21 ส.ค. 2023 เวลา 13:56 • การศึกษา

คอร์สแก้ปัญหาพัฒนาการหลัก

เด็กทุกคนมีพัฒนาการหลักที่จำเป็นต้องทำให้ได้ในปีแรก เพื่อส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ ความมั่นใจ การเรียนรู้ และการเข้าสังคมในปีต่อมา และทุกปัญหาที่จะเกิดเป็นผลของการขาดพัฒนาการหลักทั้งนั้น
พัฒนาการหลักเหล่านั้นก็คือ
✅ การนอนคว่ำทำ tummy time แล้วอยู่ได้นานขึ้นเรื่อยๆ โดยมีการแสดงความสนใจสิ่งของรอบตัว
✅ การพลิกหงายและคว่ำด้วยตัวเองทั้ง 2 ด้าน
✅ การนั่งด้วยตัวเอง และการคลานแบบ contra-lateral หรือซ้ายสลับขวา
✅ การเกาะยืนและการเดิน
แต่❗️❗️❗️ ด้วยการเลี้ยงดูที่อาจช่วยเหลือมากเกินไป ไม่รู้หลักการ การรับมือกับพื้นฐานทางอารมณ์เด็กที่ไม่ถูก หรือการไม่เข้าใจขั้นตอนของพัฒนาการเด็กและการส่งเสริม ทำให้พัฒนาการหลักนั้นอาจช้า หรือน้องบางคนถูกผลักดันให้มีการข้ามขั้นตอน ส่งผลให้มีปัญหาตามมา เช่น
🤦🏻‍♀️ ร้องเยอะ ร้องทุกเรื่อง
🤦🏻 คลานช้า ต้องให้อุ้มตลอด
🤷🏻ไม่กล้าสำรวจเอง ไม่มีความสงสัยในสิ่งของรอบตัว
🙅‍♀️ติดคุณแม่ เกาะติดตลอดเวลา
🙅🏻‍♂️ไม่มีสมาธิหรือดูคล้ายมีอาการสมาธิสั้น เล่นนู่นนิด นี่หน่อย ไม่อยู่กับอะไรนาน
🤦🏻‍♂️ขี้กลัว เล่นคนเดียวไม่ได้
🤷‍♀️ปรับตัวยาก ดูอารมณ์ไม่มั่นคง
และปัญหาอีกมากมายที่จะส่งผลกับความมั่นคงของอารมณ์หรือความมั่นใจ ที่มักเห็นได้ชัดเมื่อน้องเกิน 2 ขวบ หรือเมื่ออยู่ร่วมกับเด็กในวัยเดียวกัน
นอกจากนั้นยังมีพัฒนาการด้านสายใยของน้องกับคุณพ่อและคุณแม่ที่ต้องส่งเสริม รวมทั้งพัฒนาการต่อมาหลังเกาะยืน หรือหลัง 1 ขวบที่คุณพ่อคุณแม่จำเป็นต้องเข้าใจเพื่อปรับตัวในการรับมือ เพราะจะส่งผลต่อวันข้างหน้าของน้องอีกด้วย
📍ที่สำคัญทุกปัญหาต้องแก้ก่อน 2 ขวบ
🔹คอร์สสอนโดย ดร. อลิสา โลหิตนาวี ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ปัญหาพัฒนาการ นิสัย และพฤติกรรมของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยการสอนและหลักการการแก้ไขมาจากการทำงานกับคุณพ่อคุณแม่กว่า 200 คู่ในประเทศไทย ออสเตรีย และญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการพิสูจน์ว่าแก้ไขได้จริง และการเรียนจะทำผ่าน Facebook Group ซึ่งเป็นกลุ่มปิด
📥คุณแม่คุณพ่อที่สนใจ ขอรายละเอียดได้ที่ Inbox ของเพจ Raising Parents ตามลิ้งค์ด้านล่างค่ะ
โฆษณา