอีก เศร้านะคะ เคยเจอคนหนึ่งเขาคิดจะฆ่าตัวตายตลอด ทุกคนในบ้านบอกว่าเขาน่ะบ้า จะเอาไปส่งโรงพยาบาลจิตเวช เขาไม่ยอมไปรักษาแต่เเอบไปนั่งคุยกับคนไข้ เพราะจะหาทางออกให้ตัวเอง ไม่มีใครคุยกับเขาๆบอกว่ามีครูคุยกับเขาคนเดียว จึงบอกว่าคนบ้าคุยกันรู้เรื่อง
พอชาตินี้เขาก็ต้องทำอีก คืนหนึ่งเขาโทร.มาหาครูๆบอกให้รอก่อนขออาบน้ำ๑๐นาที เสร็จแล้วโทร.กลับ ก็ไม่ได้พูดอะไรมาก เช้ารุ่งขึ้นโทรไปเขาถามว่ารู้ไหม เมื่อคืนที่โทร.ไปจะบอกว่า เขาถือมีดจ่อคอตัวเองเตรียมปาดคอ แต่ครูบอกให้รอเขาก็รอ คิดแต่ว่าทำไมต้องให้รอเพราะคนกำลังจะฆ่าตัวตาย แต่เขาก็ต้องรอและคิดซ้ำซากว่าให้รอทำไมจนถึงตีสี่ เลยเวลาที่จะต้องฆ่าตัวตาย เดี๋ยวนี้ล้มเลิกความคิดนี้แล้ว ถามก็ยังจำไม่ได้ แสดงว่าหมดกรรมแล้ว ยินดีด้วย
ขอส่งกำลังใจมายังผู้คนที่ท้อใจ มาสู้ด้วยกันค่ะ ทุกอย่างในชีวิตจะมีช่องทางให้เราเสมอ แสงนิดนึงก็คือทาง อย่าได้คิดฆ่าตัวตายเชียว ๕๐๐ ชาติเชียวนะคะ ถ้าไม่เบื่อก็เอาเลย
โฆษณา