22 ส.ค. 2023 เวลา 08:57 • ท่องเที่ยว

ลองกินมาแล้วหรือยัง อาหารของอลาสก้า แค่เห็นก็น้ำลายสอแล้ว 😍

การลองอาหารใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากจุดหมายปลายทาง ก็เป็นส่วนในส่วนที่ดีที่สุดของการเดินทาง ไม่ว่าจะถูกปาก หรือไม่ถูกปากก็ควรลองสักครั้ง!!!
แซลมอนสีส้มสุดน่ากิน 😀 พลาดไม่ได้เป็นอย่างยิ่งที่จะไปตกแซลมอนกับคนในท้องถิ่น และทำอาหารกินกันแบบสดๆ
Muktuk 🐋 หนังของปลาวาฬฟอกหั่นเป็นก้อนๆ ซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองของชาวอินูอิต และกินกันอย่างดิบๆ ซึ่งบางคนก็บอกว่ารสชาติเหมือนไข่ดิบ
Eskimo Ice Cream (Akutaq) 😃 ไอกรีม Akutaq แตกต่าจากไอศกรีมทั่วๆไป เพราะไม่ได้ทำมาจากครีม หรือนม แต่ทำมาจากไขมันสัตว์ น้ำมันแมวน้ำ หรือปลาเเซลมอน !! ผสมกับผลเบอร์รี่
Reindeer Sausage ไส้กรอกกวางเรนเดียร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อกวางคาริบู การทำไส้กรอกถือเป็นการถนอมอาหารในอลาสก้า เพราะการที่ต้องทนกับอากาศอันหนาวเหน็บจึงทำให้มีการถนอมอาหารเกิดขึ้น
ปลา Halibut มีลักษณะเป็นแบนๆ และบางชนิดมีน้ำหนักถึง 227 กิโลกรัมส่วนใหญ่พบในอลาสก้า สามารถปรุงอาหารได้หลากหลาย เช่น ย่าง อบ ทอด หรือนึ่ง
ปูยักษ์ 🦀 เป็นอีกหนึ่งที่ต้องลองเป็นอย่างมาก เพราะมีเนื้อหวานฉ่ำ โดยทั่วไปจะนึ่งหรือต้ม และเสิร์ฟพร้อมกับเนยหรือพร้อมกับอาหารทะเลต่างๆ
Moose Stew 🦌 เนื้อกวางมูสเป็นสัตว์ที่อยู่ในท้องถิ่น มีรสชาติเข้มข้น และอร่อย สตูว์มูสเป็นอาหารที่ได้รับความนิยม มักทำจากผัก สมุนไพร และเครื่องเทศ และเคี่ยวนานหลายชั่วโมงเพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้น
หรือถ้าใครอยากรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร โดยเราจะนำความรู้สาระดีๆ หรือประวัติศาสตร์ของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ มาบอกเล่าเรื่องราวให้ได้อ่านกัน อย่าลืมกดติดตาม หมอๆ ตะลุยโลก อ่านเรื่องราวดีๆทุกวันได้ที่นี่เลย
-
Patourlogy บริการวางแผนการเดินทาง จัดทริปส่วนตัว ทัวร์นอกกระแส ขั้วโลกเหนือยังขั้วโลกใต้ ที่ประทับยันโลกหน้า สามารถติดต่อทาง m.me/patourlogy ได้เลย เรายินดีพร้อมบริการทุกคนเป็นอย่างยิ่ง #Alaska #อลาสก้า #patourlogy
โฆษณา