21 ส.ค. 2023 เวลา 01:35 • ความคิดเห็น

MONEY QUOTES 💰

“การวางแผน คือ การพาอนาคต ให้มาปรากฎในปัจจุบัน ซึ่งนั่นจะทำให้คุณรู้ว่าควรทำบางสิ่งบางอย่างเดี๋ยวนี้ ทันที เพื่อให้อนาคตตามแผนที่คุณวางไว้เป็นจริงได้”
-อลัน ลาคีน
📝✏️📍🎏
เชื่อไหมครับว่า ❎ ไม่มีใครหรอกครับที่คิดวางแผนเพื่อที่จะให้ผลลัพธ์ปลายทางของตัวเองล้มเหลว ทุกคนที่เริ่มต้นวางแผน ล้วนย่อมเล็งผลเลิศ เหมือนที่ใครต่อใครหลายคนชอบพูดว่า “แม้จะไปไม่ถึงดวงจันทร์ แต่ก็ยังได้แตะแสงตะวันท่ามกลางหมู่ดวงดาว” 🌠
แต่ในทางกลับกัน คนจำนวนมากที่ล้มเหลว เป็นเพราะขาดการวางแผน คุณว่าจริงไหมครับ 🧐
เป็นไปได้ไหมครับว่า เพราะคำว่า วางแผน มันดูช่างห่างไกลจากปัจจุบันเหลือเกิน หรือว่า การวางแผน มันเป็นอะไรที่ต้องใช้สมองคิดซับซ้อนเป็นขั้นเป็นตอนมากมาย ซึ่งถ้าใครที่ไม่ชอบการคิด อาจรู้สึกเป็นยาขมที่น่าเบื่อได้
ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดและสัมผัสได้อย่างสม่ำเสมอในงานของพวกเรา คือ การวางแผนเกษียณ เชื่อไหมครับว่าตลอด 1️⃣5️⃣ ปีที่พวกเราได้ให้คำปรึกษาและช่วยวางแผนเกษียณมามากมาย คำถามที่มักได้ยินเสมอๆ คือ
😝 “พี่ ผมยังไม่ 30 เลย จะให้วางแผนเกษียณแล้วเหรอ มันเกินไปมั้ย”
🤣 “เอาจริงดิพี่ ให้หนูอายุสัก 50 ก่อนได้มั้ย แล้วพี่ค่อยมาช่วยวางแผนให้หนู ถึงตอนนั้นเดี๋ยวหนูจัดเต็มเลยพี่”
🤪 “หูยย พี่ จะรีบให้ผมแก่เลยเหรอ นี่ผมพึ่งจะเริ่มทำงานได้ไม่กี่ปีเอง เงินยังไม่ค่อยพอใช้ ให้มาเก็บเกษียณ ไม่น่าไหวนะพี่”
นี่แค่ตัวอย่างส่วนหนึ่งที่พวกเราได้เจอมาครับ 😎 ที่เอามาเล่าให้ฟัง แค่อยากจะบอกว่า ไม่เริ่มต้นเก็บตอนนี้ ถึงวันนึงเราก็ต้องเก็บอยู่ดี เพราะผลลัพธ์ของพวกเราทุกคน รออยู่ที่เป้าหมายปลายทางของชีวิตอยู่แล้วครับ
คำถามสำคัญคือ แล้วเรามองเห็นเป้าหมายปลายทางของเราชัดเจนมากพอหรือยัง⁉️
🗺️🚘🚥⛽️
คุยมาถึงตรงนี้แล้ว ถ้ารู้สึกว่าเรื่องการเงิน เป็นอะไรที่เข้าถึงได้ยาก เป้าหมายการเงิน เป้าหมายชีวิตอะไร วุ่นวายไปหมด ดีกว่าไหมครับ ถ้า THEE PLANS 🦌 ช่วยวางแผนให้คุณเห็นภาพเป้าหมายการเงินของตัวเองอย่างชัดเจน คอยช่วยให้คำแนะนำ และเป็นกำลังใจให้ตลอดเส้นทางของชีวิต 💖
ติดตาม THEEPLANS ได้ทุกช่องทางนี้
#MONEYQUOTES
#FinancialLiteracy
#PersonalFinance101
#insuranceplanning
#THEEPLANS
#FinancialSolutions
#กลัวทำไมคนขายประกัน
โฆษณา