25 ส.ค. 2023 เวลา 10:10 • ท่องเที่ยว
เกาะกูด

ข้อมูลควรรู้ก่อนเดินทางไปเกาะกูด💚

เกาะกูดเป็นอำเภอหนึ่งใน จ.ตราด ในภาคตะวันออก เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของประเทศไทย
การเดินทางสามารถขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือแหลมศอก โดยเดินทางไปท่าเรือได้ 3 วิธี
1.รถทัวร์ สามารถขึ้นรถได้ที่หมอชิด ถึง บขส.ตราด หรือบางทัวร์ก็ส่งตรงถึงท่าเรือแหลมศอก
2.เครื่องบิน ลงตรงที่สนามบินตราดและต่อรถมาที่ท่าเรือ
3.โดยรถยนต์ส่วนตัว
ซึ่งเป็นวิธีที่เราเดินทาง ขอเริ่มต้นจาก ชลบุรี ประตูสู่ภาคตะวันออก ใช้เส้นทาง 334 บ้านบึง-แกลง จากนั้นเข้าสู่ถนนหมายเลข 3 สุขุมวิท จนถึง จ.ตราด และเดินทางต่อ ไปที่ท่าเรือแหลมศอกโดยใช้ถนนหมายเลข 3155 โดยใช้เวลาในการเดินทางทั้งหมดประมาณ 4 ชั่วโมง หรือปักหมุดได้เลย
📍https://goo.gl/maps/yMSUwJqdG2uR54Av8
สำหรับเรือโดยสาร ก็มีให้เลือกหลายเจ้า ราคา 350-600 บาท ซึ่งแตกต่างกันตามประเภทของเรือ ขนาด และระยะเวลาในการเดินทาง โดยมีตั้งแต่ 45นาที-1.30ชั่วโมง ขาไปเราเลือกเดินทางกับเกาะกูดปริ้นเซสเพราะราคาถูกที่สุดในช่วงนั้นคือ 350 บาท แต่มีรอบเดียวคือเวลา 12.30 น.
ซึ่งเรือเจ้านี้จะหยุดให้บริการในช่วงมรสุมเพราะเป็นเรือที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มากจึงไม่เหมาะกับคลื่นลมแรงมรสุม และวันที่เราไปคือวันสุดท้ายที่เรือยังเปิดบริการอยู่และปิดยาว จะเปิดอีกที่คือวันที่ 13 ตุลาคม 66 แต่ก็ยังมีเรือเจ้าอื่นๆเปิดบริการตามปกติ ส่วนขากลับเป็นเรือเกาะกูดเอกเพรส ราคา 500 บาท เป็นเรือค่อนข้างใหญ่ นิ่งไม่โต้คลื่นมากอาจจะเป็นเพราะวันกลับท้องฟ้าปลอดโปร่งไม่มีลม
และสำหรับเกาะกูดปริ้นเซสก็มีจุดบริการฝากรถ วันธรรมดาวันละ 50 บาทวันเสาร์อาทิตย์วันละ 150 บาท ซึ่งพื้นที่ค่อนข้างปลอดภัยมีรั้วรอบขอบชิด หลังจอดรถจะมีบริการรถสองแถวไปส่งที่ท่าเรือ และบริการของเรือทุกเจ้าหากเดินทางถึงเกาะแล้ว จะมีรถสองแถวไปส่งถึงที่พักโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
แนะนำว่า หากจะมาให้หาข้อมูลเวลาและประเภทของเรือไว้ก่อน เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการรอคอย เพราะเรือจะออกค่อนข้างตรงเวลา ไม่ได้มีเรือมาจอดรอให้เราขึ้นได้ตลอด และเรือบางรอบก็หยุดให้บริการในช่วงมรสุม หรือสามารถดูข้อมูลได้จากเว็ปนี้เลย
สำหรับการเดินทางบนเกาะ หากเป็นสายแว้นขี่มอไซด์ได้ แนะนำให้เช่ามอไซด์เพราะจะได้เที่ยวได้รอบเกาะ ซึ่งสามารถเช่าได้กับที่พัก บริเวณท่าเรือจะไม่ได้มีบริการมอไซด์ให้เช่าเหมือนเกาะอื่นๆทั่วไป ราคาเช่าประมาณ 250-300 บาท/2 วัน(เช่าวันนี้คืนวันถัดไป) และแนะนำให้ลองต่อราคาก่อนเพราะคนที่นี่ค่อนข้างใจดี เราเช่ามอไซด์กับที่พัก Escape life 4 วัน(เช่าวันจันทร์คืนวันพฤหัส) 600 บาท ส่วนน้ำมันเติมเองนะคะ ซึ่งจะมีบริการตามร้านค้าทั่วเกาะ ลิตรละ 45 บาท
แต่สำหรับคนที่ไม่ใช่สายแว้น ที่นี่ก็มีรถสองแถว รถยนต์ให้เช่า จะขับเองหรือมีคนขับให้ก็ได้เหมือนกันแนะนำให้สอบถามจากที่พัก และทางที่นี่ค่อนข้างจะชันต้องใช้ความชำนาญในการขับและอยู่บนความไม่ประมาทนะคะ
ปล.ระหว่างรอเรือที่ท่าเรือแหลมศอก สามารถเดินทางไปชมสวนทุเรียนบริเวณใกล้ๆท่าเรือก็ได้ ซึ่งที่นี่มีสวนทุเรียนเยอะมาก หลายที่เปิดให้เข้าชมไปถ่ายรูปและพูดคุยกับชาวสวนแก้เบื่อในระหว่างรอ..
เกาะกูด. ตราด ท่าเรือแหลมศอก จ.ตราด
แล้วพบกันใหม่ เรื่องราวของเกาะกูด สวัสดีค่ะ
โฆษณา