27 ส.ค. 2023 เวลา 03:26 • หุ้น & เศรษฐกิจ

วิกฤตเศรษฐกิจจีน

ปี 2566 วิกฤตเศรษฐกิจในจีนยังคงเป็นปัญหาที่ซับซ้อนและพัฒนาอยู่ตลอดเวลา มีสาเหตุมาจากปัจจัยภายในประเทศและต่างประเทศที่ยังคงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก
การเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนยังคงแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพ โดยแสดงให้เห็นถึงความสามารถของประเทศในการรับมือกับความท้าทาย อย่างไรก็ตาม ในปีนี้เราจะให้แนวทางการแก้ไข ซึ่งรวมถึงความกังวลเรื่องหนี้ที่เพิ่มขึ้นซึ่งมีแนวโน้มการชำระคืนล้าช้ากว่ากำหนด
ภาพรวมของเศรษฐกิจทั่วโลกส่งผลกระทบถึงเศรษฐกิจของจีน มีบทบาทสำคัญ พลวัตทางการค้าและการลงทุนได้รับอิทธิพลทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยข้อพิพาททางการค้าระหว่างประเทศโดยเฉพาะ จีนและสหรัฐอเมริกาทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการขาดแคลนวัตถุดิบและความไม่แน่นอนทางอุตสาหกรรม รวมถึงการส่งออก ทำให้เศรษฐกิจจีนมีการชะลอตัว
ในด้านนโยบายภายในประเทศ รัฐบาลจีนต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อหลีกเลี่ยงความซบเซาและการแบ่งแยกทางเศรษฐกิจ สิ่งนี้อาจเกี่ยวข้องกับการส่งเสริมบทบาทที่สำคัญมากขึ้นสำหรับองค์กรภาคเอกชน และการขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและความสามารถในการปรับตัว
อย่างไรก็ตาม วิกฤตเศรษฐกิจในปี 2566 ในประเทศจีนยังคงมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ได้แก่วิกฤตในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่อาจเกิดขึ้นในขนาดใหญ่และมีผลกระทบสูงสุดต่อเศรษฐกิจทั้งประเทศจีน แน่นอนว่าเมื่อเกิดความขัดแย้งในตลาดอสังหาริมทรัพย์นั้น จะส่งผลกระทบให้กับเศรษฐกิจทั้งภาพรวมของประเทศ
โฆษณา