25 ส.ค. 2023 เวลา 09:02 • ท่องเที่ยว

พาไปชิมอาหาร “แปลกๆ” ทั่วทุกมุมโลก (แปลกสำหรับเรา แต่ไม่แปลกสำหรับเขา)

Casu marzu (คาสุ มาร์ซู) อาหารชนิดนี้คือ “ชีส” ที่ใครๆต่างชื่นชอบกัน แต่ชีสของเกาะ Sardinia จากประเทศอิตาลี พิเศษกว่านั้นคือวิธีการผลิต โดยชีสชนิดนี้จะทำมาจากนมแกะ และปล่อยให้แมลงวัน (Piophila casei) มาวางไข่ จนเกิดหนอนเป็นจำนวนมาก ซึ่งหนอนเหล่านั้นก็จะชอนไชไปในพื้นที่ช่องว่างของชีส ทำให้เกิดการแตกตัวของไขมัน จึงทำให้ชีสสร้างเนื้อสัมผัสที่นุ่ม และฉ่ำเป็นพิเศษ (การขายหรือซื้อคาซู มาร์ซูเป็นสิ่งผิดกฎหมาย)
Casu marzu (คาสุ มาร์ซู)
Hákarl อาหารพื้นบ้านของชาวไอซ์แลนด์ ที่นำเนื้อฉลามมาหมัก และตากแห้ง อย่างเป็นที่รู้กันว่าเนื้อฉลามมียูเรียเยอะมาก ลองคิดดูสิว่า Hákarl จะมีกลิ่นยูเรียแรงขนาดไหน T__T
Hákarl
Surströmming ปลาร้าไม่ใช่ที่ไทยแต่ส่งตรงมาจากสวีเดน ปลาร้าชนิดนี้ทำมาจาก
ปลาเฮอริ่ง และนำมาหมักเป็นเวลา 2 เดือน หลังจากนั้นจะนำมาใส่กระป๋อง และหมักต่อไป 6-12 เดือน หลังจากนั้นเมื่อเริ่มมีแก๊สในกระป๋องทำให้กระป๋องบวม และสามารถส่งออกขายได้ ว่ากันว่าปลาร้าชนิดนี้เป็นหนึ่งในอาหารที่มีกลิ่นแรงที่สุดในโลก!!
Surströmming
Haggis เป็นไส้กรอกชนิดหนึ่งของชาวสกอตแลนด์ประกอบด้วยเครื่องในของแกะ รวมกับข้าว และเครื่องเทศต่างๆ ว่ากันว่ามีรสชาติคล้ายถั่ว ถ้าใครลองได้ชิมแล้วอย่าลืมมาบอกกันบ้างนะว่ารสชาติเป็นอย่างไร
Haggis
หรือถ้าใครอยากรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร โดยเราจะนำความรู้สาระดีๆ หรือประวัติศาสตร์ของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ มาบอกเล่าเรื่องราวให้ได้อ่านกัน อย่าลืมกดติดตาม หมอๆ ตะลุยโลก อ่านเรื่องราวดีๆทุกวันได้ที่นี่เลย
Patourlogy บริการวางแผนการเดินทาง จัดทริปส่วนตัว ทัวร์นอกกระแส ขั้วโลกเหนือยังขั้วโลกใต้ ที่ประทับยันโลกหน้า สามารถติดต่อทาง m.me/patourlogy ได้เลย เรายินดีพร้อมบริการทุกคนเป็นอย่างยิ่ง #patourlogy
โฆษณา