23 ส.ค. 2023 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

เมเปิล สัญลักษณ์ของความหลากหลาย

คนเราจะมีช่วงเวลาที่เปล่งประกายเสมอ หากถึงวันเวลาที่ใช่ เหมือนใบเมเปิล🍁
เราชอบเมเปิลในช่วงที่ใบแดงจำนวนมาก ๆ ทั้งอยู่บนต้นและอยู่บนพื้น
ในช่วงที่เมเปิลใบเขียวและต่างที่ เราไม่ค่อยรู้หรอกว่าต้นที่เราเห็นมันเป็นต้นอะไรหากไม่สังเกตดีๆ
เหมือนครั้งนี้ที่เราได้ไปเจอใบเมเปิลที่ดอยภูคา กว่าจะรู้ตัวว่ายืนใต้ต้นเมเปิลก็ผ่านไปหลายชั่วโมง จนมองเห็นใบสีแดงหล่นอยู่ที่พื้น จึงได้เงยหน้ามองแล้วร้อง อ๋ออออออ ต้นอยู่นี่เอง
🍃ความหมายของเมเปิลเนี่ย จริงๆมีเยอะมากกกก
• ชาวโปแลนด์ เชื่อว่า ต้นเมเปิลเป็นตัวนำระหว่างโลกของสิ่งมีชีวิตกับโลกแห่งความตาย
• เยอรมัน เมเปิลคือสัญลักษณ์ของความงดงาม ความหลากหลายของชีวิต
• ญี่ปุ่น ใบเมเปิลแสดงถึงความรักนิรันดร์
สำหรับเรา เมเปิลเหมือนเครื่องย้ำเตือน
เราเปล่งประกายในตัวเองเสมอ ไม่ว่าชีวิตเราจะเป็นสีอะไรก็ตาม
"ใครไม่รู้คุณค่าตัวเรา แต่เรารู้จักตัวเราเอง"
เข้าไปดูคลิปการเดินทางไปน่าน และได้เจอกับเมเปิลได้ที่
#กิ๊บเจอนี่มา #เมเปิล #kibjourney #เที่ยว #เที่ยวคนเดียว #แบกเป้เที่ยว #แบกเป้เที่ยวคนเดียว #น่าน #น่านหน้าฝน #เที่ยวแบบไม่มีรถส่วนตัว #อุทยานแห่งชาติดอยภูคา
โฆษณา