29 ส.ค. 2023 เวลา 09:06 • ท่องเที่ยว

พาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวหลอนๆ ที่สุดในโลก!! บรื๋ออออ

ไหนๆเราก็เคยไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆงามๆมาแล้ว วันนี้ลองมาเปิดประสบการณ์แบบใหม่ ด้วยการไปชมสถานที่ท่องเที่ยวที่หลอนๆ กันบ้างดีกว่า
1.ป่า Hoia-Baciu ประเทศโรมาเนีย ด้วยความที่มีต้นไม้ที่บิดเบี้ยวเต็มป่า คล้ายๆกับโครงร่างของโครงกระดูก ทำให้รู้สึกถึงบรรยากาศที่น่าขนลุก ป่าแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในป่าที่น่ากลัว และลึกลับที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับการเห็น UFO ในป่าแห่งนี้ด้วย และบางคน บางคนถึงกับเรียกมันว่า "สามเหลี่ยมเบอร์มิวดาแห่งโรมาเนีย"
2.Aokigahara, หรือที่เรียกว่า "ป่าฆ่าตัวตาย" เป็นป่าที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของภูเขาฟูจิ ในจังหวัดยามานาชิ ประเทศญี่ปุ่น นี่เป็นสถานที่คนมาทำการฆ่าตัวตายมากกว่า 500 ครั้งตั้งแต่ปี 1950 แต่หลังจากปี 2010 เป็นต้นมาก็หยุดการบอกสถิติดังกล่าว ซึ่งบางคนก็บอกเล่าความเกี่ยวโยงของความเชื่อของปีศาจในตํานานญี่ปุ่น หรือบางคนบอกว่ามีแหล่งแร่เหล็กใต้ดินขนาดใหญ่ซึ่งทำให้รบกวนเข็มทิศ และทําให้หลงทางได้ง่ายขึ้น
3.เกาะตุ๊กตาผี (sland of the Dead Dolls หรือ Isla de las Muñecas) ที่เม็กซิโก เรื่องราวของเกาะตุ๊กตาผีเริ่มต้นขึ้นโดย Don Julian Santana Barrera เจ้าของเกาะนี้ ในอดีต เขาได้พบเด็กสาวที่เสียชีวิตอยู่ในแม่น้ำ จากนั้นเขาก็พบตุ๊กตาตัวหนึ่งลอยอยู่ใกล้หญิงสาวที่จมน้ําตาย และตุ๊กตาตัวแรกก็ได้แขวนไว้บนต้นไม้เพื่อเป็นอนุสรณ์ แต่ Barrera ก็ได้เริ่มได้ยินเสียงฝีเท้า เสียงกระซิบ จึงทำให้ Barrera ได้แขวนต้นไม้หลายพันตัวในเกาะแห่งนี้จนถึงปี 2544 เขาได้จมน้ำตายในคลองเดียวกันกับเด็กผู้หยิงที่เขาเจอ
4. ปราสาทเอดินบะระ สกอตแลนด์ (Edinburgh Castle) เป็นปราสาทประวัติศาสตร์ที่ตั้งอยู่บนเนินเขาแคสเซิล ใจกลางเมือง Edinburgh ในประเทศสกอตแลนด์ และถือว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผีสิงมากที่สุด เพราะปราสาทมีอายุมากกว่า 900 ปี มีประวัติศาสตร์อันยาวนานเกี่ยวกับนักโทษจากสงครามการล่าอาณานิคม และนักโทษชาวฝรั่งเศษ และเรี่ยงราวที่โ่ด่งดังที่สุดในปราสาทแห่งนี้คือ ตำนานของ Lady Glamis ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้มีความรู้เกี่ยวกับเวทมนตร์ ทำให้ถูกเผาต่อหน้าลูกชาย ในปี 1537
5.สวนสนุก Chernobyl ในยูเครน
5 วันก่อนเปิดทำการสวนสนุก มีการเกิดการระเบิดที่โรงปฎิกรนิวเคลียร์เกิดขึ้น อุบัติเหตุครั้งนั้นถือว่าเป็นโศกนาฏกรรมที่มีความรุนแรงที่สุดของประวัติศาสตร์โลก หลังจากเกิดการระเบิดทำให้พื้นที่บริเวณรอบโรงปฏิกรเกิดการเปื้อนกัมมันตภาพรังสี และเป็นภัยคุกคามต่อสิ่งมีชีวิต และสิ่งแวดล้อม ทำให้ได้เกิดการทิ้งร้างตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ความน่ากลัว และความลึกลับของสวนสนุกแห่งนี้มีชื่อเสียงมากาย จนทำให้ถูกสร้างเป็นหนังผีมาหลายเรื่อง
หรือถ้าใครอยากรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร โดยเราจะนำความรู้สาระดีๆ หรือประวัติศาสตร์ของสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ มาบอกเล่าเรื่องราวให้ได้อ่านกัน อย่าลืมกดติดตาม หมอๆ ตะลุยโลก อ่านเรื่องราวดีๆทุกวันได้ที่นี่เลย
-
Patourlogy บริการวางแผนการเดินทาง จัดทริปส่วนตัว ทัวร์นอกกระแส ขั้วโลกเหนือยังขั้วโลกใต้ ที่ประทับยันโลกหน้า สามารถติดต่อทาง m.me/patourlogy ได้เลย เรายินดีพร้อมบริการทุกคนเป็นอย่างยิ่ง #patourlogy
โฆษณา