23 ส.ค. 2023 เวลา 10:46 • ท่องเที่ยว
สิงคโปร์

เที่ยวสิงคโปร์ 3 วัน 2 คืน

งบ 10,000 บาท 🇸🇬
เราบินโดยสายการบิน scoot กับ vietjet กดตั๋วก่อนไปไม่กี่วันได้มาในราคาประมาณ 3,600 (แนะนำเสิชตั๋วจาก skyscanner แล้วมันจะขึ้นว่าสายการบินไหนราคาถูกสุดแล้วต้องจองผ่านเอเจนซี่ไหน ของเราได้จาก agoda ค่ะ)
ที่พักเราพักที่ Hotel 81 orchid ช่วงที่เราไปใกล้กับวันชาติโรงแรมค่อนข้างแพง โรงแรมที่เรานอนจะตกคืนละ 3,800-4,500 ในช่วงนั้น แต่เราโชคดีไปเจอใน traveloka เป็น flash sale แค่ไม่กี่ชม พอดีค่ะ เลยลดเหลือคืนละ 2,100 เราจองไป 2 คืน หารกันตกคนละ 2,100฿
ส่วนตัวเราว่าโรงแรมโอเคสมราคาดีกว่าไปนอนพวก hostel ห้องน้ำรวม ห้องเล็กหน่อยแต่ไม่เท่าญี่ปุ่นค่ะ แต่ห้องน้ำเล็กมาก แต่น้ำแรงมาก อาบน้ำแบบสะใจสุดๆ มี smart TV , ไดร์เป่าผม , น้ำเปล่าวันละ 2 ขวด , ตู้เย็น (เห็นว่ามีแค่บางห้องนะคะ) , กาต้มน้ำร้อน อยู่ใกล้ป้ายรถบัสเวลาไปไหนก็ใช้รถบัสสะดวกกว่าค่ะ หน้าซอยมี mongkok dimsum เปิด 24 ชม ราคาไม่แรงมากถ้าเทียบกับราคาอาหารใน SG
ส่วนซิมการ์ด เรากดในแอพ klook ของ singtel ได้ 100 GB ใช้ได้ 14 วัน ราคา 258฿ ถ้าซื้อเป็นคู่จะเหลืออันละ 240฿ สามารถรับที่สนามบินได้เลยค่ะ เคาเตอร์ UOB
2
การขึ้นรถบัสหรือรถไฟใต้ดิน เราไม่ได้ซื้อ ezlink หรือ tourist pass นะคะ เพราะเราลองวางแผนการเดินทางทั้งหมดและเช็คราคาค่าเดินทางจะตกอยู่ประมาณ 500 บาท เราสามารถใช้ travel card หรือบัตรเครดิตแตะขึ้นรถได้เลยค่ะ
ตั๋ว Universal studio singapore เรากดจากแอพ klook แล้วใช้ส่วนลดได้มาในราคา 1,900฿ (เราไม่ได้ซื้อ express นะคะ)
การล่องเรือเรากดในแอพ Visit singapore เป็นการสนับสนุนจากรัฐบาลของสิงคโปร์ให้นักท่องเที่ยวขึ้นเรือชมเมืองฟรี + อาหาร 1 มื้อ เรากดได้รอบ 17:30 ได้อาหารมาเป็นเบอร์เกอร์เนื้อกับเฟรนฟราย อิ่มมากคือไม่ต้องเสียเงินกินข้าวเย็นเลยค่ะ ถ้าใครกดได้รอบ 18:00 อาหารจะเป็น Chilli crab แต่ตั๋วเต็มไวมาก สามารถกดล่วงหน้าได้ 14 วันก่อนเดินทางค่ะ
1
พวกอาหารเรากินตาม hawker center จะตกมื้อละ 6-10 sgd อย่างพวกร้าน Liao fan ที่ติดมิชลินราคาก็จะอยู่ที่ 7-9 sgd ถ้าสั่งเป็นพวกบะหมี่หรือข้าวค่ะ รวมๆค่ากินเราไม่ถึง 2,000 อันนี้กินแบบไม่อดนะคะ เพราะมีการกินไอศกรีม กินชาไข่มุกด้วย แต่พอไปกัน 4 คนหารออกมาค่ากินเราเลยตกกันอยู่ที่ประมาณนี้ค่ะ แถมยังมีมื้อฟรีจากรัฐอีกค่ะ
สถานที่ท่องเที่ยวที่เราไป
✅ Jewel
✅ Capita spring เป็นตึกสูงที่เปิดให้ชมวิวและถ่ายรูปฟรี เข้าได้ จ-ศ มีเวลาเปิดปิดนะคะ ลองเช็คเวลากันก่อนไปค่ะ
✅ Clark Quay
✅ Marinay bay sand (มีการแสดงไฟตอน 20:00, 21:00 นะคะ)
✅ สะพาน Helix
✅ Merlion
✅ Universal studio singapore
✅ marina barrage นั่งปิคนิค ดูพระอาทิตย์ตกดินสวยมากค่า
✅garden by th bay
✅china town
✅วัดพระเขี้ยวแก้ว
✅haji lane
✅sultan musque
1
#ลาออกไปเช็คอิน #สิงคโปร์ #ท่องเที่ยว #เที่ยวต่างประเทศ
โฆษณา