4 ก.ย. 2023 เวลา 02:18 • ปรัชญา
Chiang Rai

เก็บความผิดพลาดเอาไว้เป็นบทเรียน

เพื่อสอนใจตนเองว่าเราจะไม่ทำสิ่งเหล่านั้นอีก
เพราะคนเราเกิดมาไม่มีใครไม่เคยทำผิด
ฝึกคิดและมีสติในการใช้ชีวิตให้มากๆ
เพราะคำว่า "สติ" คืออาวุธที่สำคัญ
และมันคือกุญแจที่จะสามารถทำให้เรานั้น
พัฒนาตัวเราเองให้มีจิตใจที่สูงขึ้นได้
ขาดสติใช้แต่อารมณ์สักวันชีวิตที่ดีย่อม
หล่นหายไปในเร็วพลัน
ความผิดพลาดใครๆก็มีได้หากตัวเรานั้นแก้ไข
ตัวเราให้ดียิ่งขึ้นและไม่ไปทำผิดซ้ำอีก
เมื่อล้มอย่าพึ่งท้อเพราะความพยายาม
จะค่อยๆเฉิดฉายในวันที่เรานั้นประสบความสำเร็จ
ในสักวันนึง หากเรานั้นมีจังหวะมากพอ
อะไรๆก็ย่อมเกิดขึ้นได้ในชีวิต
ให้การกระทำแห่งความสำเร็จเป็นคนพูด
ย่อมดีกว่าพูดสวยหรูแต่ไร้ซึ่งความสำเร็จ
ความเพียรมีผล ความพยายามมีผลกับเราเสมอ
..
#เมื่อคิดจึงได้เขียน
#Mynote
- Witty weerawit -
เรียบเรียงนำเสนอบทความ :
"สาระหลากด้าน"
โฆษณา