21 ส.ค. 2023 เวลา 02:48 • การเมือง

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประกาศยุติบทบาทผอ.ครอบครัวเพื่อไทย

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประกาศยุติบทบาทผอ.ครอบครัวเพื่อไทย
เพราะไม่เห็นด้วยที่เพื่อไทยตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว
2
หลังจากเงียบหายไปนานตั้งแต่มีข่าวเพื่อไทยฉีก MOU
มาวันนี้คุณณัฐวุฒิอดีตผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยและผู้ที่มีบทบาทอย่างมากในการเลือกตั้งที่ผ่านมาของพรรคเพื่อไทยก็ออกมาเคลื่อนไหวแล้วนะครับ
คุณณัฐวุฒิว่าอย่างไรบ้าง ไปอ่านสรุปแบบเข้าใจง่ายกันครับ
ประกาศลาออก
1. เช้าวันนี้คุณณัฐวุฒิได้มาออกรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอของคุณสรยุทธ คุณณัฐวุฒิยอมรับอย่างตรงไปตรงมาวราตอนนี่ตนขอยุติธรรมบาทผอ.ครอบครัวเพื่อไทย นั่นหมายวามว่าตั้งแต่นี้เป็นต้นไปตนจะไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับพรรคเพื่อไทยอีก
2. การตัดสินใจนี้มีมาสักพักแล้วและคุณณัฐวุฒิก็ได้บอกกล่าวกับผู้ใหญ่ในพรรคถึงเรื่องการยุติบทบาทแล้วตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2023
3. แต่การยุติบทบาทอย่างเป็นทางการเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2023 คุณณัฐวุฒิได้โทรลาผู้ใหญ่ในพรรคด้วยตนเอง คนที่คุณณัฐวุฒิโทรหาคือ คุณเศรษฐา คุณอุ้งอิ้ง คุณทักษิณ คุณภูมิธรรม
4. ยืนยันว่าไม่ได้จากไปด้วยความโกรธเคืองกัน เหตุผลหลักที่เลือกยุติบทบาทเป็นเพราะตนรับไม่ได้ที่พรรคเพื่อไทยไปดึงพรรคการเมืองบางพรรค (หมายถึงรวมไทยสร้างชาติและพลังประชารัฐ) มาร่วมรัฐบาลซึ่งมันขัดต่อจุดยืนของตน
5. สาเหตุที่มาประกาศต่อสาธารณะชนตอนนี้เป็นเพราะตอนอยากให้พรรคเพื่อไทยผ่านสถานการณ์ยากลำบากที่สุดไปก่อน ตอนนี้ตนรู้มาว่าคุณเศรษฐาคงโหวตนายกฯ ผ่านแน่ ๆ ตนจึงเบาใจและตัดสินใจออกมาประกาศเรื่องของตัวเองบ้าง
อนาคตต่อจากนี้
6. กลับไปขายข้าวแกงทำธุรกิจเหมือนอย่างคนธรรมดา ยืนยันว่าการประกาศยุติบทบาทไม่ใช่ละคร เป็นเรื่องจริงที่ตัดสินใจมาแล้ว
7. อนาคตต่อจากนี้ก็จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยหรือกิจกรรมใด ๆ ของพรรคอีก แต่ไม่อยากให้ใช้คำว่าตัดขาดเพราะตนก็ยังคงมีความหวังดีกับพรรคเพื่อไทยเสมอ
8. ขอให้คำมั่นกับผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยทุกคนว่า ถึงตนจะออกมาแล้วตนก็จะไม่มีวันพูดจาให้ร้านหรือทำอะไรให้พรรคเพื่อไทยเสียหายเด็ดขาด ถึงจะมีจุดยืนบางอย่างไม่ตรงกันก็ตาม
ไม่กลัวเพื่อไทยถูกสว.ตลบหลังเหมือนก้าวไกล ?
9. คุณณัฐวุฒิค่อนข้างมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบวันโหวตพิธา เพราะตอนนี้มีพรรคสองลุงมาพร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว ทางสว.ก็คงไม่ติดขัดอะไร
10. อีกทั้งหลายคนในพรรคเพื่อไทยเองก็ไม่ประมาท ยังคงเดินหน้าขอเสียงสนับสนุนจากสว.ด้วยตนเองจนถึงวันนี้
11. คุณณัฐวุฒิทิ้งท้ายว่าหากเพื่อไทยถูกหลอกและสถานการณ์บีบให้พี่น้องของตนทั้ง 141 เสียงต้องยกมือให้พล.อ.ประวิตรเป็นนายกฯ ถึงวันนั้นจนจะออกมาเตือนสติพรรคเพื่อไทยด้วยตนเอง
1
อ้างอิง
โฆษณา